พฤติกรรมการกินผิดๆ ที่ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นจากมื้ออาหารเช้า

พฤติกรรมการกินผิดๆ ที่ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นจากมื้ออาหารเช้า

พฤติกรรมการกินผิดๆ ที่ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นจากมื้ออาหารเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มื้ออาหารเช้า เป็นแหล่งของพลังงานและสารอาหาร ทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน นอกจากการเลือกอาหารเช้าที่ไม่มีประโยชน์ และการอดอาหารมื้อเช้าแล้ว ยังมีพฤติกรรมการกินในแบบไหนอีกบ้างไหมนะที่เราเผลอทำอย่างไม่รู้ตัวจนทำให้อ้วนง่ายในที่สุด มาเช็คกันดูค่ะสาวๆ กับพฤติกรรมการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ที่อาจมีผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างไม่ทันรู้ตัว

 

ดื่มกาแฟรสหวานเกินไป

เครื่องดื่มยามเช้า หลายคนไม่พลาดกาแฟแน่นอน แต่กาแฟยามเช้าสำหรับใครหลายคนกลับมาพร้อมครีมและน้ำตาลที่ให้ความหวานปริมาณสูง เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยแคลอรีสูงลิบ และทำให้เราอ้วนได้ง่าย หากดื่มเช่นนี้ทุกวันก็ย่อมทำให้สาวๆ อ้วนแน่นอน ดังนั้นแนะนำให้เปลี่ยนจากกาแฟรสหวานมาเป็นกาแฟดำจะดีกว่า แต่หากต้องการเพิ่มรสชาติ ก็สามารถเติมนมพร่องมันเนยหรือเติมสารให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างหญ้าหวานก็ช่วยให้รสชาติดีขึ้นได้เช่นกัน เพียงแค่นี้ก็จะทำให้สาวๆ ได้เครื่องดื่มยามเช้าที่ปลุกความสดชื่นแบบไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นได้แล้ว

กินแป้ง ไขมันและโปรตีนไม่เพียงพอ

ช่วงอาหารมื้อเช้า เป็นช่วงที่ร่างกายจำเป็นจะต้องได้รับคาร์โบไฮเดรต ไขมันและโปรตีนอย่างเพียงพอ เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพื่อหล่อเลี้ยงเป็นพลังงานได้อย่างพอเพียงแล้ว สารอาหารเหล่านี้ยังช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่ม ไม่หิวโหยในระหว่างมื้อง่ายนั่นเอง ดังนั้น ในสาวๆ ที่ลดน้ำหนัก การลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต ไขมันและโปรตีนจนน้อยเกินไปอาจไม่เป็นผลดีแน่นอน ทางที่ดีควรกินในแบบพอดีต่อความต้องการร่างกายจะดีกว่าค่ะ

ดื่มน้ำผลไม้ที่ให้รสหวาน

เนื่องจากปัจจุบันมีน้ำผลไม้หลากหลายยี่ห้อที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด ล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยปริมาณน้ำตาลสูงทั้งสิ้น ยิ่งดื่มก็ยิ่งมีแต่จะทำให้แผนการลดน้ำหนักของสาวๆ พังทั้งสิ้น หากก็กลับเป็นที่นิยมในมื้ออาหารเช้าอย่างยิ่งเหลือเกิน แนะนำให้สาวๆ เปลี่ยนมากินผลไม้สดแทนการดื่มน้ำผลไม้จะดีกว่า เพราะผลไม้จะให้วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ หลากหลายชนิดที่จำเป็นต่อความต้องการร่างกาย ที่สำคัญผลไม้ยังมีไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มท้องง่าย อิ่มนานและช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม อย่าเลือกกินผลไม้รสหวานเกินไปล่ะ

ดื่มน้ำน้อยเกินไป

เครื่องดื่มยามเช้าที่เหมาะสมและดีต่อสุขภาพมากกว่าเครื่องดื่มใดอื่นก็คือ น้ำเปล่านี่แหละ ซึ่งประโยชน์จากการดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้าอย่างเพียงพอจะทำให้เราอิ่มง่ายขึ้น กินอาหารก็อิ่มนานขึ้น และยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าสดใส แบบไม่ต้องง้อเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหรือน้ำตาลสูงเลย ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายยามเช้าให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ

และนี่ก็คือพฤติกรรมการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ที่ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ยาก ใครที่พยายามลดน้ำหนักแต่ไม่เคยทำสำเร็จ ลองเช็คดูว่าเกิดจากพฤติกรรมยามเช้าที่กินแบบผิดๆ เหล่านี้อยู่ไหม หากใช่ก็รีบปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ดีกว่า

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook