วิธีล้างเครื่องสำอางง่ายๆ แบบมืออาชีพ ป้องกันสิวกวนใจอย่างได้ผล

วิธีล้างเครื่องสำอางง่ายๆ แบบมืออาชีพ ป้องกันสิวกวนใจอย่างได้ผล

วิธีล้างเครื่องสำอางง่ายๆ แบบมืออาชีพ ป้องกันสิวกวนใจอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งปัญหาสิวที่ขึ้นอยู่บนใบหน้าของสาวๆ ส่วนหนึ่งมาจากการล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดหมดจด หรือบางครั้งคุณอาจจะมั่นใจว่าการล้างเครื่องสำอางแต่ละครั้งนั้นสะอาดแล้ว นั่นเป็นเพราะคุณไม่มีทางมองเห็นสิ่งตกค้างบนใบหน้าได้ด้วยตาเปล่าอย่างแน่นอน วันนี้เราจะชวนสาวๆ มาล้างเครื่องสำอางแบบมืออาชีพมาฝากกันค่ะ

ใช้สำลีแผ่นล้างเครื่องสำอาง

โดยปกติแล้วสาวๆ มักใช้สำลีก้อนทำความสะอาดใบหน้าและเช็ดล้างเครื่องสำอางบนใบหน้า แต่สำหรับมืออาชีพแล้วเขาจะเลือกใช้สำลีแผ่นแทน เพราะสำลีแบบแผ่นนั้นจะไม่ค่อยทิ้งใยสำลีไว้บนใบหน้า ซึ่งใยสำลีที่ติดอยู่บนใบหน้านั้นมีส่วนทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และที่สำคัญสำลีแบบแผ่นสามารถล้างเครื่องสำอางได้ดีกว่าสำลีก้อน

ล้างเครื่องสำอางด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์

สาวๆ มักใช้ทิชชู่เปียกล้างเครื่องสำอางบนใบหน้า แต่มืออาชีพเขาจะเลือกใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์สำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ เพราะมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ดีกว่าทิชชู่เปียกนั่นเอง ที่สำคัญทิชชู่เปียกไม่สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้หมดจด แถมยังไม่ช่วยในการบำรุงผิวหน้าอีกด้วย

เช็ดหน้าแต่เพียงเบาๆ

เป็นสิ่งที่เห็นได้ค่อนข้างบ่อยกับการที่สาวๆ ใช้วิธีล้างเครื่องสำอาง และเช็ดหน้าแรงๆ เพราะจะส่งผลทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าได้ ในขณะที่มืออาชีพเขาจะใช้วิธีเช็ดหน้าแต่เพียงเบาๆ โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา จำเป็นต้องลงมือเบาที่สุด เพราะหากลงแรงหนักๆ รับรองเลยว่าวันข้างหน้าผิวของคุณจะเริ่มเหี่ยวย่นและมีริ้วรอยตามมา

หมั่นล้างหน้าให้สะอาดทุกคืน

ทุกครั้งก่อนเข้านอน สิ่งที่มืออาชีพทำกันบ่อยๆ ก็คือล้างหน้าให้สะอาดทุกคืน แต่ในทางกลับกันสาวๆ มักละเลยในข้อนี้ อาจจะล้างเครื่องสำอางทุกครั้งที่กลับจากการเข้าร่วมงานในสถานที่ต่างๆ แต่ก็ล้างเครื่องสำอางแบบเร่งรีบ โดยไม่คำนึงว่าจะมีสิ่งตกค้างหลงเหลืออยู่บนผิวหน้าหรือไม่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่สาวๆ มักมีปัญหาผิวในทุกวัน

หยุดใช้สำลีเปล่าๆ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสาวๆ หลายคนเลือกที่จะใช้สำลีเช็ดเครื่องสำอางกับผิวรอบดวงตา และมักจะทำการเช็ดด้วยการถูแรงๆ เพื่อให้เครื่องสำอางหลุดออกไป แต่กลับไม่ได้ตระหนักถึงว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ผิวบริเวณดวงตาเหี่ยวย่นเร็ว ดังนั้นหากคุณติดนิสัยในการใช้สำลีเช็ดที่บริเวณดวงตา แนะนำให้ใช้อายเมคอัพรีมูฟเวอร์เทลงไปบนสำลี แล้วนำมาเช็ดแต่เพียงเบาๆ หรืออาจจะนำไปแปะทิ้งไว้ตรงบริเวณที่จะเช็ดประมาณ 20-30 วินาที แล้วจึงค่อยถูออกเบาๆ จะสามารถทำให้เครื่องสำอางหลุดได้ง่ายขึ้น

อยากสวยหรืออยากมีผิวหน้าที่ไร้ปัญหาเรื่องสิว อย่าลืมหันมาล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดด้วยวิธีที่มืออาชีพด้านเมคอัพได้ใช้และทำกันเป็นประจำนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook