ของขวัญปีใหม่รักษ์โลกกับ 4 ไม้มงคลที่เหมาะสำหรับคนรักสีเขียว

ของขวัญปีใหม่รักษ์โลกกับ 4 ไม้มงคลที่เหมาะสำหรับคนรักสีเขียว

ของขวัญปีใหม่รักษ์โลกกับ 4 ไม้มงคลที่เหมาะสำหรับคนรักสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนจากของขวัญปีใหม่ธรรมดาที่เราคุ้นตากันเสียเหลือกัน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา หรือของใช้อื่นๆ ที่มักจะนำออกมาขายตามห้างสรรพสินค้าแล้ว ใครไม่อยากให้ของขวัญปีใหม่ดูน่าเบื่อ แล้วไม่ถูกลืมเลือนเมื่อเวลาผ่านไป ลองเปลี่ยนมาเป็นของขวัญสุดน่ารักและมีความหมายดีๆ อย่างต้นไม้มงคลที่มีให้เลือกมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สีสันสดใส หรือเป็นใบไม้สีเขียวเข้มให้ความชุ่มช่ำใจ ใครได้รับก็ต้องดูแลทะนุถนอม และรู้สึกชอบใจ นำไปใช้ประโยชน์ประดับประดาบ้านหรือมุมต่างๆ ที่ต้องการให้สวยดั่งใจ เรามาดูไม้มงคลน่าสนใจทั้ง 4 ชนิดต่อไปนี้ ที่เหมาะสำหรับการไปใช้เป็นของขวัญปีใหม่กันดีกว่าค่ะ

1.ต้นโป้ยเซียน

เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่มีชื่อเสียงในเรื่องความเป็นสิริมงคลอย่างมากมาย เรียกได้ว่าเป็นตัวเด่นที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึง สีสันของดอกมีให้เลือกหลากหลาย แถมชื่อคำว่าเซียนยังมีความหมายดีๆ แฝงอยู่ ดอกที่ออกมาเป็นลักษณะ 8 ดอก สื่อถึงคนที่ปลูกจะเต็มไปด้วยความรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหน้าที่การงานที่ดี และอุดมไปด้วยทรัพย์สมบัติดั่งใจ

2.ต้นโกศล

ต้นไม้ที่ให้โชคลาภ มีความหมายดีๆ เป็นสิริมงคลอย่างมาก ได้รับความนิยมมาปลูกตามบ้านเรือนกันตั้งแต่สมัยโบรณ เนื่องจากมีความหมายที่สื่อถึงความร่มเย็นเป็นสุข ตามความเชื่อโบราณ ต้นไม้ชนิดนี้ให้ปลูกเอาไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน เนื่องจากมีสีสันที่สวยงาม ใครผ่านไปมาก็มองเห็นสะดุดตา ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านที่เหมาะสำหรับมอบเป็นของพิเศษแก่ผู้รับได้อย่างดีทีเดียว

3.ต้นวาสนา

แค่เห็นชื่อก็สื่อถึงความหมายที่ดีกันแล้วสำหรับต้นไม้ชนิดนี้ บางคนเรียกว่า "ต้นว่านอธิษฐาน" เป็นไม้มงคลที่มีความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณเช่นเดียวกัน ในอดีตนิยมใช้เสี่ยงทายกันว่า หากต้นวาสนาบ้านไหนออกดอก จะหมายถึงสิ่งที่ตั้งใจปรารถนาเอาไว้จะสำเร็จผลได้ดั่งที่ต้องการ แถมกลิ่นหอมของดอกยังขจรขจาย ชวนให้หอมชื่นใจทั่วบ้านอีกด้วย

4.ต้นโมก

ต้นโมกเป็นต้นไม้ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของกลิ่นที่หอมเป็นพิเศษ ดอกสีขาวสื่อถึงความหมายอันเป็นมงคล กลิ่นที่หอมไกลหมายถึงความสุขที่แพร่ขยายไปทั่วบริเวณบ้าน บ้านไหนปลูกต้นโมกก็จะเต็มไปด้วยความสุข พบเจอแต่สิ่งดีๆ รวมถึงโชคลาภ

จะเห็นได้ว่าต้นไม้และดอกไม้สามารถกลายเป็นของขวัญปีใหม่ที่มีคุณค่าทางใจให้กับผู้รับได้มากมาย แถมต้นไม้ที่กล่าวไปทั้งหมดยังเป็นต้นไม้มงคลที่มีความหมายดีๆ รับรองว่าใครได้ไปต้องรู้สึกชื่นชอบอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook