4 สูตรพอกหน้าใสจากธรรมชาติ กำราบผิวแห้งกร้านหมองคล้ำได้อย่างอยู่หมัด

4 สูตรพอกหน้าใสจากธรรมชาติ กำราบผิวแห้งกร้านหมองคล้ำได้อย่างอยู่หมัด

4 สูตรพอกหน้าใสจากธรรมชาติ กำราบผิวแห้งกร้านหมองคล้ำได้อย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ ขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน และหากคุณต้องการมีผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่ง งั้นอย่ารอช้าเลยค่ะ เพราะเรานำสูตรพอกหน้าซึ่งเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติมาฝากกันแล้ว สูตรเหล่านี้ทำง่าย แต่ได้ผิวหน้าสวยใสในราคาประหยัดกลับมา จะทำอย่างไรบ้างนั้น รีบมาดูกันเลยค่ะ

1.ข้าวโอ๊ต

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : ข้าวโอ๊ตบด 1 ช้อนโต๊ะ + ไข่แดง 1 ลูก + น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมคนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้า 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จากนั้นล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดกระชับรูขุมขน

สูตรพอกหน้าจากข้าวโอ๊ตนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรงสุขภาพดี พร้อมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวหน้าของสาวๆ มีความนวลนุ่มชุ่มชื้นอย่างมากทีเดียว แถมยังเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับจะทำสครับผิวหน้าอีกด้วย แค่สาวๆ ทาลงบนผิวหน้าแล้วใช้ปลายนิ้วสครับวนไปมาเบาๆ จากนั้นจึงพอกหน้าตามปกติ เท่านี้ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เป็นสูตรหน้าใสที่จะเผยให้เห็นถึงความกระจ่างใสของผิวได้เป็นอย่างดี

2.น้ำผึ้ง

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + นมสด 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งนี้จะทำหน้าที่บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้อย่างมากทีเดียว เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง หยาบกร้านและผิวหมองคล้ำ พอกบ่อยๆ รับรองผิวหน้าจะสดใสและอ่อนเยาว์แน่นอน

3.กล้วย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : กล้วยบด 1 ลูก + นมสด 2-3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมรวมกัน แล้วนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด

สูตรพอกหน้าด้วยกล้วยนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวได้ดีโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวหน้าแห้งและหยาบกร้านอย่างมาก ในส่วนของนมสดก็จะช่วยบำรุงและต่อต้านผิวหน้าจากอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวหน้าสดใส เปล่งปลั่งได้อย่างใจ เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่ไม่ควรพลาด

4.สตรอว์เบอร์รี่

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : สตรอว์เบอร์รี่บด 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้า 20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด

สูตรพอกหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รี่นี้จะช่วยบำรุงผิงหน้าให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส เพราะมีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะทำหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิว แถมยังช่วยลดเลือนความมันบนใบหน้าและช่วยให้รูขุมขนกระชับเล็กลงได้อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสจากผลไม้ที่หาได้รอบตัวอย่างที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

อยากหน้าใสไร้สิว แถมผิวยังเปล่งปลั่ง อย่าลืมหมั่นพอกหน้าด้วยสูตรเหล่านี้เป็นประจำนะคะสาวๆ แล้วคุณจะหลงรักผิวมากยิ่งขึ้นแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook