6 วิธีแก้ปัญหาผิวแตกลายอย่างได้ผล บอกลาผิวแตกลายกวนใจอย่างไรกังวล !

6 วิธีแก้ปัญหาผิวแตกลายอย่างได้ผล บอกลาผิวแตกลายกวนใจอย่างไรกังวล !

6 วิธีแก้ปัญหาผิวแตกลายอย่างได้ผล บอกลาผิวแตกลายกวนใจอย่างไรกังวล !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแตกลาย เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวสุดกลุ้มใจของสาวๆ หลายคนไม่อยากมีผิวแตกลาย แต่เมื่อผิวเกิดรอยแตกลายแล้วล่ะจะทำอย่างไร ได้เวลากันแล้วค่ะที่เราจะมาใช้วิธีเหล่านี้แก้ปัญหารอยแตกลายบนผิวกัน

1.บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

อาการคนท้องไม่ได้มีแค่ปัญหาสุขภาพอย่างเดียว แต่ยังพบกับปัญหาผิวแตกลายได้อีกด้วย และนี่ก็คือ อาการคนท้องอย่างหนึ่งที่มักเกิดขึ้นในคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน โดยผิวจะแตกลายทั้งในขณะตั้งครรภ์และยังทิ้งรอยแตกลายหลังคลอดเอาไว้อย่างชัดเจน ดังนั้น แนะนำให้บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีอัลฟา ไฮดรอกซี่ (AHA) และวิตามินเอเป็นส่วนผสมให้นำมาทาๆ นวดๆ ผิวบริเวณที่เกิดการแตกลายเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยป้องกันการแตกลายบนหน้าท้องได้ค่ะ

 

2.สครับผิว

การสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ซึ่งจะช่วยให้ผิวแตกลายจางลงได้ แถมยังทำให้ผิวขาวเนียนใสขึ้นด้วย โดยนำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำมันอัลมอนด์และน้ำมะนาว จากนั้นนำมาสครับผิวจนทั่ว เน้นผิวที่แตกลายให้มากที่สุด สครับเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวแตกลายลดลงได้

3.ควบคุมอาหาร

ไม่ต้องรอให้เข้าถึงช่วงลดน้ำหนักหรอกแล้วค่อยควบคุมอาหาร เพราะสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ผิวแตกลายมาเยือนก็ควรหมั่นควบคุมอาหารอยู่ตลอดเวลา โดยเน้นกินผักและผลไม้ให้มากๆ อาหารเหล่านี้เป็นแหล่งของไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มท้องง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย ทำให้รูปร่างเพรียวกระชับ รูปร่างสวยและช่วยลดการเกิดผิวแตกลายได้ด้วย นอกจากนี้แล้ว วิตามินแร่ธาตุจากผักผลไม้ยังมีส่วนเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่น ไร้ปัญหาแตกลายได้มากขึ้น

4.ขัดด้วยมะนาว

ผ่ามะนาวครึ่งซีกจากนั้นนำมาขัดลงบนผิวที่มีรอยแตกลายเป็นพิเศษ การขัดด้วยมะนาวนั้น เนื่องจากในน้ำมะนาวจะมีกรด AHA จากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ถือเป็นการช่วยลดปัญหาผิวแตกลายได้อีกทางหนึ่ง ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะทำให้ผิวสาวขาวกระจ่างใสขึ้นและรอยแตกลายก็จะค่อยๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

5.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่ได้ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก ทำให้สาวๆ มีหุ่นสวยและสุขภาพแข็งแรงแต่เพียงเท่านั้น หากแต่ยังช่วยให้ปัญหาผิวแตกลายลดลงได้ด้วย โดยจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้มีความสมดุล และช่วยลดโอกาสในการเกิดผิวแตกลายได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

6.นวดด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ

นอกจากการทาครีมลดรอยแตกลายแล้ว การใช้น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์และน้ำมันเมล็ดแฟล็กซ์มานวดบำรุงผิวเป็นประจำก็จะช่วยลดรอยแตกลายของผิวลงได้ แถมยังบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและป้องกันการเกิดรอยแตกลายขึ้นใหม่ได้อีกด้วย

ไม่อยากเลยใช่มั้ยคะกับ วิธีแก้ปัญหาผิวแตกลายจากธรรมชาติ วิธีเหล่านี้ทำง่ายและได้ผลจริง แถมยังทำให้ผิวสาวขาวเนียนใสอย่างไร้ที่ติมากขึ้นอีกด้วย อยากรู้ว่าดีแค่ไหน ต้องรีบลองทำกันดูแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook