เหตุผลที่สาวๆ อยากรู้ ทำไมหนุ่มๆ ไม่ยอมมีแฟนจริงจังสักที?

เหตุผลที่สาวๆ อยากรู้ ทำไมหนุ่มๆ ไม่ยอมมีแฟนจริงจังสักที?

เหตุผลที่สาวๆ อยากรู้ ทำไมหนุ่มๆ ไม่ยอมมีแฟนจริงจังสักที?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้เรื่องราวของความรัก การจะปลูกต้นรักทั้งทีไม่จำเป็นจะต้องเฝ้ารอให้ฝ่ายชายเป็นฝ่ายเข้ามาจีบก่อนแล้ว เพราะผู้หญิงเราก็เดินหน้าจีบหนุ่มๆ เองได้อย่างไม่น่าเกลียด

แต่เดี๋ยวก่อน.. เชื่อว่าสาวๆ ยุคใหม่หลายคนก็ต้องมีแอบสงสัยกันไม่น้อยว่าทำไมบางครั้งหนุ่มๆ ที่คุณแอบปิ๊งอยู่จึงไม่ยอมเปิดใจให้สักที หรือทำไมสมัยนี้ผู้ชายไม่ค่อยจะยอมคบหาใครแบบเป็นตัวเป็นตนจริงจัง เราเลยหยิบเหตุผลมาฝากว่าทำไมผู้ชายถึงไม่ยอมมีแฟนจริงจังสักที มาดูเหตุผลตามนี้สิคะ

ผิดหวังกับความรักครั้งเก่า

ผู้ชายหลายคนที่รู้สึกผิดหวังกับความรักครั้งเก่า สาเหตุนี้ก็อาจทำให้เขาปิดกั้นตัวเองจากความรักครั้งใหม่ได้เช่นกัน อาจเพราะแผลเก่าเกิดจากความรักที่โบยเฆี่ยนหัวใจเขาอย่างรุนแรง ความที่ผิดหวังและเจ็บช้ำมากเวลามีใครมารักเขาก็จะเก็บกักความรู้สึกเอาไว้ไม่ยอมเปิดใจให้สาวคนใหม่เต็มร้อย จึงกลายเป็นคบแบบก้ำๆ กึ่งๆ ไม่มั่นคงแน่นอน และไม่นานก็จะปล่อยความสัมพันธ์กับสาวคนใหม่ให้กลายเป็นเพียงเส้นทางเลยผ่าน

อยากคงสัญชาตญาณความเป็นนักล่า

เพราะผู้ชายทุกคนล้วนมีสัญชาตญาณของการเป็นนักล่าอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และด้วยความรู้สึกดังกล่าวจึงทำให้เขารู้สึกตื่นเต้น คอยแอบลุ้นและเกิดความรู้สึกท้าทายอยู่ตลอดเวลา เฉกเช่นกับการได้จีบสาวใหม่ๆ และนี่ก็คือ ช่วงเวลาที่ผู้ชายหลายคนสนุกไปกับมัน แต่หากเมื่อไรที่คว้าเหยื่อมาครอบครองได้สำเร็จแล้ว เขาก็จะรู้สึกหมดสนุกในที่สุด และต้องมองหาเหยื่อรายใหม่ ซึ่งสัญชาตญาณของการเป็นนักล่าก็จะกลับคืนมาอีกครั้งเช่นเดิม ทำให้เขาจะต้องคอยจีบสาวคนใหม่ไปเรื่อยๆ เพื่อคอยปลุกสัญชาตญาณการเป็นนักล่าไปในตัวนั่นเอง

ยังไม่พร้อมมากพอ

สำหรับผู้ชายบางคน การจะตัดสินใจมีคนรักทั้งที อาจจะต้องรอให้ฐานะของตนเองพร้อมก่อน เพราะบางคนมองถึงอนาคต คือ เมื่อมีแฟนก็อาจจะอยากมีคนที่เป็นตัวจริงพร้อมที่จะเรียนรู้ศึกษากัน และแต่งงานด้วยกันไปเลย แต่สำหรับผู้ชายบางคนเมื่อเขารู้สึกว่าฐานะการงาน การเงินยังไม่พร้อมดีนักที่จะสร้างครอบครัวก็เลยยังปิดใจ ไม่พร้อมที่จะเปิดรับใครเข้ามานั่นเอง

ชีวิตการทำงานกำลังรุ่ง

เหตุผลของผู้ชายบางคนที่ไม่กล้ามีแฟน เพราะคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อม ต้องการสร้างฐานะให้มั่นคงก่อนก็คล้ายๆ กันกับข้อนี้เลยค่ะ สำหรับหนุ่มๆ ที่มีหน้าที่การงานดีและการงานนั้นก็กำลังไปได้สวย เรียกว่าเป็นช่วงขาขึ้นเลยก็ว่าได้ ทำให้เขาโฟกัสเอาแต่เรื่องงานให้บรรลุผลสำเร็จก่อน ไม่อยากเสียเวลากับเรื่องความรักเท่าไรนัก หลายคนจึงไม่สนใจเรื่องความรัก แต่มุ่งหน้าทุ่มเทให้การทำงานอย่างเต็มที่เพื่อความมั่นคงและก้าวหน้าในอาชีพการงาน ซึ่งหากฐานชีวิตในปัจจุบันดี อนาคตก็ย่อมดีตาม เมื่อนั้นแล้ว การจะมีความรักหรือการแต่งงานสำหรับเขาก็ย่อมต้องกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นในลำดับต่อมา

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แม้ว่านี่จะคือ เหตุผลที่ทำให้หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ไม่ยอมมีแฟนหรือมีแบบไม่เป็นตัวเป็นตนสักที แต่อย่างไรก็ตาม หนุ่มๆ บางคนก็อาจจะยังมีเหตุผลในด้านอื่นๆ ร่วมด้วย แต่เชื่อได้เลยค่ะว่าเหตุผลเหล่านี้ที่เราหยิบยกมาก็มักเป็นเหตุผลหลักๆ ที่หนุ่มๆ หลายคนยังไม่ยอมมีแฟนสักทีอย่างแน่นอน

ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่หมายปองมาตลอดเวลาว่าทำไมชายหนุ่มที่เฝ้าแอบปิ๊งไม่ยอมชายตามองคุณบ้าง ไม่แน่นะว่าเขากำลังติดเหตุผลข้อใดข้อหนึ่งดังที่เราหยิบยกมาให้สาวๆ ได้รู้ แล้วแบบนี้ก็หวังว่าพอจะหายข้องใจขึ้นบ้างนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook