วิธีออกกำลังกายเสริมความอ่อนเยาว์ให้วัย เติมความสดใสมีชีวิตชีวาง่ายๆ

วิธีออกกำลังกายเสริมความอ่อนเยาว์ให้วัย เติมความสดใสมีชีวิตชีวาง่ายๆ

วิธีออกกำลังกายเสริมความอ่อนเยาว์ให้วัย เติมความสดใสมีชีวิตชีวาง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประโยชน์ของการออกกำลังกายมีดีมากมาย นอกจากจะส่งผลทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว รู้มั้ยคะว่ายังเสริมความอ่อนเยาว์ให้วัยของเราได้ด้วย มาดูกันว่ามีวิธีออกกำลังกายในรูปแบบใดบ้าง

ออกกำลังกายที่ช่วยให้เกิดความยืดหยุ่น

คนเราเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ระบบการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกายก็ย่อมทำงานเสื่อมประสิทธิภาพลง เพราะหลอดเลือดจะมีความยืดหยุ่นน้อยลงไปตามความเปลี่ยนแปลงของสภาพวัย ส่งผลให้ออกซิเจนและเลือดไม่สามารถลำเลียงไปยังเซลล์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกเหมือนก่อน จึงทำให้ผิวพรรณไม่สดใสเปล่งปลั่ง แถมยังแลดูมีริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้นด้วย แต่ปัญหานี้จะเกิดน้อยลงกับคนที่ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น ส่งผลทำให้กระบวนการสูบฉีดเลือดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ หลอดเลือดก็จะมีความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา สำหรับการออกกำลังกายที่จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นและช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีนั้น คือ การออกกำลังกายในรูปแบบยืดเหยียดกล้ามเนื้อ การเล่นโยคะและพิลาทิสนั่นเอง  

ออกกำลังกายด้วยเวทเทรนนิ่ง

การเล่นเวทเทรนนิ่งจะทำให้ร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น แถมยังก่อให้เกิดกล้ามเนื้อสวยๆ ซึ่งจะส่งผลทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นแน่นอน เพราะหากร่างกายของเรามีกล้ามเนื้อที่ฟิตพร้อมใช้งานอย่างทุกสถานการณ์ละก็ ยิ่งจะส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความกระฉับกระเฉง ไม่ทำอะไรอืดอาดชักช้าเหมือนคนสูงอายุ เพราะฉะนั้น ขอแนะนำให้สาวๆ หันมาออกกำลังกายเรียกคืนความอ่อนเยาว์ด้วยการเล่นเวท โดยควรเลือกเล่นเวทเทรนนิ่งที่มีน้ำหนักแบบเบาๆ ไปก่อน แต่ยกแบบเร็วๆ หลายครั้งหลายเซตแทน ดีกว่าการเล่นเวทที่มีน้ำหนักมากและยกช้า ซึ่งจะส่งผลทำให้ง่ายต่อการบาดเจ็บและอาจทำให้คุณท้อต่อการเล่นได้ง่าย

ออกกำลังกายด้วยการรำไท่เก๊ก

การรำไท่เก๊กเป็นศาสตร์การออกกำลังกายของชาวจีน โดยเน้นไปที่การฝึกลมปราณ และฝึกสมาธิไปควบคู่กัน เป็นการออกกำลังกายแบบที่ไม่ต้องใช้แรงมาก แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งต่อร่างกายและด้านจิตใจ เพราะสามารถช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ซึ่งช่วยได้ทั้งลดความเครียด ลดอาการวิตกกังวลต่างๆ เพิ่มสติให้กับตัวเราได้มากเพิ่มขึ้นด้วย และการที่ไม่เครียดก็ย่อมส่งผลทำให้สภาพจิตใจสดใสอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ก็จะช่วยลดอายุและสร้างความอ่อนเยาว์ให้ตัวคุณได้เป็นอย่างดียังไงล่ะ เพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบช้าๆ เน้นฝึกสมาธิในตัว นอกจากการเล่นโยคะแล้ว การรำไท่เก๊กนี่แหละบอกเลยว่าเหมาะสมอย่างมากทีเดียว

จะเห็นได้ว่าหากต้องการเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ให้วัยของเรามากขึ้น ทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่หมั่นออกกำลังกายด้วยวิธีเหล่านี้เป็นประจำเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook