ทำอย่างไรให้รักราบรื่น? เมื่อเจอปัญหาพ่อตาแม่ยายไม่ปลื้ม

ทำอย่างไรให้รักราบรื่น? เมื่อเจอปัญหาพ่อตาแม่ยายไม่ปลื้ม

ทำอย่างไรให้รักราบรื่น? เมื่อเจอปัญหาพ่อตาแม่ยายไม่ปลื้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่า ปัญหาพ่อตาแม่ยายไม่ปลื้ม เป็นปัญหาหนักสำหรับความรักของหลายๆ คู่เลยทีเดียว เพราะนั่นหมายถึงชีวิตคู่ที่อาจจะมีเรื่องยุ่งยากตามมาอีกมากมาย ดังนั้นมาเตรียมพร้อมรับมือด้วยหลากเคล็ดลับเอาใจพ่อตาแม่ยายหรือพ่อแม่สามีกันหน่อยดีกว่า ใช้ความพยายามสักนิด รับรองว่าพวกท่านจะต้องเปิดใจรับคุณเข้าเป็นลูกเขยหรือลูกสะใภ้แน่นอน

มีสัมมาคารวะ

การมีสัมมาคารวะ เป็นมารยาทไทยที่คนเราทุกคนควรมี และแน่นอนว่าผู้หลักผู้ใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับจุดนี้มาก ดังนั้นหากต้องการให้พ่อตาแม่ยายปลื้ม อันดับแรกเลยจะต้องรู้จักเข้าถึงผู้ใหญ่และแสดงการมีสัมมาคารวะออกไปอย่างจริงใจที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยด้วยความนอบน้อมหรือการแสดงออกด้วยการไหว้และยิ้มแย้มแจ่มใสเมื่อไปพบพวกท่านทุกครั้ง

เป็นตัวของตัวเองที่สุด

การจะทำให้พ่อตาแม่ยายปลื้ม คุณควรที่จะเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ไม่ใช่ว่าพยายามสร้างความประทับใจจนละทิ้งความเป็นตัวเองไป เพราะนั่นจะทำให้พวกท่านมองว่าคุณเสแสร้งและพยายามสร้างภาพแทน และพวกท่านก็อาจจะไม่ปลื้มคุณยิ่งกว่าเดิมซะอีก

มีของฝากเล็กๆ น้อยๆ

แม้ว่าพ่อตาแม่ยายจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ค่อยปลื้มคุณมากนัก แต่ก็ควรที่จะมีของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากท่านเสมอ เชื่อเถอะว่าเมื่อทำบ่อยๆ ท่านจะต้องยอมให้กับความมีน้ำใจของคุณแน่นอน ยิ่งหากคุณเลือกของฝากที่ตรงกับความชอบของท่านด้วยแล้ว รับรองเลยว่าคะแนนพุ่งฉิวขึ้นมาแน่นอน

เสนอตัวเข้าช่วยเหลือ

การเสนอตัวเข้าช่วยเหลือ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มคะแนนให้กับตนเองได้ไม่ยาก เช่น ช่วยทำกับข้าว ช่วยล้างจาน ช่วยสอนหนังสือเด็กๆ หรืออื่นๆ ที่ตัวเองสามารถทำได้ แนะนำว่าอย่าเสนอตัวเข้าช่วยในสิ่งที่เกินความสามารถของตนเองเด็ดขาด เพราะอาจกลายเป็นการโชว์เรื่องแย่ๆ ของตัวเอง ให้พ่อตาแม่ยายเกิดความรู้สึกในแง่ลบยิ่งกว่าเดิม

สร้างความครื้นเครงด้วยการชวนคุย

บางครั้งการเป็นคนที่มีความครื้นเครง ชวนคุยเก่ง ก็อาจได้รับคะแนนความรักจากพ่อตาแม่ยายได้เหมือนกัน เพราะนั่นเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างความคุ้นเคยระหว่างคุณกับพวกท่านมากขึ้น แต่ต้องระวังในการใช้คำพูดด้วย เพราะแค่พูดผิดเพียงนิด ก็อาจกลายเป็นการสร้างความรู้สึกในแง่ลบไปเลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการเอาชนะใจพ่อตาแม่ยาย ที่จะทำให้พวกท่านเปลี่ยนจากความไม่ปลื้ม มาเป็นความชอบในที่สุด ซึ่งอาจต้องใช้ความพยายามและความอดทนสูง แต่หากสามารถก้าวผ่านจุดนี้ไปได้แล้วล่ะก็ ชีวิตคู่และความรักของคุณจะมีแต่ความสุขแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook