8 ทริคแต่งหน้าพรีเวดดิ้ง ให้สวยหวานพร้อมสู้กล้อง

8 ทริคแต่งหน้าพรีเวดดิ้ง ให้สวยหวานพร้อมสู้กล้อง

8 ทริคแต่งหน้าพรีเวดดิ้ง ให้สวยหวานพร้อมสู้กล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความสวยของเจ้าสาวใครว่าแค่วันแต่งงานเท่านั้น การ ถ่ายพรีเวดดิ้ง เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

ก่อนที่จะถึงวันถ่ายพรีโชว์ความสวีทเป็นที่ระลึก Sanook! Women มี 8 ทริคดีๆ จาก พี่ดวงชุดา ช่างแต่งหน้าสุดแซ่บ มาบอกเล่าคำแนะนำที่จะช่วยสร้างความสวยสมบูรณ์แบบในวันถ่ายพรีเวดดิ้ง อยากรู้แล้วล่ะสิว่ามีเทคนิคอะไรดีๆ ตามลูกเกดมาดูกันได้เลย

1. การเลือกโทนสีแต่งหน้า แนะนำให้แต่งในโทนคลาสสิกอย่าแฟชั่นสีสันจัดเต็ม เพราะรูปนี้จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เมื่อไหร่ที่กลับมาดูเราจะไม่รู้สึกว่าสวยตลอดเวลาไม่ใช่คิดว่านี่มันคือเทรนด์การแต่งหน้าที่ฮิตในสมัยนั้นนะ 

2. แต่งหน้าเข้มไปยังไงก็ไม่สวย การแต่งหน้าสมัยนี้จะเน้นใสๆ ธรรมชาติแต่ต้องไม่ลืมว่าเรากำลังจะแต่งหน้าถ่ายพรี หน้าก็ต้องมีสีนิดนึง จะมาใสๆ เกาหลีเหมือนไม่แต่งเลยก็จะดูจืดไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าสาวด้วย ว่าชอบแบบไหนสไตล์ไหน 

3. ติดทนนาน เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าจะออกไปที่ไหนบ้าง ต้องใช้หลายชุด ไปหลายที่ มีทั้งในสตู นอกสตู เราไม่รู้จะไปเจอแดด ฝน ลม และสิ่งสำคัญที่สุดคือ เหงื่อ ทั้งของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว

4. อย่าขาวเวอร์ อย่าให้หน้าขาวกว่าตัวมาก อย่าให้หน้าลอยเด้ง จะดูแบน ลองสังเกตดูคนสีผิวเข้มจะถ่ายรูปแล้วขึ้นกว่าคนขาวๆ อีกอย่างเวลาถ่ายรูปหลักสำคัญที่สุดคือตัวกับหน้าจะต้องไปด้วยกัน ไม่ใช่วันจริงที่เราสามารถแต่งหน้าให้ขาวและลงตัวให้ขาวเนียนเหมือนกันได้   

5. มีความเป็นตัวตนของเจ้าสาว ไปกันคิ้วเค้าหมด ไปสร้างตาใหม่ให้เค้า ต้องถามก่อนว่าตัวตนเค้าเป็นยังไง แต่งให้เป็นตัวเค้ามากที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นแต่งเปลี่ยนไปจนจำไม่ได้ว่าคนนี้ใคร บางคนแต่งสวยมากเหมือนตุ๊กตาแต่คนอื่นพูดว่า นั้นใช่เธอหรอ ส่วนเรื่องบุคลิกก็เป็นสิ่งสำคัญ เค้าเป็นบุคลิกแบบนี้แต่จะฉีกลุคไปเอาเจ้าหญิง เว้นแต่ถ้าขอมาว่าอยากเปลี่ยนก็จัดให้ตามใจที่ต้องการได้

6. ช่างแต่งหน้าวันพรีเวดดิ้งกับวันแต่งงาน ควรจะเป็นคนเดียวกัน เพราะการแต่งหน้าวันพรีเวดดิ้งเหมือนการลอง พอถึงวันจริงจะได้รู้ว่าเจ้าสาวชอบทรงแบบไหน และลองเปลี่ยนผมเผื่อให้เจ้าสาวดูก่อนว่าถูกใจมั๊ย

7. เรื่องสีผม เจ้าสาวจะทำสีไหนตามใจต้องการ แต่ที่อยากแนะนำคือเจ้าสาวไม่ควรโคนผมดำยาวออกมายาวเป็นนิ้ว ถ้าแค่นิดๆ ยังฉีดสเปรย์ไล่ได้ แต่ถ้าโคนดำยาวมากจะดูไม่เป็นธรรมชาติ

8. สระผมก่อนวันงาน 1 คืน การสระผมแล้วมันเปียก โคนล้ม ผมลื่น เพราะว่าเราต้องถ่ายพรีกันนาน ต้องเปลี่ยนทรงด้วย ส่วนใครที่กลัวว่าหัวเหม็น หัวมัน ไม่ต้องกลัว หัวเหม็นยังไงก็มีสเปรย์ลง ผมมันก็มีแป้งที่ใช้ใส่ผมสำหรับการยีมาช่วย แต่ไม่ได้ว่าให้ผมมันจนชุ่ม ส่วนใหญ่จะแนะนำให้สระก่อน 1 วัน แต่ไม่ใช่ไม่สระเลย

รู้แบบนี้แล้ว ว่าที่เจ้าสาวคนไหนมีแพลนจะถ่ายพรีเวดดิ้ง ลองดูคำแนะนำนี้ รับรองยังไงก็สวยหวานพร้อมสู้กล้องแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก facebook ดวงชุดา แสงสิทธิ์  

รูปจาก wiseshe.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook