5 วิธีแก้เล็บเหลืองให้กลับมาสวยสดใสอีกครั้ง

5 วิธีแก้เล็บเหลืองให้กลับมาสวยสดใสอีกครั้ง

5 วิธีแก้เล็บเหลืองให้กลับมาสวยสดใสอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปร่างหน้าตาที่ดี เป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งที่ทำให้สาว ๆ ดูดีมีเสน่ห์ แต่นอกจากนั้นการดูแลตัวเองโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นเส้นผม เล็บ ผิวพรรณ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะผู้ที่มีเล็บเหลือง เพราะการใช้น้ำยาทาเล็บที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้สีเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ดูไม่สดใส วันนี้เรามีวิธีแก้เล็บเหลืองมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1.หยุดทาสีเล็บ

สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทาเล็บ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เล็บเหลือง แต่หลายคนก็ยังพยายามทาสีเล็บ เพื่อปกปิดความเหลือง การทำแบบนี้ไม่ใช้วิธีแก้เล็บเหลืองที่ถูกต้อง ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด ให้หยุดทาสีเล็บสักพัก เพื่อให้เล็บได้ปรับสภาพ รอจนกว่าเล็บจะแข็งแรงจึงกลับมาทาสีเล็บใหม่อีกครั้ง

2.ตัดแต่งเล็บให้เรียบร้อย

การตัดแต่งเล็บในบางส่วนที่เสียไป ก็เป็นอีกวิธีแก้เล็บเหลืองอย่างได้ผล โดยการตัดเล็บส่วนที่เหลืองออกไป แล้วจึงใช้ตะไบปัดขอบให้เรียบร้อย รอจนกว่าเล็บจะยาวแล้วตัดค่อย ๆ ตัดส่วนปลายออกไปเรื่อย ๆ เพียงแค่นี้ก็ช่วยจัดการปัญหาเล็บเหลืองได้แล้ว

3.ขัดด้วยยาสีฟัน

การใช้ยาสีฟันในการทำความสะอาดเล็บนั้นมีหลักการเดียวกับการทำความสะอาดฟัน เพราะการขัดเล็บก็ช่วยทำให้เล็บขาวขึ้นได้ ด้วยการนำแปรงสีฟันเก่าและยาสีฟันมาให้พร้อม แล้วเริ่มลงมือขัดทำติดต่อกัน 7 วัน จะทำให้เล็บขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

4.แก้เล็บเหลืองด้วยมะนาว

หลังจากที่เราพักการทาเล็บมาสักพัก เพื่อหลีกเลี่ยงสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทาเล็บ ก็ถึงเวลาที่จะต้องบำรุงเล็บด้วยสมุนไพร ด้วยการใช้มะนาว มาผ่าครึ่ง แล้วนำมาขัดวนให้ทั่วแล้วนวดบริเวณเล็บที่เหลือง หลังจากนั้นจึงล้างออก แล้วแช่มือลงไปในน้ำอุ่น เพียงแค่นี้ก็จะช่วยคืนความสดใสให้แก่เล็บ เล็บกลับมามีสีสวยสดใสเป็นธรรมชาติมากขึ้น

5.เลือกใช้ยาทาเล็บคุณภาพดี

สาเหตุที่ทำให้เกิดเล็บเหลือง ก็คือการใช้น้ำยาทาเล็บที่มีคุณภาพต่ำ เมื่อทาติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้เล็บเสื่อมสภาพ หลังจากพักฟื้นเล็บจนมีสุขภาพดีแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องทาเล็บใหม่อีกครั้ง ดังนั้นในครั้งนี้ ให้เลือกใช้น้ำยาทาเล็บที่มีคุณภาพดี โดยมีคุณสมบัติในการปกป้องเล็บ และการทารองพื้นก่อนทาเล็บก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยปกป้องเล็บ ทำให้เล็บไม่เหลือง มีสีสวยสดใสเป็นธรรมชาติ

การดูแลเล็บเป็นสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ต้องให้ความใส่ใจ เพราะถึงแม้ว่าจะมีใบหน้าที่สดใส รูปร่างที่ดี แต่ถ้าเล็บเหลืองก็คงไม่น่าดูเท่าไหร่ สำหรับผู้ที่ชอบทาเล็บเป็นประจำแล้วเล็บเหลือง ให้นำวิธีแก้เล็บเหลืองเหล่านี้ไปใช้ จะทำให้เล็บกลับมาสดใสเป็นธรรมชาติเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook