5 ท่าออกกำลังกายที่จะทำให้หุ่นสวยเหมือนถูกปั้น

5 ท่าออกกำลังกายที่จะทำให้หุ่นสวยเหมือนถูกปั้น

5 ท่าออกกำลังกายที่จะทำให้หุ่นสวยเหมือนถูกปั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครเคยเห็น Blake Lively เดินพรมแดง ก็คงจะนึกภาพออกว่า รูปร่างของเธอนั้นสมบูรณ์แบบขนาดไหน แม้กระทั่งตอนที่เธอตั้งครรภ์ ก็ยังทั้งฟิต ทั้งเฟิร์ม เธอบอกความลับของเธอก็คือการรับประทานอาหารที่ดี และการออกกำลังกายอย่างหนักมากๆ นั้นเอง

Don Saladino เจ้าของยิม Drive Gyms ซึ่งป็นสถานที่ที่ช่วยปั้นหุ่นสวยให้ดาราสาวลูกสองรายนี้ เผยว่าเคล็ดลับของ Blake Lively เธอไมได้กำหนดว่าต้องใช้เวลาในยิมเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เธอให้ความสำคัญคือ เธอมีเวลาอยู่เท่าไหร่ และจะต้องทำอะไรในช่วงเวลานั้นบ้าง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่คุณจะต้องใช้เวลาในยิมเป็นชั่วโมงๆ แค่ 20-30 นาทีก็พอแล้ว และสิ่งที่ดาราสาวทำเป็นประจำก็คือ 5 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้

 

Squats : ยืนตรง แยกเท้าออกให้อยู่แนวเดียวกันไหล่ อกตั้ง หน้าท้องตึง จากนั้น ยกแขนขึ้นมาด้านหน้าระดับอก และทิ้งลงด้านข้าง ฝ่ามือคว่ำลง ขณะเดียวกัน ให้ย่อเข่าลงจนสะโพกอยู่ในแนวขนาน แล้วใช้ส้นเท้าดันขึ้นให้ยืนตัวตรง

Farmer’s Walks  ให้ยืนตรง ทิ้งน้ำหนักมาที่หลัง และเชิงกราน มือสองข้าง ถือดัมเบล หรือ เคตเทิลเบล เหยียดข้างลำตัว จากนั้นให้เดินก้าวสั้น ๆ อย่างเร็ว ๆ ซึ่งท่านี้ ต้องให้น้ำหนักทั้งสองข้างเท่ากัน ไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ท่านี้ช่วยเผาผลาญพลังงาน และยังทำให้โครงสร้างร่างกายแข็งแรง

Sled Pushes ให้ยืนอยู่ด้านหน้าอุปกรณ์เลื่อนถ่วงน้ำหนัก หรือ Weighted sled โน้มตัวลงมาให้เท้าอยู่หลังเข่า มือจับที่ด้านหน้าของอุปกรณ์ และก้าวขาไปด้านหน้า ให้เป็นจังหวะเร็ว ในขณะที่ผลักอุปกรณ์ออกไป ท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรง

Deadlifts ให้ยืนตรง แยกเท้าออกให้อยู่แนวเดียวกับหัวไหล ปลายเท้าแยก ย่อเข่าลงแล้วยกเคตเทิลบอล หรือเวทที่วางอยู่ระหว่างเท้าทั้งสองขางขึ้นมา ออกแรงยกโดยดันยกสะโพกให้กับมาเป็นท่ายืนตรง จากนั้นก็วางเวทลง แล้วเริ่มใหม่ การทำท่านี้ ให้ศีรษะตรง มองตรง หลังตรง เหนียดแขน ส้นเท้าติดพื้น

Incline Push-ups หรือการวิดพื้น นอกคว่ำลงโดยให้มือยันกับพื้น ให้มือขนานอยู่ในแนวไหล่ ดันตัวขึ้น แล้วปล่อยลงจนหน้าอกใกล้จะสัมผัสกับพื้น แล้วดันตัวขึ้นใหม่

ท่าออกกำลังกาย 5 ท่านี้ ทำได้ง่ายๆ ช่วยให้โครงสร้างร่างกายแข็งแรง กล้ามเนื้อกระชับ สามารถทำที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องมีการกระโดด ปีน คลานไต่ ใด ๆ ทั้งนี้ แต่ก็ทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวครบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ความสำคัญของการออกกำลังกายนั้น ไม่ใช้การเน้นจุดใดจุดหนึ่งโดยเฉพาะ แต่เป็นเคลื่อนไหวให้ครบทุกส่วน ทั้ง 5 ท่านี้ Don Saladino แนะนำให้ทำเป็นประจำ ท่าละ 2-3 เซ็ท รูปร่างที่สมบูรณ์แบบก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook