5 ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ดีเน้นๆ แบบนี้ มองข้ามได้ไง !

5 ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ดีเน้นๆ แบบนี้ มองข้ามได้ไง !

5 ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ดีเน้นๆ แบบนี้ มองข้ามได้ไง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำมันมะพร้าวนอกจากจะดีต่อด้านความสวยความงามแล้ว สาวๆ รู้มั้ยคะว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นยังมีประโยชน์ต่อด้านสุขภาพอย่างมากอีกด้วย วันนี้เราเลยจะพามาดูประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวกันค่ะ

1.ช่วยในการบำรุงกำลัง

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่กินแล้วย่อยง่าย ร่างกายยังสามารถดูดซึมเพื่อนำไปใช้กับกระบวนการเผาผลาญได้อย่างทันทีอีกด้วย และกินไปแล้วยังทำให้อิ่มนาน ไม่รู้สึกหิวโหย เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักอย่างมากที่สุด สำหรับใครที่อ่อนเพลียบ่อยๆ ยังช่วยเพิ่มกำลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเหตุผลนี้นั่นเอง น้ำมันมะพร้าวจึงกลายเป็นอาหารเสริมบำรุงร่างกายสำหรับนักกีฬาและผู้สูงอายุ

2.ดีต่อการลดน้ำหนัก

โดยปกติแล้ว น้ำมันชนิดอื่นๆ จะให้พลังงานมากถึง 9 กิโลแคลอรีต่อกรัม แต่น้ำมันมะพร้าวจะให้พลังงานน้อยกว่า คือ 8.6 กิโลแคลอรีต่อกรัมนั่นเอง จึงเป็นน้ำมันที่กินแล้วไม่ทำให้อ้วนอย่างที่หลายคนคิด อีกทั้งยังมีกรดไขมันอิ่มตัวที่ไม่ก่อให้เกิดไขมันทรานส์และสารอนุมูลอิสระ น้ำมันมะพร้าวยังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึมภายในร่างกายได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ส่งผลทำให้อาหารหรือปริมาณแคลอรีที่ถูกร่างกายนำไปเผาผลาญมีมากยิ่งขึ้นจนไม่เหลือแคลอรีที่เป็นส่วนเกิน จนกลายมาเป็นไขมันสะสมในที่สุด ดังนั้นในสาวๆ ที่ลดน้ำหนักหรือใครที่ควบคุมรูปร่างไม่ให้อ้วน หากกินน้ำมันมะพร้าวในปริมาณเล็กน้อยอย่างสม่ำเสมอแล้วไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

3.ช่วยบำรุงครรภ์           

ในคุณแม่ตั้งครรภ์ หากกินน้ำมันมะพร้าวก็จะช่วยให้ทารกมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง และยังช่วยเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่พบจากในน้ำนมแม่เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียมที่มีส่วนในการบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุนหรือการสูญเสียแคลเซียมในร่างกายคุณแม่ในระหว่างที่กำลังตั้งครรภ์ได้อีกด้วยค่ะ

4.ลดความเครียด ทำให้นอนหลับสนิท

เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีกรดต่างๆ หลายชนิด ตั้งแต่กรดลอริก กรดคาปริกและกรดคาปริลิกที่ต่างก็ล้วนมีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างความผ่อนคลาย ซึ่งการกินน้ำมันมะพร้าวแม้เพียงในปริมาณเล็กน้อยเป็นประจำทุกวันก็สามารถช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ช่วยลดความตึงเครียด บำรุงกำลัง และช่วยให้นอนหลับสนิทขึ้นด้วย

5.ช่วยบำรุงกระดูก

แร่ธาตุต่างๆ จากในน้ำมันมะพร้าว เป็นสารอาหารสำคัญที่มีความจำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูกทั้งสิ้น ซึ่งได้แก่ แคลเซียมและแมกนีเซียม โดยจะช่วยสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง ไม่เปราะบางแตกหักง่าย

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีมากมายเพียงใด กินแล้วยังเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะไม่ทำให้อ้วน ทั้งยังบำรุงสุขภาพได้หลากหลายด้าน มีแต่ข้อดีเน้นๆ แบบนี้ไม่หันมากินน้ำมันมะพร้าวบ้างคงไม่ได้แล้วล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook