เทคนิคแต่งหน้าให้เรียวเล็ก เสก v shape ให้เรียวเป๊ะด้วยตัวเองได้ !

เทคนิคแต่งหน้าให้เรียวเล็ก เสก v shape ให้เรียวเป๊ะด้วยตัวเองได้ !

เทคนิคแต่งหน้าให้เรียวเล็ก เสก v shape ให้เรียวเป๊ะด้วยตัวเองได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีใบหน้าเรียวเล็กหรือรูปหน้าแบบ v shape สาวๆ ไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าหรือฉีดโบท็อกซ์เสมอไป หรอกนะคะ เพราะแค่ใช้เทคนิคการแต่งหน้าให้เป็นก็จะช่วยพรางใบหน้าของคุณให้ดูเรียวสวยได้ แถมให้ผลลัพธ์ที่โดนใจ โดยไม่ส่งผลกระทบที่อาจเป็นอันตรายเหมือนการทำศัลยกรรมอีกด้วย ซึ่งเราก็มีเทคนิคแต่งหน้าให้ดูเรียวสวยดั่งใจ มาแนะนำกันแล้ว ดังนี้ค่ะ

เพิ่มมิติด้วยการไฮไลท์

ไฮไลท์ เป็นเครื่องสำอางที่จะช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้า และพรางรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กลงได้ โดยให้ปาดไฮไลท์บริเวณใต้ตาและสันจมูก จากนั้นใช้แปรงแต่งหน้าเบลนเครื่องสำอางให้เรียบเนียนไปกับผิว ก็จะทำให้ใบหน้าดูมีมิติและลดความบานของใบหน้าจนเรียวเล็กลงกว่าเดิมได้แล้ว

ปัดบลัชออน 2 สี

การปัดบลัชออนทีเดียวสองสี เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ใบหน้าดูเล็กลงได้จริง โดยให้ปัดบลัชออนสีเข้มลงบนโหนกแก้ม และปัดบลัชออนสีอ่อนบริเวณที่อยู่ใต้จุดที่ปัดสีเข้มลงมา เท่านี้ก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังดูสวยเริ่ดสุดๆ อีกด้วย

คอนทัวร์หน้าเรียว

การคอนทัวร์ จะสามารถปรับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ และสามารถเติมความโดดเด่นได้ดีสุดๆ โดยให้ใช้แปรงแต่งหน้าแบบแบน แตะรองพื้นสีเข้ม จากนั้นนำมาแต้มบริเวณหน้าผาก แก้มและข้างจมูก เสร็จแล้วให้แตะรองพื้นสีสว่าง แต้มบริเวณใต้ตา กลางหน้าผาก คางและเหนือริมฝีปาก พร้อมกับเบลนด์ให้รองพื้นเนียนเข้ากับผิวที่สุด เท่านี้ก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

เขียนคิ้วให้ดูโก่ง

สำหรับสาวหน้าบานใหญ่ ควรเขียนคิ้วให้ดูโก่ง และมีความหนาของคิ้วที่ไม่บางและไม่หนาดกเกินไป เพราะจะช่วยหลอกตาให้หน้าดูเรียวแบบวีเชฟได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่า การเขียนคิ้วในลักษณะนี้ จะเข้ากับรูปหน้าของคุณหรือเปล่า

ทาลิปสติกสีธรรมชาติ

การแต่งหน้าโดยเน้นให้ริมฝีปากดูโดดเด่น ด้วยการทาลิปสติกสีเข้มจัด จะทำให้ใบหน้ายิ่งบานและดูใหญ่กว่าเดิมได้ ดังนั้นจึงควรทาลิปสติกที่มีสีอ่อนๆ เพื่อเน้นให้เรียวปากดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยสีลิปสติกที่เหมาะที่สุด ก็คือสีนู้ด หรือสีชมพูอ่อนๆ สีส้มอ่อนๆ นั่นเอง

ไม่ยากเลยใช่ไหม กับการแต่งหน้าให้ดูเรียวเล็ก และมีความสวยโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งการทำศัลยกรรม ซึ่งหากสาวๆ คนไหนที่กำลังหนักใจกับปัญหาหน้าบานใหญ่อยู่ล่ะก็ ลองแต่งหน้าด้วยเทคนิคเหล่านี้กันดูสิ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook