เลิกงงซะที ! กับวิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวได้ชัวร์ๆ

เลิกงงซะที ! กับวิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวได้ชัวร์ๆ

เลิกงงซะที ! กับวิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวได้ชัวร์ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ มือใหม่หรือมือเก่าที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ อาจจะเกิดความสงสัยว่าการเลือกรองพื้นที่ให้เหมาะกับใบหน้าของตัวเองนั้น จะเลือกยังไง เป็นโทนสีไหน แล้วผิวของเราเป็นสีอะไร ยืนงงอยู่ที่หน้าเคาท์เตอร์อยู่นาน ก็ยังไม่มั่นใจ เพราะรองพื้นที่มีขายมีให้เลือกหลากหลายโทนสีเสียเหลือเกิน ซื้อไปพลาดก็ขาวจนหน้าลอยหรือบางคนแทนที่จะขาวใสกลับกลายเป็นกลบความใสของผิวจนดูหน้าดำซะงั้น เห็นที่แบบนี้ต้องลองมาดูทางออกที่จะช่วยให้สาวๆ เลือกรองพื้นได้ดั่งใจ ไม่ต้องงงกับปัญหาน่าปวดหัว ซื้อครั้งเดียวจบ! แน่นอนค่ะ

สาวผิวขาวกับหลักการเลือกรองพื้น

เป็นสาวผิวขาวอยู่แล้ว แต่ก็จำเป็นต้องทารองพื้นเหมือนกันนะคะ เพราะไม่ใช่ว่าผิวขาวทุกคนจะไร้จุดด่างดำ การทารองพื้นจึงช่วยปกปิดริ้วรอยเหล่านี้ให้ลดน้อยลงจนมองไม่เห็น ช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น ซึ่งหลักในการเลือกรองพื้นคือเลือกให้เข้มกว่าสีผิวจริง 1 เบอร์ เพราะถ้าอ่อนกว่าผิว จะยิ่งไปทำให้ผิวหน้าดูขาวเว่อร์จนดูไม่เป็นธรรมชาตินั่นเอง

สาวผิวเข้มกับหลักการเลือกรองพื้น

เป็นสาวผิวเข้มอยากเลือกรองพื้นให้ตัวเอง "ขาว" ! อาจจะเป็นความพลาดพลั้งอย่างมหันต์เลยก็ว่าได้ เพราะสีผิวสาวที่คล้ำให้จำไว้ว่ามีเสน่ห์อยู่ในตัวเองอยู่แล้ว การเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวจึงควรเลือกให้มีความใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุด ไม่ควรไปเลือกให้ขาวกว่าผิวหรือคล้ำกว่าผิว

 

เพราะสิ่งที่เราต้องการเน้นคือ การช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน รับรองว่าถ้าเลือกให้ตรงกับสีผิวมากที่สุด จะช่วยสร้างความสะดุดตา ดูเป็นสาวมีเสน่ห์ขึ้นมาไม่แพ้สาวผิวขาวเลยทีเดียว หลักการเลือกก็ลองเกลี่ยเฉดสีสัก 3-4 สีเฉดมาเลือกดูที่บริเวณท้องแขน ซึ่งจะมีความใกล้เคียงกับสีผิวของใบหน้ามากที่สุด เกลี่ยแล้วเนียนเป็นสีเดียวกับผิวแล้วล่ะก็ ให้เลือกเฉดนั้นได้เลย

ข้อควรรู้กับการเลือกซื้อรองพื้นให้สัมพันธ์กับสีผิว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สาวๆ จะต้องคำนึงถึงด้วยก็คือสีรองพื้นเฉดที่ใช้เป็นมาตรฐานมันไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเฉดนี้ถาวรเสมอไป เพราะบางครั้งสีผิวก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามฤดูกาลหรือกิจกรรมที่ทำ สาวผิวขาวตากแดดมาก อาจจะทำให้ผิวคล้ำขึ้น ก็ต้องเปลี่ยนรองพื้นเป็นเบอร์ใหม่ สาวบางคนผิวคล้ำแต่ดูแลดีจนมีความขาวเปล่งปลั่งมากขึ้นมา ก็ต้องปรับรองพื้นสีที่ใกล้เคียงผิวกันอีกรอบนั่นเอง

เห็นแบบนี้แล้วสาวๆ ที่เคยมีปัญหากับการเลือกรองพื้นต้องลองนำเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้ รับรองว่าช่วยให้ผิวหน้าสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติได้แน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook