พอกหน้าไปกับ 5 สูตรหน้าใส เนรมิตผิวหน้าให้สวยดั่งใจจากแอปเปิล

พอกหน้าไปกับ 5 สูตรหน้าใส เนรมิตผิวหน้าให้สวยดั่งใจจากแอปเปิล

พอกหน้าไปกับ 5 สูตรหน้าใส เนรมิตผิวหน้าให้สวยดั่งใจจากแอปเปิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เราปรารถนาการมีใบหน้าสวยกระจ่างใส ด้วยเหตุนี้ สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าสารพัด โดยเฉพาะผิวหน้าหมองคล้ำไม่สวยสดใส เราเลยหยิบเอาสูตรหน้าใสหลากหลายสูตรมาฝาก เป็นสูตรสวยจากแอปเปิลนั่นเอง ต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันค่ะ

1.สูตรหน้าใส

สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สวยกระจ่างใส อยากพอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสง่ายๆ ลองสูตรนี้เลยค่ะ ให้นำแอปเปิล 1/2 มาปั่นผสมน้ำเย็นโดยไม่ต้องปอกเปลือกออก จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2.สูตรกระชับผิวให้เต่งตึง

ผิวหน้าที่เริ่มมีรอยเหี่ยวย่น ไม่เต่งตึงดั่งใจ อยากเรียกคืนความสาวให้ตัวเองอีกครั้ง เพียงนำแอปเปิล 1 ลูกมาปั่นรวมกับนมสด 1/2 ถ้วย เมื่อได้ส่วนผสมแล้วก็นำมาพอกหน้าผิวหน้า สำหรับสูตรนี้จะพอกผิวกายด้วยก็ได้เช่นกันค่ะ โดยพอกทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด แอปเปิลมีวิตามินซีที่จะช่วยเสริมสร้างอิลาสตินให้ผิว ทำให้ผิวเต่งตึง กระชับและอ่อนเยาว์ขึ้นได้

3.สูตรผิวนุ่มชุ่มชื้น

สาวผิวแห้ง ห้ามพลาดสูตรนี้เด็ดขาด งานนี้เตรียมบอกลาผิวแห้งลอกเป็นขุยและหยาบกร้านได้เลย เพียงนำแอปเปิล 1/2 ลูกมาปั่นรวมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ราวกับได้เติมมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นเยี่ยมจากธรรมชาติ แถมยังช่วยให้รูขุมขนกระชับเล็กลงได้ด้วย

4.สูตรลดจุดด่างดำ ลดรอยสิวให้จางลง

ผิวหน้าที่เต็มไปด้วยร่องรอยจุดด่างดำ และรอยสิว สามารถกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนด้วยสูตรง่ายๆ จากแอปเปิลได้เช่นกัน เพียงนำแอปเปิล 1/2 ลูกปั่นผสมน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้ส่วนผสมที่ละเอียดเข้ากันแล้วให้นำมาพอกหน้าพร้อมกับนวดสครับผิวหน้า นวดเบาๆ ประมาณ 5 นาที จากนั้นพอกต่ออีก 10 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ผิวหน้าก็จะค่อยๆ ขาวกระจ่างใส ปัญหาผิวดังกล่าวก็จะลดลงแน่นอน

5.สูตรฟื้นฟูผิวเสีย

ปัญหาผิวเสีย ไม่ว่าจะผิวคล้ำเสียจากแดดหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ใบหน้าของคุณหม่นหมองไม่สวยสดใส เพียงนำแอปเปิล 1/2 ลูกมาปั่นรวมกับโยเกิร์ตจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างปิดท้ายด้วยน้ำเย็น รับรองค่ะว่าผิวจะนุ่มชุ่มชื้น จากความหมองคล้ำก็จะค่อยๆ กระจ่างใสยิ่งขึ้น หากหมั่นทำเป็นประจำ ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าจะถูกอกถูกใจกันไม่น้อยสำหรับสูตรหน้าใสซึ่งเป็นสูตรพอกหน้าจากแอปเปิลหลากหลายสูตร เพียงมีแอปเปิลไว้ติดบ้าน อยากมีผิวหน้าสวยใส บอกลาทุกปัญหาผิวก็หยิบมาพอกกันได้เลยเป็นประจำ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook