กฎเหล็กควรจำในการแต่งหน้า ที่สาวใส่คอนแทคเลนส์ต้องรู้

กฎเหล็กควรจำในการแต่งหน้า ที่สาวใส่คอนแทคเลนส์ต้องรู้

กฎเหล็กควรจำในการแต่งหน้า ที่สาวใส่คอนแทคเลนส์ต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์ นอกจากจะต้องดูแลเรื่องความสะอาดของคอนแทคเลนส์ทั้งก่อนใส่และหลังใส่อย่างดีแล้ว ก็ต้องให้ความใส่ใจและระมัดระวังในขั้นตอนการแต่งหน้าด้วย เพราะหากผิดพลาดเพียงนิด ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อดวงตาของเราได้เป็นอย่างมากเชียวล่ะ ซึ่งเราก็มีกฎเหล็กควรจำในการแต่งหน้า สำหรับสาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์มาฝากกัน ดังนี้

ล้างมือและอุปกรณ์แต่งหน้าให้สะอาด

ความสะอาดคือสิ่งสำคัญ ดังนั้นมือและอุปกรณ์แต่งหน้า จึงจำเป็นต้องล้างให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเชื้อโรคมาสัมผัสกับใบหน้าของเรา และอาจไปสัมผัสกับคอนแทคเลนส์จนเป็นอันตรายได้นั่นเอง ถ้าหากสามารถฆ่าเชื้ออุปกรณ์แต่งหน้าก่อนได้ ก็จะดีมาก

ปัดมาสคาร่าอย่างระมัดระวัง

เพราะการปัดมาสคาร่าอาจไปกระทบกับดวงตาได้มากที่สุด จึงเป็นขั้นตอนที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก โดยให้พยายามปัดมาสคาร่าไปในทิศทางที่ถนัด เริ่มปัดแบบช้าๆ และคอยส่องกระจกเพื่อป้องกันความผิดพลาดให้น้อยลง อาจต้องใช้เวลาในการปัดสักนิด แต่ก็ได้ทั้งความปลอดภัยและขนตาที่ดูงอนเด้งสวยเป๊ะกว่าทุกครั้ง

ใช้แป้งพัฟแทนแป้งฝุ่น

โดยส่วนใหญ่แล้วแป้งพัฟจะไม่ค่อยทำให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาเท่ากับแป้งฝุ่น ที่มีความละเอียดเล็ก และเป็นผงๆ จึงอาจฟุ้งไปติดกับคอนแทคเลนส์และทำให้ดวงตาเกิดการอักเสบได้ ดังนั้นหากต้องการทาแป้งให้ใบหน้าดูเนียนใส ก็เลือกใช้แป้งพัฟแทนจะดีกว่า

ถอดคอนแทคเลนส์ออกก่อนล้างเครื่องสำอาง

เมื่อต้องการล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้า ควรถอดคอนแทคเลนส์ออกก่อนทุกครั้ง เพราะในขั้นตอนการล้างอาจทำให้มีเศษผงหรือฝุ่นเล็กๆ หลุดไปเลอะคอนแทคเลนส์ได้ และเมื่อถอดคอนแทคเลนส์ออกแล้ว ก็อย่าลืมนำไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อให้เรียบร้อย ก่อนจะนำมาใช้อีกครั้งด้วย

ใช้อายแชโดว์แบบครีม

การเลือกอายแชโดว์ ก็คล้ายๆ กับการเลือกแป้ง เพราะหากเลือกที่เป็นเนื้อแบบฝุ่น ก็จะทำให้เสี่ยงต่อการระคายเคืองต่อดวงตาได้ง่าย จึงควรเลือกอายแชโดว์แบบเนื้อครีมมากกว่า ซึ่งนอกจากจะไม่กระทบต่อคอนแทคเลนส์ที่ใส่อยู่แล้ว ก็สามารถปาดเนื้อครีมให้สีติดชัดเจนและเกลี่ยให้เรียบเนียนสวยได้อีกด้วย

สำหรับสาวๆ คนไหน ที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ ก็อย่าลืมจำกฎเหล็กในการแต่งหน้าไว้ให้ดี เพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาและเป็นอันตรายได้ในภายหลัง ที่สำคัญอย่าลืมดูแลเรื่องความสะอาดเป็นหลักด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook