5 สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เนรมิตผิวสวยใส ทำง่ายด้วยวัตถุดิบรอบตัว

5 สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เนรมิตผิวสวยใส ทำง่ายด้วยวัตถุดิบรอบตัว

5 สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เนรมิตผิวสวยใส ทำง่ายด้วยวัตถุดิบรอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว แม้แต่ปัญหาผิวอย่างฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอยก็ไม่ปรารถนาที่จะมีด้วยกันทั้งนั้น และสูตรหน้าใสเหล่านี้ก็ตอบโจทย์ในการปรนนิบัติผิวได้เป็นอย่างดี หมั่นพอกหน้าเป็นประจำ รับรองผิวหน้าสวยใสดั่งใจแน่นอนค่ะ

1.สูตรผิวกระจ่างใสด้วยแอปเปิลเขียว

หั่นแอปเปิลเขียวเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปั่นให้ละเอียด เติมน้ำเย็นลงไปเล็กน้อย เมื่อได้ส่วนผสมที่ละเอียดดีแล้ว ให้นำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรพอกหน้าด้วยแอปเปิลเขียวนี้จะช่วยให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึง เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสไปพร้อมๆ กัน เพราะแอปเปิลเขียวมีวิตามินซีที่จะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้ดีนั่นเอง

2.สูตรลดฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยใบบัวบก

นำใบบัวบกมาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วปั่นให้ละเอียด เติมน้ำลงไป 1/2 แก้ว จากนั้นนำมาพอกหน้า โดยใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกแล้วนำมาทาลงบนผิวหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สูตรนี้แนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน ก็จะช่วยรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ และยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้อ่อนเยาว์สดใสได้อีกด้วย

3.สูตรรักษาสิวด้วยน้ำผึ้ง มะนาว

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก น้ำมะนาวมีวิตามินซีที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ส่วนน้ำผึ้งจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นสดใสอีกด้วย นับเป็นทั้งสูตรรักษาสิว และสูตรหน้าใสที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

4.สูตรกระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ

อีกหนึ่งสูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่มีดีต่อการปรนนิบัติผิวสวยใสอย่างมาก เพียงปั่นมะเขือเทศและนมเปรี้ยวรวมกัน แล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สำหรับสูตรนี้จะช่วยทำให้รูขุมขนกว้างกระชับขึ้น ช่วยลดความมันบนผิวหน้าและช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสได้ด้วย

5.สูตรดีท็อกซ์ผิวด้วยไข่ขาว

ผิวหน้าของสาวๆ เรามักได้รับสารเคมีและสารพิษตกค้างจากเครื่องสำอาง ไหนจะมลพิษรอบตัวที่ทำลายผิวให้หมองคล้ำและเสียง่าย ดังนั้น จำเป็นอย่างมากที่จะต้องพอกหน้าเพื่อดีท็อกซ์ผิว สำหรับการพอกหน้าดีท็อกซ์ผิวหน้านั้นทำได้ง่ายมาก เพียงตอกไข่ขาวเตรียมไว้ แล้วนำสำลีชุบไข่ขาวมาทาลงบนผิวหน้าจนทั่ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีหรือจนกว่าผิวหน้าจะแห้ง แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือทำได้บ่อยๆ ตามที่ต้องการ ผิวหน้าจะกระชับเนียนใส เต่งตึง เปล่งปลั่งขึ้น ช่วยลดสิวเสี้ยน และสิวผด อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนผิวลงได้อีกด้วย

เรียกว่าครบสูตรผิวสวยเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดสิว รักษาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน และดีท็อกซ์ผิว สาวๆ คนไหนอยากเติมความสวยให้ผิวหน้า ห้ามพลาดสูตรหน้าใสเหล่านี้กันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pixabay.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook