อาหารเสริมลดน้ำหนัก สูตรธรรมชาติ ดีต่อรูปร่าง แถมปลอดภัยสูง

อาหารเสริมลดน้ำหนัก สูตรธรรมชาติ ดีต่อรูปร่าง แถมปลอดภัยสูง

อาหารเสริมลดน้ำหนัก สูตรธรรมชาติ ดีต่อรูปร่าง แถมปลอดภัยสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเสริมลดน้ำหนักกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เพราะสามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ต้องการมีหุ่นสวย ปราศจากไขมัน ทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วน แต่อาหารเสริม ที่ทำให้น้ำหนักลดลงเร็วจนเกินไป อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ วันนี้เราลองมาดูอาหารเสริมลดน้ำหนักจากธรรมชาติที่กินแล้วปลอดภัยต่อสุขภาพกันดีกว่า

1.ถั่วขาว

สารสกัดจากถั่วขาวเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกิน จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนา ได้ข้อเผยให้เห็นว่า สารสกัดจากถั่วขาวจะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ ช่วยลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในร่างกายให้น้อยลง จากการทดลองกับอาสาสมัคร 60 คน ที่มีน้ำหนักตัวเกิน ได้เข้าร่วมการศึกษาเป็นระยะเวลา 6 เดือน พบว่า การทานสารสกัดจากถั่วขาวในปริมาณ 445 อยู่เป็นประจำ ร่วมกับการทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตพบว่า อาสาสมัครที่ทานสารสกัดจากถั่วขาวมีน้ำหนักตัวลดลง จึงเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีความปลอดภัยอีกตัวหนึ่ง

2.ชาเขียว

เครื่องดื่มชาเขียวได้รับการรับรองแล้วว่าดีต่อสุขภาพ ในชาเขียวนั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสารอาหารอีกหลายชนิดที่ส่งผลดีต่อร่างกาย จากงานวิจัยหลายชิ้นพบว่า ชาเขียวสามารถกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน จึงทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นหากอยากหาตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ลองหาอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีส่วนผสมของชาเขียวมาทาน นอกจากนี้การดื่มชาเขียวเป็นประจำก็ยังช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้เป็นปกติได้อีกด้วย

 

3.แอปเปิลเขียว

เป็นผลไม้ที่มีการยอมรับกันทั่วโลกว่ามีคุณสมบัติในการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะแอปเปิลเขียวมีแคลอรีต่ำ แต่เต็มไปด้วยเส้นใยอาหาร จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก สามารถทานเป็นของว่างในระหว่างวันจึงเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดี นอกจากนี้จากงานวิจัยชิ้นอื่น ๆ ยังเผยให้เห็นว่าแอปเปิลเขียวมีความเกี่ยวข้องกับการควบคุมน้ำหนักและส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวม หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวเกิน ลองมองหาอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีสารสกัดจากแอปเปิลเขียว เพื่อความปลอดภัย

4.โครเมียม

เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่ช่วยเผาผลาญน้ำตาลให้เป็นพลังงาน ทำให้ไม่มีน้ำตาลส่วนเกินสะสมกลายไปเป็นไขมัน จึงช่วยทำให้ร่างกายสามารถนำไขมันมาใช้เป็นพลังงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้น้ำหนักตัวค่อย ๆ ลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ การลดปริมาณการทานน้ำตาลให้น้อยลง เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง

ก่อนตัดสินใจซื้ออาหารเสริมลดน้ำหนักมาใช้ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยการพิจารณาจากส่วนผสมของอาหารเสริม อาหารเสริมที่ดีควรมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายในระยะยาว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook