6 แป้งควบคุมความมัน ราคาไม่ถึง 1,000 ก็ปังได้!

6 แป้งควบคุมความมัน ราคาไม่ถึง 1,000 ก็ปังได้!

6 แป้งควบคุมความมัน ราคาไม่ถึง 1,000 ก็ปังได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับการ รีวิวแป้งพัฟควบคุมความมัน ปัญหาระดับต้นๆ ในเรื่องความงาม ที่หลายคนต้องเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว เพราะถึงแม้จะเข้าหน้าหนาว แต่เมืองไทยอากาศนั้นเป็นอย่างไรคงไม่ต้องพูดมาก จะแต่งหน้าสวยขนาดไหนผ่านไปไม่นานหน้าเริ่มมัน เป็นคราบ จนไม่อยากจะแต่งหน้าอีกแล้วใช่มั๊ยละคะ 

สาวๆ อาจจะต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่การบำรุงผิว บางคนคิดว่าผิวมันแล้วไม่ต้องบำรุงก็ได้ ซึ่ง! คิดผิดค่ะ คุณควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว มาเติมเต็มผิวให้แข็งแรง นอกจากนี้แล้วแล้ว การใช้รองพื้นควบคุมความมัน เพื่อช่วยบล็อคความมันได้ระดับหนึ่ง และปิดท้ายด้วยการใช้ แป้งพัฟ ที่สาวไทยนั้นกำลังตามหา ว่าจะมีแป้งที่ช่วยให้ทั้งวันหน้ามันน้อยลง

7


วันนี้ลูกเกดจะพาสาวหน้ามัน มาดูรีวิว 6 แป้งควบคุมความมัน ราคาไม่ถึง 1,000 ก็ปังได้ จะมีแป้งแบรนด์อะไร ราคาน่ารักขนาดไหน ตามมาดูกันเลย

 

1. Celina เซลิน่า ราคา 120 บาท

2

ถ้าพูดถึงแป้งคุมมันขวัญใจสาวไทย จะไม่มีแป้งเซลิน่าแป้งพัฟผสมรองพื้นที่โด่งดังในวงการพริตตี้คงเป็นไปไม่ได้ ด้วยความฮอตฮิตใช้มาหลายปีเลยยังคงครองใจเป็นแป้งควบคุมความมันที่ใช้อยู่เป็นประจำ

สีแป้งจะค่อยข้างกลืนไปกับผิว สามารถปกปิดได้ดี บางคนเอามาทาตัวเลยก็มีนะจ๊ะ และด้วยความแน่นถ้าใครชอบเติมระหว่างวันลูกเกดแนะนำให้ซับหน้าและทาแป้งฝุ่นก่อนเผื่อไม่ให้หน้าดูหนาและหมองคล้ำ แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ได้เติมหน้าทาตอนเช้ารอบเดียวจบ เชื่อเลยว่าถ้าใครได้ลองแล้วจะต้องเข้าใจว่าทำไมถึงได้ครองใจหญิงไทยได้นานมาถึงทุกวันนี้ 

 

2. PatzyShu แพทซี่ชู ราคา 650 บาท

1

แป้งตัวนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้น แต่เชื่อมั๊ยว่าเป็นแป้งฮิตในหมู่สาวลาว จนมาถึงฝั่งไทยภาคอีสาน เพื่อนสาวขอนแก่นแนะนำเลยว่าดีมาก ได้ข่าวมาแบบนี้มีหรอลูกเกดจะพลาด อันนี้เบอร์ Shu 2 นะคะ สีนี้จะออกชมพูแต่ทากับผิวสีขาวเหลืองแล้วลงตัว หน้าดูผ่องไม่เทา ยิ่งเวลาทาไปเที่ยวเจอแสงไฟในเวลากลางคืนแล้วรู้สึกว่าหน้าเด้งกว่าคนอื่น (อันนี้มีหลายเสียงทักมา 555)

สำหรับเนื้อแป้ง ทาได้ทั้งสาวผิวขาวเหลืองและผิวสองสี ปกปิดได้ดี คือวันไหนที่ไม่ได้ทารองพื้นปาดตัวนี้ตัวเดียวกลบรอยดำจากสิวได้อยู่นะ ถ้าอยากให้แป้งติดทนคุมได้นาน ฉีดน้ำแร่ลงไปที่พัฟ ห่างจากฟองน้ำ 15 ซม. แล้วค่อยกดแป้งที่หน้า วิธีนี้ลองแล้วทั้งวันมีมันแค่ตรงจมูกนิดหน่อย ใช้กระดาษซับๆ ถ้าไม่ได้เหงื่อออกมากไม่ต้องเติมแป้งเลยก็ได้ เริ่ดจริงๆ


3. Cosluxe Tap Powder Semi-Foundation ราคา 690 บาท

3

มาถึงแป้งพัฟผสมรองพื้นแบรนด์ไทยที่ควบคุมความมันทาทับเท่าไหร่ก็ไม่หนา วันไหนที่นั่งหน้ามันแล้วกดแป้งนี้ทับ ความผ่องเด้งของใบหน้าขึ้นมาเลยจ้า

เนื้อแป้งบางเบาดุจกำมะหยี่เข้ากับผิวได้ดี ตลับนี้เบอร์ 2 นะคะ ดูจากรูปจะเห็นเลยว่าเนียนไปกับแขนลูกเกดได้เนียนสนิท ใครที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องผิวหน้าจะใช้แปรงปัดแทนพัฟก็ได้ แต่ลูกเกดชอบใช้พัฟกดทับไปในส่วนที่มันอย่างทีโซน เพราะส่วนอื่นคือเด้งทั้งวัน เป็นแป้งพัฟที่ติดกระเป๋าดูจากการใช้งานแล้วก็พอจะเดาได้ว่าใช้บ่อยมากขนาดไหน อิอิ

4. Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder ราคา 590 บาท

4

แป้งฝุ่นที่ว่าดี พอศรีจันทร์ออกแป้งพัฟผสมรองพื้นรุ่นใหม่ทั้งทีจัดสิคะรออะไร แค่แพ็คเกจก็โดนใจชะนี เก้ง กวางด้วยสีม่วงไล่สีได้อ่อนหวานฉีกภาพเดิมๆ ให้ดูทันสมัยเข้ากับผู้หญิงยุคใหม่

สีของแป้งที่ใช้ SC10 IVORY สำหรับผิวขาวและผิวขาวเหลือง เนื้อแป้งมีความเป็นสีเหลืองซึ่งเข้ากับผิวลูกเกดได้ดี รอยแดงข้างจมูกปกปิด ใช้พัฟที่ให้มากดๆ เนียนสนิท สำหรับใครที่กลัวว่าจะหนาไปให้ใช้แปรงแทนพัฟแล้วใช้พัฟกดตามจุดที่มันระหว่างวันแทนแค่นี้ก็ปังด้วยแป้งไทยแล้วจ้า


5. แป้ง Cho โช ไมโครซิลค์ ราคา 790 บาท

6

แป้งของ เนย โชติกา ดาราสาวหน้าสวยที่ใช้แล้วจะมโนว่าสวยเหมือน เนย ก็ได้ไม่ว่ากัน

ตัวนี้ลูกเกดเลือกเบอร์ M2 สำหรับผิวขาวเหลือง แป้งพัฟผสมรองพื้นเนื้อใยไหม ทาทับแล้วไม่เป็นคราบ ปกปิดดี วันไหนนอนน้อยใต้ตาดำ ใช้ปิดได้โดยไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ ไม่เปลี่ยนสี ควบคุมความมันได้ดี ถ้าต้องการปกปิดและติดทนนาน ให้ใช้น้ำแร่ฉีดไปที่พัฟแล้วค่อยๆ กดทับ จะเหมือนเราทารองพื้นแล้วตบแป้งทับ หน้าเนียนใสออกงานได้เลย 


6. แป้ง Ran Powder ราคา 1,290 บาท ราคาพิเศษเปิดตัว 790 บาท

5

ผลิตแทบไม่ทันตั้งแต่ช่วงเปิดตัว สำหรับแป้งรัน ที่ น้องฉัตร ช่างแต่งหน้าคนดังเป็นพรีเซนเตอร์และกล้าการันตีเลยว่าติดทนนาน 16 ชั่วโมง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ 

เนื้อแป้งผสมรองพื้นเบอร์ 22 สำหรับผิวขาวเหลือง ดูจากเนื้อแป้งอาจจะดูดำแต่ทาไปกับผิวแล้วเนียนไปกับผิวของลูกเกดไปเลย ถ้าอยากได้ลุคใสๆ ไม่ต้องกดหนามาก แต่ถ้าวันไหนต้องแต่งหน้าจัดเต็มพร้อมสวยทุกองศา กดย้ำๆ ไปได้ไม่ต้องกลัวหนา เรื่องควบคุมความมันคือดีมาก ไม่ใช่แค่ลูกเกดที่ชอบเท่านั้น สาวหน้ามันยังรีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าอยู่ทน แทบจะไม่หลุดเลยทั้งวัน อาจจะมีส่วนจมูกมีมันบ้างซึ่งก็เป็นเรื่อปกติ ซับออกแล้วกดบางๆ ไปที่จมูกอีกที ข้อดีอีกอย่างก็คือต่อให้ลงแป้งแน่นขนาดไหนก็ยังคงเป็นผิว ไม่หนาโบ๊ะ พูดมาขนาดนี้ต้องมีสักตลับมั๊ย

10

สำหรับสาวหน้ามันที่ยังหา แป้งควบคุมความมันไม่เจอ ลองดูรีวิวนี้ประกอบการตัดสินใจ เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนหรือมีแป้งยี่ห้อไหนแนะนำ คอนเม้นท์บอกได้ที่ด้านล้างนี้เลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook