3 สูตรพอกหน้า เพื่อผิวสวยใสไม่เป็นสิว

3 สูตรพอกหน้า เพื่อผิวสวยใสไม่เป็นสิว

3 สูตรพอกหน้า เพื่อผิวสวยใสไม่เป็นสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีใบหน้าสวยใส ไร้สิว ไม่ใช่เรื่องยาก แค่หมั่นดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี ปัญหาสิวและใบหน้าหมองคล้ำ ก็จะไม่มากวนใจคุณอย่างแน่นอน และวันนี้เราก็มีวิธีดูแลผิวหน้าด้วยสูตรลับจากธรรมชาติมาฝากกันด้วย นั่นคือ 3 สูตรพอกหน้า เป็นสูตรหน้าใส ที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมราคาประหยัด จะมีสูตรไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวโดยตรง อย่างที่รู้กันดีว่าการทานมะเขือเทศเป็นประจำจะช่วยให้ใบหน้าดูใสอมชมพู และมีความเนียนนุ่ม ซึ่งเมื่อนำมาพอกหน้า ก็สามารถขจัดความมันและเร่งการผลัดเซลล์ผิว ให้หลุดลอกออกอย่างรวดเร็ว เผยผิวที่มีความขาวกระจ่างใสยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

ส่วนผสม มะเขือเทศ สับละเอียด 1 ลูก

วิธีทำ นำมะเขือเทศที่สับละเอียดแล้วมาพอกให้ทั่วใบหน้า จากนั้นใช้นิ้วมือนวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้สักพัก หรือจนรู้สึกว่าผิวตึง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด พร้อมกับซับด้วยผ้าสะอาดให้แห้ง สามารถทำได้บ่อยครั้งตามต้องการ

2.สูตรพอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล

การพอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล จะช่วยลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็นต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และสามารถป้องกันการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมแล้ว ก็ยังเป็นสูตรที่มีความอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย

ส่วนผสม แอปเปิ้ล 1 ผล + น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

วิธีทำ นำแอปเปิ้ลมาปั่นให้ละเอียด โดยไม่ต้องเอาเปลือกออก จากนั้นผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า หรืออาจพอกเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวและจุดด่างดำก็ได้ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำธรรมดาอย่างเป็นสเต็ป ทำบ่อยๆ จะเห็นผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

3.สูตรพอกหน้าด้วยแตงโม

การพอกหน้าด้วยแตงโม จะช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งสามารถกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงได้อีกด้วย โดยเฉพาะสำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้ง สูตรนี้จะเหมาะกับคุณมาก

ส่วนผสม แตงโม 2 ชิ้น

วิธีทำ นำแตงโมมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำธรรมดา จะสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้น และความเนียนนุ่มของผิวได้ทันที

น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมเอ่ย กับ 3 สูตรพอกหน้า เป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณมีความเนียนนุ่ม กระจ่างใสยิ่งขึ้น และไม่เป็นสิวอีกต่างหาก ใครที่อยากมีผิวสวยไร้สิว ก็ลองทำตามสูตรลับเหล่านี้กันดู รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นที่พึงพอใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook