7 เคล็ด(ไม่)ลับเพื่อผมสวย กับการดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก

7 เคล็ด(ไม่)ลับเพื่อผมสวย กับการดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก

7 เคล็ด(ไม่)ลับเพื่อผมสวย กับการดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนอยากมีเส้นผมสวยสุขภาพดี อย่ามัวแต่รีรอหาวิธีที่ถูกใจตัวเองกันอยู่เลย เพราะวันนี้เราได้นำเคล็ด(ไม่)ลับที่จะช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึก พร้อมการทำความสะอาดเส้นผมอย่างได้ผลมาฝากกันแล้วค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าเคล็ดไม่ลับที่เรานำมาฝากกันนี้จะน่าสนใจขนาดไหน ต้องรีบไปติดตามกันแล้วล่ะ

1.หวีผมก่อนเส้นผมจะเปียกน้ำ

สำหรับการหวีผมทุกครั้งก่อนจะทำให้ผมเปียกนั้น ถือเป็นเคล็ดลับที่หลายๆ คนไม่ทราบมาก่อนว่า มันมีส่วนช่วยในการจัดพื้นที่ของเส้นผมให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดเส้นผมในขั้นตอนของการล้างผมและสระผมนั่นเอง

2.ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำอุ่นก่อนสระ

การใช้น้ำอุ่นทำความสะอาดเส้นผมทุกครั้งก่อนสระผมนั้น จะช่วยเปิดเส้นผมชั้นนอก เพื่อง่ายต่อการให้เนื้อแชมพูสามารถซึมซาบเข้าไปทำความสะอาดได้อย่างเต็มที่และล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

3.ควรสระผมด้วยแชมพู 2 ครั้ง

อย่าเพิ่งแปลกใจไปเลยค่ะ การสระผมด้วยแชมพู 2 ครั้ง ไม่ได้มีส่วนทำให้เส้นผมถูกทำลายแต่อย่างใดเลย ตรงกันข้ามกลายเป็นการทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึกอีกต่างหาก เพราะการสระผมครั้งแรก จะเป็นการล้างสิ่งสกปรกของฝุ่นละอองที่ติดอยู่บนเส้นผม ส่วนการสระผมครั้งที่สองนั้นก็คือการสระผมเพื่อให้เส้นผมสามารถสัมผัสได้ถึงคุณค่าจากผลิตภัณฑ์แชมพูได้อย่างแท้จริง อย่าลืมนะคะว่าแชมพูแต่ละยี่ห้อมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมด้วยกันทั้งนั้น

4.ก่อนลงครีมนวดผมควรบีบน้ำออกจากผม

การบีบน้ำออกจากผมก่อนลงครีมนวดผมตามลงไปหลังสระผม จะช่วยให้เนื้อครีมสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

5.ควรลงครีมนวดผมตั้งแต่กลางจนถึงปลายผม

การที่ไม่แนะนำให้ลงครีมนวดผมทั้งหัวนั้น เป็นเพราะป้องกันไม่ให้เส้นผมเกิดความมันจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียจากความมันที่เกิดขึ้นบนเส้นผมได้นั่นเอง

6.ทาครีมนวดผมทิ้งไว้อย่างน้อย 2 นาที

หลังจากทาครีมนวดผมแล้ว ควรทิ้งไว้อย่างน้อยประมาณ 2 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ทั้งนี้เพื่อทำให้เส้นผมได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่และล้ำลึกมากที่สุด

7.ทำความสะอาดเส้นผมในขั้นตอนสุดท้ายด้วยน้ำเย็น

การใช้น้ำเย็นทำความสะอาดเส้นผมในขั้นตอนสุดท้ายนั้น ถือเป็นการปิดเนื้อสัมผัสของเส้นผม รวมทั้งเป็นการล็อกเส้นผมให้แลดูประกายเงางามได้อย่างยาวนานอีกด้วย

สาวคนไหนที่กำลังมองหาวิธีทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมอย่างได้ผล ลองนำเคล็ดไม่ลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้กันดู รับรองเลยว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีจริงอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook