6 วิธีดีท็อกซ์สารพิษง่ายๆ ทำได้ในชีวิตประจำวัน

6 วิธีดีท็อกซ์สารพิษง่ายๆ ทำได้ในชีวิตประจำวัน

6 วิธีดีท็อกซ์สารพิษง่ายๆ ทำได้ในชีวิตประจำวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพร่างกายของคนเราจะแข็งแรงได้อย่างแท้จริง การกินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอยู่เสมอนั้น อาจไม่ใช่ปัจจัยส่งเสริมการมีสุขภาพดีเสมอไป เพราะร่างกายของเรายังคงมีสารพิษและสารเคมีตกค้างอยู่มากมายที่กำจัดออกไปไม่หมด ดังนั้น เราจึงควรทำการดีท็อกซ์เพื่อกำจัดของเสียออกจากร่างกายบ้าง เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคอย่างแท้จริง วันนี้เราเลยมีวิธีดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายในแบบง่ายๆ มาฝาก ทำในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ บอกเลยได้ผลแน่นอน

1.ดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น

น้ำเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายออกไป แถมยังทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ในแต่ละวันเราควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 2 ลิตร เพื่อให้มีน้ำเพียงพอต่อการขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากการดื่มน้ำเปล่าแล้ว การดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก ก็จะยิ่งช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

2.ออกกำลังกายอยู่เสมอ

การออกกำลังกายจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือด และน้ำเหลือง ทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น ช่วยลดความตึงเครียด ช่วยให้ข้อต่อทำงานอย่างเป็นปกติและทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น จากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะมีสารพิษสะสมอยู่ในร่างกายลดลงอย่างเห็นได้ชัด

3.กินผักใบเขียวให้มากขึ้น

ผักใบเขียวชนิดต่าง ๆ ล้วนอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น ผักบุ้ง คะน้า บรอกโคลี และยังมีปริมาณไฟเบอร์อยู่สูง โดยจะช่วยขจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ ทำให้ลำไส้สะอาด และลดการสะสมสารพิษในร่างกายได้

4.ดื่มชา

การดื่มชาเป็นวิธีดีท็อกซ์ที่ดีมากอย่างหนึ่ง เพราะในชานั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีคาเฟอีนที่ดีต่อร่างกาย การดื่มชาเป็นประจำจะทำให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอ จึงช่วยขจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายได้อย่างเป็นธรรมชาติ

5.กินอาหารอินทรีย์

จากการวิจัยทางทางด้านสุขภาพอาหารพบว่า การกินอาหารอินทรีย์ เป็นวิธีดีท็อกซ์ร่างกายที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก และผลไม้หลากหลายสีสัน ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว รวมถึงการหลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูปทั้งหลาย เพราะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น ผักผลไม้ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินสูง มีแคลอรีต่ำ ถ้าจะให้ดีเลือกแบบปลอดสารพิษหรือผักผลไม้ออร์แกนิคจะดีที่สุด

6.อบซาวน่า

การเข้าห้องซาวน่าเป็นประจำ จัดว่าเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายอย่างง่าย ๆ เพราะเมื่อร่างกายขับเหงื่อผ่านรูขุมขน ก็จะทำให้สารพิษและของเสียที่อยู่ภายในร่างกายถูกขับออกมาด้วย เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับทุกคน ทำให้รู้สึกสบายตัวและผ่อนคลายขึ้นด้วยค่ะ

เมื่อร่างกายเกิดการสะสมสารพิษมากจนเกินไป จะทำให้เกิดความผิดปกติต่อร่างกาย ส่งผลเสียจนทำให้ป่วยง่าย แต่เราสามารถขจัดสารพิษเหล่านี้ให้หมดไป ด้วยวิธีดีท็อกซ์ง่าย ๆ เหล่านี้ ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน รู้แบบนี้แล้วก็อย่ามองข้ามกันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook