อาหารลดไขมันหน้าท้อง อยากหน้าท้องแบนราบ น้ำหนักลดง่าย ห้ามพลาด !

อาหารลดไขมันหน้าท้อง อยากหน้าท้องแบนราบ น้ำหนักลดง่าย ห้ามพลาด !

อาหารลดไขมันหน้าท้อง อยากหน้าท้องแบนราบ น้ำหนักลดง่าย ห้ามพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปร่างที่สมส่วนปราศจากไขมัน การมีหน้าท้องแบนราบ กล้ามเนื้อกระชับได้สัดส่วน มีส่วนโค้งส่วนเว้า ย่อมเป็นที่ต้องการของสาวๆ ทุกคน เพราะช่วยเพิ่มความดูดีให้กับรูปร่างได้มาก การทานอาหารที่ถูกต้อง มีสารอาหารที่ครบถ้วน มีไขมันต่ำ มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการดูแลรูปร่าง แถมยังทำให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นด้วย วันนี้เราลองมาดูกันว่า มีอาหารชนิดไหนบ้างที่ช่วยขจัดไขมัน และกินลดหน้าท้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

ถั่ว

ถั่วเป็นธัญพืชที่เต็มไปด้วยโปรตีน มีสรรพคุณในการบำรุงหัวใจ นอกจากนี้ สารอาหารที่อยู่ในถั่วยังสามารถขจัดไขมันที่อยู่ในบริเวณช่องท้อง โปรตีนที่ดีในถั่วจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้น หากมีการออกกำลังกายลดหน้าท้องร่วมด้วยก็จะยิ่งช่วยลดไขมันหน้าท้องให้หายไป ทำให้หน้าท้องแบนราบได้อย่างไม่ยาก

นมไขมันต่ำ

เราต่างก็ทราบกันดีถึงคุณประโยชน์ของนมที่อุดมไปด้วยโปรตีน ทำหน้าที่ในการเสริมสร้างกระดูก ขจัดไขมัน และช่วยลดหน้าท้องได้เป็นอย่างดี จากผลการศึกษาทางด้านโภชนาการพบว่า คนที่ได้รับปริมาณโปรตีนประมาณ 30 % ต่อวัน จะสามารถเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น เพราะกรดอะมิโนลิวซีนจะคอยนำไขมันที่อยู่ลึกในระดับเซลล์ ออกมาเผาผลาญ จึงทำให้ไขมันหน้าท้องถูกกำจัดมากขึ้น ทำให้พุงลด นอกจากนี้ กรดอะมิโนลิวซีนยังช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้หน้าเด็ก และดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอีกด้วย

โฮลเกรน

จากการศึกษาวิจัยโดยการทดลองนำอาสาสมัครเพื่อร่วมโปรแกรมการลดน้ำหนักในระยะเวลา 3 เดือน โดยได้แบ่งกลุ่มทดลองออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกให้ทานอาหารประเภทโฮลเกรนอย่างเดียว ประเภทที่ 2 ให้ทานแต่อาหารประเภทที่ผ่านการขัดสีมาแล้ว หลังจากการทดลองพบว่า กลุ่มอาสาสมัครกลุ่มแรกที่ทานแต่อาหารที่เป็นโฮลเกรนล้วน สามารลดไขมันในช่องท้องได้มากกว่า อาสาสมัครกลุ่มที่ 2 เนื่องจากในโฮลเกรน มีแมกนีเซียมสูง และมีแร่ธาตุอีกหลายชนิด ที่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้สามารถลดน้ำหนักและลดหน้าท้องได้ง่ายขึ้น

อะโวคาโด

ผลไม้อย่างอโวคาโดนั้นอุดมไปด้วยไขมัน แต่เป็นไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว จึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพ การทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันอิ่มตัวตำแหน่งเดียวเป็นประจำ จะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะช่วยลดไขมันหน้าท้อง ทำให้อินซูลินทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการทดลองในกลุ่มอาสาสมัครพบว่า ผู้ที่ทานอะโวคาโด 1 ผลเป็นประจำทุกวัน สามารถลดไขมันเลวในร่างกายได้ถึง 13.5 มิลลิลิตรกรัมต่อเดซิลิตรเลยทีเดียว

หากอยากมีรูปร่างกระชับได้สัดส่วน การเลือกทานอาหารอย่างถูกต้อง จะช่วยขจัดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้น แถมยังช่วยลดหน้าท้อง ทำให้รูปร่างสวยงามน่ามอง ดังนั้น กินอาหารลดไขมันหน้าท้องเหล่านี้เป็นประจำสิคะ รับรองน้ำหนักจะลดลงตามอย่างได้ผลเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook