วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอง่ายๆ ทำได้อยู่กับบ้าน ต้องนี่เลย !

วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอง่ายๆ ทำได้อยู่กับบ้าน ต้องนี่เลย !

วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอง่ายๆ ทำได้อยู่กับบ้าน ต้องนี่เลย !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักในแบบคาร์ดิโอมีให้เลือกด้วยกันมากมาย สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหารูปแบบออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอที่สามารถทำได้ง่ายๆ จากที่บ้าน ไม่ต้องเปลืองตังค์ไปเข้าฟิตเนสสักบาท เราขอแนะนำดังนี้ค่ะ

1.เดิน

การเดินเป็นวิธีออกกำลังกายในแบบง่ายๆ ทำได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเดินรอบบ้านหรือบนดาดฟ้าหอพักก็ตาม นับเป็นคาร์ดิโอที่ทำง่าย สะดวกและได้ผลดีไม่ต่างจากการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ และที่สำคัญการเดินออกกำลังกายยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น คนที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อม หรือโรคหัวใจ เพราะจะทำให้ระดับการเต้นของหัวใจไม่เพิ่มสูงมาก และยังไม่ก่อให้เกิดแรงดันในบริเวณข้อต่อต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย

2.จ๊อกกิ้งอยู่แต่กับที่

การวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ได้รับความนิยม และหากใครที่ต้องการจ๊อกกิ้งง่ายๆ อยู่ที่บ้าน การจ๊อกกิ้งแบบอยู่กับที่ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยอาจเพิ่มระดับความเข้มข้นด้วยการยกเข่าขึ้นสูงในขณะจ๊อกกิ้ง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายได้เบิร์นมากขึ้น การลดน้ำหนักก็ยิ่งได้ผลมากขึ้นแล้วค่ะ

3.กระโดดตบ

อยากออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอง่ายๆ แต่ได้ประสิทธิภาพสูง แนะนำกระโดดตบเลยค่ะ เพราะไม่ต้องอาศัยพื้นที่เยอะ อยู่ที่บ้านก็ทำได้ เรียกว่าทำได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการเลย รับรองค่ะว่าการกระโดดตบจะช่วยเพิ่มความสตรองให้ร่างกายได้อีกมากทีเดียว แถมกล้ามเนื้อยังกระชับแข็งแรง ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดีขึ้นเยอะเลยด้วย

4.เดินขึ้นลงบันได

บ้านใครที่มีบันได หรือหากใครอยู่คอนโด หอพักก็สามารถใช้บันไดจากสถานที่พักดังกล่าวแทนได้เช่นกัน เพียงเดินขึ้นลงบันไดเร็วๆ บ่อยๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อขากระชับแข็งแรงขึ้น ช่วยสลายไขมันและเบิร์นแคลอรีได้เป็นอย่างดี และนี่ก็คืออีกหนึ่งสไตล์การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่เอาใจคนอยากลดน้ำหนักในแบบง่ายๆ ทำได้จากที่บ้านแบบไม่ต้องเปลืองตังค์เข้าฟิตเนสอย่างน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ

5.สควอชจั๊มพ์

การทำท่าสควอชจั๊มพ์ ก็เป็นกายบริหารแบบคาร์ดิโอที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำได้อยู่กับบ้าน เป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ช่วยให้ต้นขาเล็กกระชับขึ้นแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ มากมาย แถมไม่ต้องใช้เวลาเยอะอีกด้วย แต่กลับสามารถช่วยกระตุ้นร่างกายให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ อยู่กับบ้าน อย่าลืมทำตามวิธีที่เราหยิบมาฝากกันล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook