7 อาหารลดน้ำหนักที่ควรมีติดรถไว้ แก้ง่วงได้ คลายหิวก็เริด !

7 อาหารลดน้ำหนักที่ควรมีติดรถไว้ แก้ง่วงได้ คลายหิวก็เริด !

7 อาหารลดน้ำหนักที่ควรมีติดรถไว้ แก้ง่วงได้ คลายหิวก็เริด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การขับรถเดินทางไกล ทำให้เกิดความอ่อนเพลียได้ง่าย เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งของการขับรถ เพราะการขับรถบนท้องถนน จะต้องคอยระวังอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไกล แล้วรู้สึกง่วง มีอาการอ่อนเพลีย การทานอาหารแก้ง่วงบางอย่างสามารถเติมพลังงานให้กับร่างกาย เพิ่มความสดชื่น ลดความง่วงได้อย่างดี ที่สำคัญยังผ่อนคลายความหิวได้อีกด้วย ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าอาหารแก้ง่วงที่ช่วยคลายหิวและควรพกติดรถไว้มีอะไรบ้าง

1.น้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าในปริมาณเพียงพอ จะทำให้สมองตื่นตัว ร่างกายสดชื่น การพกน้ำเปล่าติดตัวแล้วดื่มขณะขับรถ จะช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในร่างกาย ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความตื่นตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากต้องเดินทางไกล พกขวดน้ำเปล่าไว้จิบเรื่อยๆ ไม่เสียหายแน่นอน

2.กาแฟ

ในกาแฟนั้นมีคาเฟอีนที่จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว นับเป็นอาหารแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถบรรเทาอาการง่วงในขณะขับรถไกลๆ ได้ การขับรถไกลๆ ให้ชงกาแฟใส่ขวดแล้วพกติดรถเอาไว้ แล้วนำออกมาจิบเรื่อย ๆ ในระหว่างขับรถ สลับกับการดื่มน้ำเปล่า การดื่มกาแฟกับน้ำเปล่า จะทำให้เราต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ทำให้ได้พักไปในตัวด้วย

3.ช็อกโกแลต

ในช็อกโกแลตก็มีส่วนผสมของคาเฟอีนอยู่เช่นกัน การทานช็อกโกแลตจะทำให้สมองปลอดโปร่ง รู้สึกผ่อนคลาย การทานดาร์กช็อกโกแลตยังช่วยบรรเทาอาการง่วงระหว่างขับรถได้ด้วย ดังนั้นลองพกช็อกโกแลตติดไว้ในรถ ง่วงเมื่อไหร่ก็หยิบออกมากินได้เลย

4.อัลมอนด์

การขับรถติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดอาการอ่อนล้า ร่างกายรู้สึกหมดพลังได้ แต่เราสามารถเติมพลังให้กับร่างกายได้ ด้วยการกินอัลมอนด์ เพราะอัลมอนด์มีโปรตีนสูง มีกรดไขมันที่ดีต่อร่างกาย เพียงแค่นี้ก็ทำให้มีพลังในการขับรถต่อแล้ว นอกจากนี้ การเคี้ยวถั่วอัลมอนด์ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่สมอง และลดความง่วงได้อีกด้วย

5.ป๊อปคอร์น

หากรู้สึกหิวในขณะขับรถ แต่การทานอาหารมากเกินไป ก็จะทำให้รู้สึกง่วงนอนขึ้นได้ การพบป๊อปคอร์นติดรถเอาไว้ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะป๊อปคอร์นมีปริมาณไฟเบอร์สูง ไม่ทำให้รู้สึกหนักท้อง มีวิตามินและโปรตีน ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานที่ดี หลังทานเสร็จแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกง่วงแต่อย่างใด

6.ผลไม้รสเปรี้ยว

ลองหาผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะขาม สับปะรด มะม่วง และมะเฟืองเอาไว้ติดรถ รสเปรี้ยวจะช่วยกระตุ้นระบบประสาท ทำให้สมองและร่างกายรู้สึกตื่นตัว แก้ความง่วงได้เป็นอย่างดี

7.ไข่ต้ม

การพกไข่ต้มติดรถไว้เป็นเรื่องที่ดี ไข่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและเกลือแร่ ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย กระตุ้นการทำงานของเซลล์สมอง ไข่ต้มจึงถือว่าเป็นอาหารแก้ง่วง ในขณะขับรถได้ แถมยังช่วยคลายหิวได้อีกด้วย

ความเหนื่อยล้าจากการขับรถเดินทาง อันเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงได้ยาก นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความง่วง ดังนั้นก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง ลองหาพกอาหารแก้ง่วงเหล่านี้ติดรถเอาไว้ จะช่วยฟื้นฟูพลังงาน ทำให้รู้สึกสดชื่น บรรเทาอาการง่วง และช่วยให้อิ่มสบายท้องได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook