เทคนิคดูแลดวงตาให้สดใส สู้กล้องได้แบบไม่ต้องพึ่งแอพ

เทคนิคดูแลดวงตาให้สดใส สู้กล้องได้แบบไม่ต้องพึ่งแอพ

เทคนิคดูแลดวงตาให้สดใส สู้กล้องได้แบบไม่ต้องพึ่งแอพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การถ่ายรูปลงโซเชียลเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ ในยุคนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็ต้องมาคอยเช็คว่ารูปที่ถ่ายออกมานั้นดูดีไหม เพราะทุกคนก็อยากได้รูปที่สวยดูดี เอาไว้อวดเพื่อนๆ ซึ่งดวงตาที่สดใสก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าสวยสดใส การมีถุงคล้ำใต้ตา ดวงตาบวมเป่ง แถมยังดำคล้ำจะทำให้รูปที่ถ่ายออกมาไม่สวยเอาเสียเลย วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยจัดการปัญหาดวงตาไม่สดใสมาฝากกันดังนี้

1.คอนซีลเลอร์ช่วยได้

หากวันไหนที่ตื่นมาแล้วต้องเจอกับปัญหาถุงใต้ตา ดวงตาดำคล้ำ คอนซีลเลอร์สามารถช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ชั่วคราว เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบเร่งด่วน เพียงแค่แต้มคอนซีลเลอร์ เพียงบางๆ จะช่วยทำให้ถุงใต้ตาดูเรียบเนียนขึ้น ทำให้สีผิวบริเวณรอบดวงตากระจ่างสดใส รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วใบหน้าสดใสแน่นอน

2.เลือกมุมกล้องให้ดี

การรู้จักมุมกล้องเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้การถ่ายรูปออกมาดูดี สวยได้ดั่งใจ สำหรับผู้ที่ชอบเซลฟีชอบถ่ายรูปจนเป็นนิสัย จะต้องเลือกองศาการถ่ายรูปที่ไม่กดใบหน้ามากจนเกินไป เพราะการถ่ายรูปในมุมที่กดใบหน้า จะทำให้เห็นจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน เช่น ผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน รอยสิว รอยหมองคล้ำรอบดวงตา รอยบวม ทำให้เห็นริ้วรอยได้อย่างชัดเจน จนทำให้หน้าดูโทรม หมดสวยกันไปเลยทีเดียว

3.แสงมีส่วนช่วย

การถ่ายรูปให้สวยนั้นจะต้องมีองค์ประกอบของแสงเป็นตัวช่วย การถ่ายรูปในบริเวณที่มีแสงน้อยจะทำให้ใบหน้าดูหมอง ดำคล้ำไม่สดใส การถ่ายในที่มีแสงจ้าก็อาจทำให้เกิดเงาตกกระทบบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า ดังนั้นการถ่ายรูปเซลฟีควรเลือกช่วงเวลาให้ดีด้วย หากอยากถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกถ่ายในช่วงเช้าหรือช่วงเย็น ประมาณ 4 – 5 โมงเย็น จะดีที่สุด เพราะในช่วงนี้แสงกำลังพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

4.บำรุงผิวรอบดวงตา

นอกจากการใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อปกปิดความบกพร่องของดวงตาแล้ว การบำรุงผิวรอบดวงตาก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ได้ผลมากที่สุด เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาทุกวัน เพื่อทำให้ผิวหนังบริเวณนี้มีความชุ่มชื้น ป้องกันรอยเหี่ยวย่น การมาส์กผิวบริเวณรอบดวงตา ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยจัดการความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สาวๆ ทุกคนคงเคยประสบปัญหาเวลาถ่ายรูปเซลฟี แล้วพบว่าดวงตาดำคล้ำ ถุงใต้ตาบวม ทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูไม่สวยงาม ใบหน้าขาดความกระจ่างใส แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงแค่นำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าใบหน้าสวยสดใส ไม่ต้องพึ่งแอพอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook