4 สิ่งควรเลี่ยง! นี่แหละตัวการทำให้ผิวแห้ง

4 สิ่งควรเลี่ยง! นี่แหละตัวการทำให้ผิวแห้ง

4 สิ่งควรเลี่ยง! นี่แหละตัวการทำให้ผิวแห้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแห้งบ่อย แน่นอนว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงจะไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่หรอกจริงไหม เพราะนอกจากจะทำให้ผิวดูขาดชีวิตชีวาแล้ว ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ซึ่งการจะแก้ปัญหาผิวแห้งได้นั้น ก็ต้องเริ่มจัดการที่ตัวต้นเหตุกันก่อน นั่นก็คือ 4 ตัวการใกล้ตัว ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดังนี้

1.ลิปบาล์ม

หลายคนเข้าใจว่าลิปบาล์ม จะช่วยดูแลริมฝีปากให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้น และจะช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งแตกได้ดี แต่ความจริงแล้วลิปบาล์มนี่แหละ ตัวการที่ทำให้ริมฝีปากแห้งเลยทีเดียว เพราะในลิปบาล์มส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของเมนธอลและการบูร ซึ่งจะทำให้ผิวแห้งอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้ริมฝีปากหมดสวย ก็ควรเลี่ยงการใช้ลิปบาล์มโดยด่วน แล้วหันมาใช้ลิปมันหรือลิปสติกอื่นๆ ที่ไม่ทำร้ายริมฝีปากแทน

2.ครีมบำรุงที่มี AHA

ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA เป็นครีมที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ ให้ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ครีมประเภทนี้ก็เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้งกร้านเช่นกัน แถมยังทำให้ผิวบอบบาง ไวต่อการถูกทำร้ายจากแสงแดดอีกด้วย ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ไม่มีส่วนผสมของ AHA ดีกว่า เพื่อผิวที่สวยกระจ่างใสขึ้นจริง โดยไม่ส่งผลข้างเคียงใดๆ นั่นเอง

3.น้ำอุ่น

หลายคนติดการอาบน้ำอุ่นจนเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่อากาศหนาวจัด แต่รู้ไหมว่า การอาบน้ำอุ่นมากๆ ก็ทำให้ผิวแห้งกร้านได้เหมือนกัน เพราะน้ำอุ่นจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนทำให้ผิวแห้งเสียในที่สุด ดังนั้นเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่เสมอ จึงควรเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหากไม่จำเป็น ซึ่งแนะนำให้อาบน้ำที่อุณหภูมิปกติจะดีที่สุด

4.สบู่ที่มีฟองเยอะ

โดยธรรมชาติของคนส่วนใหญ่ จะนิยมใช้สบู่ที่มีฟองเยอะๆ เพราะให้ความรู้สึกว่าใช้แล้วสะอาด แต่ความจริงแล้ว ฟองจากสบู่นั่นแหละ ที่ทำให้ผิวถูกทำร้ายจนแห้งกร้าน เพราะสารที่ทำให้เกิดฟองจะทำให้ความชุ่มชื้นของผิวถูกทำลายไปนั่นเอง เพราะฉะนั้นเลือกใช้สบู่แบบไม่มีฟองหรือมีฟองน้อยจะดีกว่า

ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมล่ะ ว่าตัวการที่แท้จริง ที่ทำให้ผิวถูกทำร้ายจนแห้งกร้าน ดูขาดชีวิตชีวา ที่จริงแล้วอยู่ใกล้ตัวมากจนเผลอมองข้ามไป ซึ่งเมื่อรู้แบบนี้แล้ว มาดูแลผิวของตัวเองให้ห่างไกลจาก 4 สิ่งที่เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้งเหล่านี้กันดีกว่า เพื่อผิวจะได้มีสุขภาพที่ดีมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook