ใส่ใจอาหารการกินมากขึ้น เสริมความ healthy ได้อย่างเต็มร้อย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/58583/food-restaurant-hand-dinner.jpgใส่ใจอาหารการกินมากขึ้น เสริมความ healthy ได้อย่างเต็มร้อย

    ใส่ใจอาหารการกินมากขึ้น เสริมความ healthy ได้อย่างเต็มร้อย

    2017-03-13T15:07:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สุขภาพที่ดี สามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง เพียงใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานหนักเป็นประจำ เพราะร่างกายต้องการการดูแลและบำรุงอยู่เสมอซึ่งก็สามารถทำได้ ดังนี้

    ไม่พลาดมื้อเช้า

    อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะจะทำให้ร่างกายมีความสดชื่นและมีพลังที่พร้อมจะเริ่มชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดมื้อเช้าเด็ดขาด

    ทำกับข้าวด้วยน้ำมันมะกอก

    การทำกับข้าวด้วยน้ำมันมะกอก จะช่วยลดความเสี่ยงโรคร้ายจากไขมันได้ดีที่สุด เพราะน้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ แม้จะมีราคาแพงแต่ก็คุ้มค่ามากทีเดียว แถมไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย

    ดื่มน้ำชาบำบัด

    การดื่มชาบำบัด จะช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งกระเพาะอาหารได้มากถึง 30% และสามารถบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งชาบำบัดที่ว่านี้จะต้องไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ได้แก่ ชาเขียว ชาอู่หลงและชาดำนั่นเอง

    ทานผักหลายสี

    ผักมีประโยชน์ก็จริง แต่ควรเลือกทานให้ครบทุกสี เพราะแต่ละสีนั้นล้วนมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากได้รับวิตามินจากผักผลไม้ครบทุกสีล่ะก็ จะทำให้ภูมิคุ้มกันสูงขึ้น และต้านโรคภัยต่างๆ ได้ดีแน่นอน

    เลี่ยงการทานขนมคบเคี้ยว

    ขนมขบเคี้ยว ล้วนเป็นตัวการของความอ้วนและเป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งสิ้น จึงไม่ควรทานมากเกินไป อาจทานเพื่อแก้เครียดได้บ้าง แต่ก็ควรจำกัดปริมาณที่ควรได้รับในแต่ละวันเช่นกัน

    เน้นโปรตีนที่ย่อยง่าย

    เปลี่ยนจากโปรตีนย่อยยากจากเนื้อสัตว์ มาทานโปรตีนย่อยง่ายแทน ซึ่งนอกจากจะทำให้กระเพาะอาหารไม่ต้องทำงานหนักเกินไปแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้านอื่นๆ อีกด้วย

    ดื่มน้ำมากๆ

    เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย และสามารถรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ได้ดี จึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว โดยจิบบ่อยๆ ตลอดวัน

    เสริมแคลเซียมด้วยการดื่มนม

    ร่างกายจะมีความแข็งแรงและห่างไกลจากโรคกระดูกพรุนมากขึ้น เมื่อได้รับแคลเซียมเสริม ดังนั้นจึงควรดื่มนมเพื่อเสริมแคลเซียมให้กับร่างกายเป็นประจำ และควรเป็นนมจืดที่ไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม

    ทานธัญพืชเป็นหลัก

    ธัญพืชเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์ และบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นจึงควรเน้นการทานธัญพืชเป็นหลัก

    ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย กับการใส่ใจในอาหารการกินให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยบำรุงสุขภาพและซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคร้ายต่างๆ ได้อีกต่างหาก สาวๆ คนไหนที่รักสุขภาพ ห้ามพลาดที่จะดูแลตัวเองด้วยวิธีเหล่านี้เด็ดขาด

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com, pixabay.com