ติดช้อปเครื่องสำอางเกินไปไหม? เช็คได้ด้วยสัญญาณเตือนเหล่านี้ !

ติดช้อปเครื่องสำอางเกินไปไหม? เช็คได้ด้วยสัญญาณเตือนเหล่านี้ !

ติดช้อปเครื่องสำอางเกินไปไหม? เช็คได้ด้วยสัญญาณเตือนเหล่านี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้า เครื่องสำอางและผู้หญิง ถือเป็นสิ่งที่คู่กันมาอย่างยาวนาน เพราะเครื่องสำอางจะช่วยเสริมความสดใสและเสริมเสน่ห์ให้กับสาวๆ ได้อย่างมั่นใจ แถมยังเป็นตัวช่วยในการปกปิดความบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย แต่ทั้งนี้บางคนก็อาจจะมีความบ้าคลั่งเครื่องสำอางมากเกินไป ซึ่งจะรู้ได้อย่างไรนั้นว่าตัวเองกำลังติดเครื่องสำอางขนาดหนักหรือเปล่า สามารถสังเกตได้จากการติดช้อปเครื่องสำอาง ดังนี้

ดูรีวิวเครื่องสำอางออนไลน์ทุกวัน

คุณมักจะดูรีวิวเครื่องสำอางออนไลน์อยู่เสมอ เพื่อติดตามว่าเครื่องสำอางตัวไหนกำลังอัพเดตและน่าสนใจบ้าง ทั้งยังติดจนถึงขนาดจะต้องเปิดดูทุกเวลาที่ว่างกันเลยทีเดียว ซึ่งแบบนี้ก็ถือว่าติดการช้อปเครื่องสำอางจนเข้าขั้นแล้วล่ะ ไหนลองเช็คดูสิ ว่าคุณใช้เวลาว่างหมดไปกับการดูรีวิวเครื่องสำอางหรือไม่

ยังเก็บเครื่องสำอางหมดอายุไว้เสมอ

แม้เครื่องสำอางหมดอายุไปแล้ว แต่คุณก็ยังคงเก็บเครื่องสำอางไว้เหมือนกับเป็นของสะสมอย่างหนึ่ง แถมเครื่องสำอางส่วนใหญ่ก็มีร่องรอยการใช้งานเพียงไม่กี่ครั้งอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นได้เลยว่าเจ้าของเป็นคนที่ติดเครื่องสำอางมาก และมักจะใช้เครื่องสำอางแบบทิ้งขว้าง คือชอบซื้อใหม่และทิ้งขว้างอันเก่าเสมอนั่นเอง

เครื่องสำอางที่ไหนเซล ต้องไป !

ไม่ว่าเครื่องสำอางที่ไหนลดราคา คุณก็จะต้องรีบตามไปซื้อทันที แบบไม่ให้มีพลาดกันเลยทีเดียว แม้ว่าเครื่องสำอางที่มีอยู่จะมากจนแทบไม่มีที่เก็บแล้วก็ตาม และแม้ว่าจะต้องเดินทางไกลแค่ไหน คุณก็มักจะไม่หวั่น แบบไม่มีอุปสรรคใดมาขวางกั้นได้อย่างแน่นอน

ไม่ว่าไปไหน ก็มีเครื่องสำอางติดมือกลับบ้านตลอด

ไม่ว่าจะไปที่ไหน ไปช้อปปิ้ง เดินเที่ยวตลาดเปิดท้ายหรือเข้าร้านสะดวกซื้อ คุณก็มักจะซื้อเครื่องสำอางติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยเสมอ แบบว่าไม่เคยพลาดเลยทีเดียว และไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน คุณก็ยอมที่จะเสียเงินเพื่อให้ได้เครื่องสำอางมาโดยไม่เสียดายเงินเลยทีเดียว

ไม่เคยพลาด เครื่องสำอางใหม่ๆ บนเว็บไซต์

เมื่อมีเครื่องสำอางใหม่ๆ ลงขายบนเว็บไซต์ คุณก็มักจะไม่เคยพลาด รีบสั่งซื้อเครื่องสำอางเหล่านั้นมาเก็บไว้ในคอลเลคชั่นทันที จนตอนนี้แทบจะไม่มีเครื่องสำอางยี่ห้อไหนรอดสายตาของคุณไปเลยล่ะ

ลองเช็คสิ!! ว่าคุณกำลังติดซื้อเครื่องสำอางเกินไปหรือเปล่า ซึ่งหากคุณมีพฤติกรรมที่ตรงกับสัญญาณเตือนเหล่านี้เกิน 3 ข้อล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่า คุณกำลังติดการซื้อเครื่องสำอางแน่นอน แบบนี้ก็ต้องพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองกันหน่อยแล้วล่ะ จะได้ไม่ต้องหมดเงินไปกับเครื่องสำอางมากเกินไปนั่นเอง   

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook