เลือกเสื้อผ้าและของใช้ให้เหมาะกับวัยลูกน้อยในสไตล์ “รักลูก รักษ์โลก”

เลือกเสื้อผ้าและของใช้ให้เหมาะกับวัยลูกน้อยในสไตล์ “รักลูก รักษ์โลก”

เลือกเสื้อผ้าและของใช้ให้เหมาะกับวัยลูกน้อยในสไตล์ “รักลูก รักษ์โลก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอตตอน ยูเอสเอร่วมกับอองฟองต์ แนะนำคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่
เลือกเสื้อผ้าและของใช้ให้เหมาะกับวัยลูกน้อยในสไตล์ “รักลูก รักษ์โลก”

 

ลูกทุกคนเป็นเหมือนแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ การเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกน้อยจึงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ทุกๆ คนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการเลือกเสื้อผ้าและของใช้ที่มีคุณภาพดี และที่สำคัญ ต้องปลอดภัยและไม่มีอันตรายต่อลูกน้อย ดังนั้นการเลือกสิ่งของเครื่องใช้และอาหารแบบออร์แกนิค หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100% ที่ทั้งปลอดภัยกับลูก และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ยุคใหม่หลายๆ คน ที่ใส่ใจเรื่องปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมกำลังตามหา คอตตอน ยูเอสเอ จึงร่วมกับอองฟองต์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและเครื่องใช้เด็ก มาแนะนำวิธีการเลือกเสื้อผ้าและของใช้ที่เหมาะสมกับวัย และไม่มีอันตรายต่อลูกน้อยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายไกรภพ แพ่งสภา กล่าวว่า “สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ การเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับช่วงวัยของลูกถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเด็กในแต่ละช่วงวัยมีความต้องการที่ต่างกัน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องพิถีพิถัน และใส่ใจในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย นอกจากนี้เสื้อผ้าจะต้องมีคุณภาพดี และปลอดภัยต่อเด็ก เช่น เสื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยฝ้ายสหรัฐอเมริกา ที่นอกจากเป็นมิตรกับผู้สวมใส่ในทุกเพศทุกวัย เพราะสวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี สัมผัสอ่อนนุ่ม และทนทานแล้ว ยังเป็นฝ้ายที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงสามารถวางใจที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากเส้นใยฝ้ายสหรัฐอเมริกาและ ยังนับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยสำหรับเสื้อผ้าของลูกน้อย”

 

คุณกาญจนา ตั้งเสรีสุขสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เด็ก อองฟองต์ และคุณอุ๋ย สุพินดา หวังทรัพย์คณา เซเลบริตี้คุณแม่คนดัง แนะและร่วมแชร์วิธีการเลือกสรรเสื้อผ้าและของใช้ที่เหมาะสมกับช่วงวัย 0 – 6 ปี ปลอดภัยต่อลูกน้อยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คุณกาญจนา ตั้งเสรีสุขสันต์ ร่วมแนะนำการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับช่วงวัยของเด็ก และปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “เด็กในแต่ละวัยต่างมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน และแต่ละช่วงวัยก็ต้องการการเอาใจใส่ที่แตกต่างกัน และเนื่องจากผิวของลูกน้อยมีความละเอียดอ่อนและบอบบางมากกว่าผู้ใหญ่ ไม่ควรให้เด็กมีความเสี่ยงกับสิ่งแปลกปลอม แบคทีเรีย หรือสารอันตราย อย่าง ยาฆ่าแมลง

ดังนั้นเด็กเล็กจึงมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพมากกว่าผู้ใหญ่ การเลือกซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับช่วงวัย ความต้องการและสภาพผิวของลูกน้อยนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องใส่ใจและระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเสื้อผ้านั้นเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับผิวเด็กมากที่สุดและบ่อยที่สุด

วัยแรกเกิดถึง 1 ปี

วัยแรกเกิดถึง 1 ปีเป็นช่วงวัยที่เด็กมีความบอบบางและต้องการการดูแลเอาใจใส่และทะนุถนอมมากเป็นพิเศษ คุณพ่อคุณแม่จึงควรเลือกเสื้อผ้าที่มีความอ่อนนุ่ม ไม่หนาและบางจนเกินไป เพื่อไม่ให้เด็กร้อนหรือหนาวจนเกินไป และผลิตจากเส้นใยธรรมชาติที่ปราศจากสารเคมี เช่น ผ้าฝ้าย ที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวที่บอบบางของลูกน้อย และควรเลือกเสื้อผ้าที่ดูแลรักษาความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังต้องเป็นเสื้อผ้าที่สวมและถอดได้ง่าย เพื่อความสะดวกของคุณพ่อคุณแม่เอง

วัย 1 – 3

ปีเป็นวัยที่เด็กเริ่มซน และเริ่มอยากรู้อยากเห็น ฉะนั้นควรเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ง่าย และรวดเร็ว เพื่อคุณพ่อ คุณแม่ไม่ต้องวิ่งไล่จับให้เหนื่อย เนื่องจากเด็กในวัยนี้จะไม่ค่อยอยู่นิ่ง อีกทั้งควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี เพื่อให้ไม่เกิดการระคายเคือง และไม่อับเหงื่อที่อาจเกิดขึ้นจากการวิ่งเล่นซนของลูก นอกจากนี้ควรเลือกของที่ตกแต่งบนเสื้อผ้า เช่น กระดุม ที่ไม่มีความแหลมคม และไม่บาดผิวของเด็ก เพื่อให้ลูกน้อยได้วิ่งเล่นซนอย่างสนุกสนานและปลอดภัย

วัย 3 – 5 ปี

เด็กในวัย 3 - 5 ปีเป็นวัยที่เริ่มเตรียมตัวเข้าเรียนอนุบาล จึงเป็นวัยที่เด็กเริ่มเข้าสังคม เริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยังเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง คุณพ่อคุณแม่จึงควรให้เด็กในช่วงวัยนี้มีส่วนร่วมในการเลือกเสื้อผ้าของตัวเอง และควรเลือกเสื้อผ้าให้พอดีกับตัวเด็ก ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งต้องระบายอากาศได้ดี และทำความสะอาดง่าย เหมาะสมกับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

นอกจากการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับช่วงวัยของลูกน้อยแล้ว การเลือกเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายของลูกน้อย โดยเฉพาะสบู่ แชมพู และโลชั่นที่ปลอดภัยกับเด็กและสิ่งแวดล้อมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวอันบอบบางของลูกน้อยโดยตรง คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจและศึกษากระบวนการผลิตเสื้อผ้าและของใช้ก่อนตัดสินใจซื้อ 

 นอกจากการเลือกสรรเสื้อผ้าและของใช้ที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับช่วงวัยสำหรับลูกน้อยแล้ว ความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมยังมีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ควรเลือกเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่มีมาตรฐาน และไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมพัฒนาการและการเจริญเติบโตของเด็ก และมั่นใจได้ว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook