อาหารลดไขมันในเส้นเลือด กินดีบำรุงสุขภาพ ลดไขมันได้เจ๋ง !

อาหารลดไขมันในเส้นเลือด กินดีบำรุงสุขภาพ ลดไขมันได้เจ๋ง !

อาหารลดไขมันในเส้นเลือด กินดีบำรุงสุขภาพ ลดไขมันได้เจ๋ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง หรืออาหารทอดๆ มันๆ ล้วนทำให้เกิดไขมันในเส้นเลือดได้ง่าย ดังนั้น หากใครต้องการลดไขมันในเส้นเลือดด้วยการกินอาหาร วันนี้เราก็นำอาหารลดไขมันในเส้นเลือดมาฝากกันแล้วดังนี้

ชา

จะว่าไปแล้ว เครื่องดื่มชาทุกชนิดล้วนมีสรรพคุณลดระดับไขมันในเลือดได้ดีทั้งสิ้น เช่น ชาขาว เพราะมีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการต่อต้านมะเร็ง ทั้งยังลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดเลวในเลือดลงได้ นอกจากนี้ ชาดำก็ช่วยลดไขมันในเลือดได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ใครที่ต้องการจิบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเพื่อลดไขมันในเส้นเลือด ดื่มชาเป็นประจำ ช่วยได้แน่นอน

ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต ไม่ได้เป็นเพียงธัญพืชที่ช่วยลดน้ำหนักได้แต่เพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดลงได้อีกด้วย เพราะข้าวโอ๊ตมีไฟเบอร์สูง โดยจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้พร้อมๆ กัน

ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระที่ได้จากโกโก้ มีดีต่อสุขภาพอย่างที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะจะช่วยลดการก่อตัวของคอเลสเตอรอลชนิดเลวในเลือดลงได้ ยืนยันจากผลศึกษาปี 2007 ที่ได้ตีพิมพ์ลงในเอกวิชาการ AJCN โดยค้นพบว่า ผู้ที่มีไขมันในเลือดสูง เมื่อได้กินช็อกโกแลตติดต่อกันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่ามีระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีเพิ่มขึ้นสูงถึง 24% แนะนำให้เลือกกินเป็นดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้น เพราะหากเผลอกินช็อกโกแลตรสนมที่ให้ความหวาน อาจจะทำให้อ้วนและลดไขมันไม่สำเร็จก็เป็นได้

ถั่ว

ถั่ว อาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ โดยไฟเบอร์ชนิดนี้นี่เองที่มีส่วนในการลดระดับไขมันในเส้นเลือดและยังมีผลช่วยลดน้ำหนักลงได้อีกด้วย แถมการกินถั่วยังทำให้อิ่มท้องนาน ลดอาการหิวจุบจิบได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นถั่วชนิดไหนก็หามากินเป็นประจำกันได้เลยค่ะ

ถั่วเปลือกแข็ง

ได้มีผลการศึกษาหลายชิ้นที่ค้นพบว่า ประโยชน์ของถั่วเปลือกแข็ง ไม่ว่าจะเป็นถั่วลิสง อัลมอนด์ วอลนัทและถั่วเปลือกแข็งชนิดอื่นๆ กินแล้วล้วนแต่จะส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจทั้งสิ้น และยังค้นพบอีกด้วยนะคะว่าการกินถั่วเพียงวันละ 60 กรัม จะช่วยลดไขมันในเส้นเลือดลงได้เป็นอย่างดี ยิ่งหากกินควบคู่กับอาหารที่มีส่วนช่วยลดไขมันในเส้นเลือดลงได้ด้วยแล้วล่ะก็ จะยิ่งให้ประโยชน์ในการลดไขมันลงได้เป็นทวีคูณเลยทีเดียว นอกจากนี้ สารอาหารอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพหัวใจให้ยิ่งแข็งแรงมากขึ้นด้วย

รู้กันแล้วนะคะว่าอาหารลดไขมันในเส้นเลือดมีอะไรบ้าง จากนี้หากต้องการให้ไขมันในเส้นเลือดลดลง พร้อมการมีสุขภาพแข็งแรง ก็ต้องหมั่นกินอาหารลดไขมันในเลือดเหล่านี้เป็นประจำนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook