ชาดำ คุณค่าที่ผู้หญิงคู่ควร

ชาดำ คุณค่าที่ผู้หญิงคู่ควร

ชาดำ คุณค่าที่ผู้หญิงคู่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาดำที่เราดื่มกันทุกวันไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มเท่านั้น ยังถือว่ามีประโยชน์ต่อผิวพรรณและสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะมีสารที่เรียกว่าแอนตี้ออกซิแดนท์ที่จะช่วยปกป้องผิวของสาวๆ จากความเสียหาย รวมทั้งวิตามินอย่างวิตามิน E และวิตามิน C ที่จะช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอย นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมที่สำคัญในเครื่องสำอางหลายชนิด วันนี้จะพาสาวๆ มาทำความรู้จักกับชาดำที่เป็นความลับอย่างหนึ่งของความงาม เผื่อว่าสาวๆ อยากนำไปทดลองทำตามที่บ้าน

เส้นผม
เส้นผมถือเป็นส่วนที่สาวๆ มักจะให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ไม่ว่า ผมเสีย ผมบาง ผมแตกปลาย ผมชี้ฟู หรือผมขาดน้ำหนัก ถือเป็นเรื่องที่หลายคนคงไม่อยากเจอ และไม่ว่าจะสรรหาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมามากน้อยแค่ไหนก็ไม่ทำให้ปัญหาเหล่านี้หายไป ชาดำถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยคืนชีพเส้นผม

เพียงนำชาดำประมาณ 3 ถุง แช่ในน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นนำน้ำชาดำที่ได้มาใช้สระผมโดยชโลมให้ทั่วศีรษะ รอจนผมแห้งพอหมาด นำน้ำชาดำที่เหลือจากการสระผมมาชโลมลงบนเส้นผมอีกครั้งโดยไม่ต้องล้างออก น้ำชาดำจะช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามและสวยเป็นประกาย

 

ใบหน้า
ส่วนที่สำคัญเช่นเดียวกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยหรือจุดด่างดำ สาวๆ คงไม่อยากให้ใบหน้าต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้แน่นอน ครีมบำรุงหลากหลายยี่ห้อก็ยังไม่สามารถขจัดริ้วรอยกวนใจได้ ปัญหานี้จะหมดไปเพียงนำชาดำ 1 ถุง แช่ในน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นนำถุงชาดำขึ้นมาสะเด็ดน้ำ นำมาวางบริเวณใบหน้าตรงที่มีจุดด่างดำ หรือริ้วรอย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วนำถุงชาดำออกจากใบหน้าและปล่อยให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออก น้ำชาดำจะขจัดเซลล์ผิวทำให้ริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าจางลง


ตา
สำหรับสาวๆ ที่ชอบนอนดึกมักเจอกับเจ้าวายร้ายอย่างรอยคล้ำใต้ตา ที่อาจทำให้ฉายาของคุณกลายเป็นหมีแพนด้า รอยคล้ำใต้ตาทำให้ความมั่นใจในตัวเองของหลายคนลดลง วิธีแก้ที่สามารถทำได้เองที่บ้านเพียงนำชาดำ 2 ถุง แช่ในน้ำร้อน 2 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นนำถุงชาดำเข้าแช่ในตู้เย็นจนถุงชาดำนั้นเย็น นำมาวางบริเวณดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ปล่อยให้แห้งนอกจากรอยคล้ำใต้ตาแล้วชาดำยังช่วยบรรเทาอาการตาบวมที่เกิดจากแมลงกัดต่อยหรือภูมิแพ้ให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

 

ริมฝีปาก
คุณสาวๆ หลายคนคงเจอกับปัญหาริมฝีปากหมองคล้ำ ริมฝีปากแห้ง ทำให้เวลาที่สาวๆ ทาลิปสติกไม่ว่าจะสีสวยแค่ไหน หากริมฝีปากหมองคล้ำก็ทำให้ริมฝีปากนั้นไม่สดใส หรือริมฝีปากแห้งแตกที่มักเกิดขึ้นได้กับทุกคนแม้จะดื่มน้ำมากแค่ไหน ปัญหาเหล่านี้ก็ยังคอยมากวนใจอยู่เสมอชาดำ สามารถช่วยขจัดปัญหาริมฝีปากให้หมดไป เพียงนำชาดำ 1 ถุง แช่ในน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วนำถุงชาดำนั้นขึ้นมาสะเด็ดน้ำ จากนั้นนำถุงชาดำมาวางบนริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จึงนำถุงชาดำออกปล่อยให้ปากแห้ง

 

ผิว
แสงแดดเมืองไทยทุกวันนี้ค่อนข้างแรง อาจทำลายเซลล์ผิวของสาวๆ ให้เกิดความหมองคล้ำได้ ไม่ว่าจะประโคมครีมกันแดดหนาแค่ไหน ผิวหนังก็เสี่ยงที่จะเกิดความหมองคล้ำอยู่ตลอดเวลา ชาดำถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่สามารถปกป้องเซลล์ผิวจากแสงแดดได้ เพียงนำชาดำ 4 ถุง แช่ในน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำชาดำให้ชุ่มบีบพอสะเด็ดน้ำ วางไว้บริเวณผิวที่หมองคล้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วทิ้งระยะไว้สัก 1-2ชั่วโมง ทำซ้ำอย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง สำหรับผิวที่ไหม้จากแสงแดดจนเกิดอาการแสบผิว สามารถใช้ถุงชาดำวางไว้บริเวณผิวที่ถูกแดดเผาไหม้ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ชาดำยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถบรรเทาอาการผื่นคันที่มักเกิดขึ้นบนผิวหนังของเราได้ เพียงแค่นำชาดำมาผสมกับน้ำสะอาด ในอัตราส่วนที่เท่ากันจากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ แล้วฉีดบริเวณผิวหนังปล่อยไว้ให้แห้ง เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

เท้า
กลิ่นเหม็นที่เท้าเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับเท้าของตัวเอง แต่ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงกลิ่นอันไม่พึงประสงค์นี้ได้ ทำได้แค่ป้องกันไม่ให้กลิ่นนั้นรุนแรงจนไปเตะจมูกของคนข้างๆ เพียงนำชาดำ 3 ถุง แช่ในน้ำร้อน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้แช่เท้าลงในน้ำชาดำประมาณ 20 นาที แล้วเช็ดเท้าให้แห้ง เพียงเท่านี้เท้าก็จะห่างไกลกลิ่นอันไม่พึงประสงค์นี้ได้ วิธีนี้ยังสามารถใช้ร่วมกับสเปรย์ดับกลิ่นเท้าได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook