“กายสัมผัส” การดูแลที่ดีต่อกายและใจจากแม่สู่ลูก

“กายสัมผัส” การดูแลที่ดีต่อกายและใจจากแม่สู่ลูก

“กายสัมผัส” การดูแลที่ดีต่อกายและใจจากแม่สู่ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คุณแม่คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าการกอดหรือสัมผัสร่างกายของลูกนั้นมีข้อดีมากมาย แม้ว่าลูกจะใช้เวลาอยู่กับแม่น้อยลงเพราะต้องไปโรงเรียน แต่การสัมผัสร่างกายนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะการกอดและการสัมผัสนั้นก็เหมือนเป็นการส่งต่อความรักและกำลังใจให้ลูกพร้อมที่จะเติบโตและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ต่อไป ดังนั้น มาดูกันดีกว่าว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคุณ “สัมผัส” ลูกด้วยความรัก

     1. ประโยชน์ด้านร่างกาย
     การกอดหรือสัมผัสร่างกายลูกด้วยความรักจะช่วยลดความดันในเลือดและลดการสร้างฮอร์โมนความเครียดในร่างกาย และหากลูกรู้สึกโกรธหรือเสียใจ การสัมผัสเพื่อปลอบใจจะเพิ่มระดับของออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำหน้าที่สร้างความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย

     2. ประโยชน์ด้านพฤติกรรม
     สำหรับเด็กที่มีความความบกพร่องทางร่างกายหรือพฤติกรรม เช่น ออทิสติก หรือสมาธิสั้น การกอดหรือการนวดจะช่วยลดความหงุดหงิดกระวนกระวาย รวมทั้งช่วยเรื่องการพัฒนา IQ และการเปลี่ยนแปลงทางด้านสรีระอีกด้วย

 

     3. ประโยชน์ด้านอารมณ์
     การสัมผัสร่างกายจะทำให้ลูกรู้สึกมีคุณค่า และมีความภาคภูมิใจในตัวเอง โดยเฉพาะเด็กในวัยเรียน ควรกอดลูกก่อนไปโรงเรียนเพื่อเป็นกำลังใจ ในการรับมือกับผู้คนและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การกอดจะช่วยให้ลูกมีอารมณ์ที่มั่นคงและมีสมาธิ และเมื่อลูกกลับบ้าน ควรกอดอีกครั้งเพื่อให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายจากสิ่งที่ได้เจอมาทั้งวัน

     4. ประโยชน์ด้านการฟื้นฟูร่างกาย
     การสัมผัสร่างกายโดยการกอดหรือการนวดก็เป็นการบำบัดอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งช่วยสร้างกำลังใจและให้พลังใจนั้นควบคุมความเจ็บป่วยทางร่างกาย หากลูกของคุณป่วยหนัก หรือต้องผ่าตัด การกอดจะช่วยบรรเทาความเครียด ช่วยให้รู้สึกสงบ และเร่งกระบวนการฟื้นตัวของร่างกายได้ด้วย

 

     และนอกจากการสัมผัสร่างกายโดยตรงแล้ว คุณแม่ยังสามารถส่งสัมผัสแห่งความรักไปสู่ลูกได้ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่อาจเป็นอันตรายต่อผิวลูก ผลิตภัณฑ์นั้นก็คือ Attack NEX ผงซักฟอกสูตรเข้มข้นสำหรับซักเครื่องอย่างมีอนามัย ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียในถังซักและบนเนื้อผ้า สลายคราบสกปรกได้อย่างล้ำลึก ลดปัญหากลิ่นอับทั้งในถังซักและบนผ้า ช่วยให้ผ้าสะอาดไร้แบคทีเรีย เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของลูกและครอบครัว

 

     เพราะร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงของลูกเป็นสิ่งสำคัญ สัมผัสรักจากแม่จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้ลูกได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต



 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook