ทรงผมสั้นน่ารักๆ ที่สาวๆ ต้องลองเปลี่ยน !

เปลี่ยนลุคให้ดูแบ๊ว ด้วยทรงผมสั้นน่ารักๆ ที่สาวๆ ต้องลองเปลี่ยน !

เปลี่ยนลุคให้ดูแบ๊ว ด้วยทรงผมสั้นน่ารักๆ ที่สาวๆ ต้องลองเปลี่ยน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเรื่องของการเปลี่ยนลุคแล้ว การเปลี่ยนทรงผมก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สาวๆ เลือกกัน เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ เปลี่ยนได้หลากหลายลุค แล้วยิ่งเมื่อผนวกรวมกับเสื้อผ้าและการแต่งหน้าที่เก๋ไก๋แล้วละก็ ยิ่งทำให้การปรับลุคของสาวๆ นั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แล้วถ้าเกิดว่าสาวๆ อยากเปลี่ยนลุคให้ดูเด็กลง ดูน่ารัก แบ๊วๆ ใสๆ จะต้องทำแบบไหนกัน Sanook! Women ก็ไม่พลาดที่จะหาคำตอบมาฝาก กับทรงผมสั้นน่ารักๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นสาวคนใหม่ สดใสในสไตล์น่ารักๆ หวังว่าจะถูกใจคุณผู้หญิงอยู่ไม่น้อย

ทรงที่ 1 ไว้หน้าม้ายาวปิดคิ้ว
เริ่มที่ทรงผมสั้นน่ารักๆ ทรงแรก ไว้หน้าม้าให้ยาวลงมาจนปิดหน้าผาก แล้วเล็มให้โค้งคล้ายหมวกกันน็อคปิดคิ้ว พอดูรวมๆ แล้วเหมือนหัวเห็ด น่ารัก สดใส โกรกสีผมให้ออกน้ำตาลกาแฟหน่อยๆ เท่านี้ก็สวยใสสไตล์ญี่ปุ่นแล้วล่ะ

ทรงผมสั้นทรงผมสั้น

ภาพจาก http://beauty.hotpepper.jp

ทรงที่ 2 เซตผมให้เก๋ เปลี่ยนลุคเป็นสาวเท่ปนหวาน
ทรงนี้อาจจะไม่ต่างจากทรงแรกมากนัก เพียงแต่เซตผมให้ดูมีอะไรนิดหน่อย ช่วยเพิ่มลุคให้ดูเป็นสาวทะมัดทะแมง มีแว่นเป็น Accessory แต่ก็ยังคงแต่งหน้าโทนอ่อนๆ ชมพูๆ เป็นอีกหนึ่งลุคหวานที่แฝงอยู่ในลุคเท่ๆ ภายใต้แว่นดำยังไงล่ะ

ทรงผมสั้นทรงผมสั้น

ภาพจาก http://beauty.hotpepper.jp

ทรงที่ 3 เซตแบบเซอร์ เผลอๆ ไม่ตั้งใจ
ทรงผมสั้นน่ารักๆ ทรงนี้ ลองเซตให้ดูเซอร์ๆ สักหน่อย เหมือนลมพัดเข้ามาแรงๆ ไม่ได้ถูกเซต อาจจะโกรกสีผมให้ออกเป็นน้ำตาลทองเพิ่มความเป็นประกาย แล้วลองแต่งหน้าเข้มๆ ให้รับกับสีผม เป็นอะไรที่คาวาอี้ที่สุด

ทรงผมสั้นทรงผมสั้น

ภาพจาก http://beauty.hotpepper.jp

ทรงที่ 4 ปรับลุคให้ดูหวาน น่าทะนุถนอม
ทรงนี้ให้ไว้หน้าม้ายาวลงมา แล้วสไลด์ผมให้สั้นแบบมีเลเยอร์หน่อยๆ ส่วนจะโกรกสีผมหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของสาวๆ เสร็จแล้วก็แต่งหน้าอ่อนๆ สีปากชมพูเจือจางนิดๆ ก็ดูเป็นสาวอ่อนโยน น่าปกป้องแล้วล่ะนะ

ทรงผมสั้นทรงผมสั้น

ภาพจาก http://beauty.hotpepper.jp

ทรงที่ 5 ต่อให้หน้ากลมแค่ไหน ทรงนี้ก็ไม่เป็นอุปสรรค
ปิดท้ายที่ทรงผมสั้นน่ารักๆ ทรงนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นสาวที่หน้ากลมแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับการไว้ผมสั้น สาวๆ อาจจะซอย หรือสไลด์ผมให้สั้นลงแบบมีเลเยอร์ แล้วทำสีผมให้ออกเป็นสีน้ำตาลแดง แต่งหน้าให้ดูอ่อน กรีดอายไลน์เนอร์ จบที่สีปากชัดๆ ตามใจชอบในโทนสีชมพู เท่านี้ก็จบปึ้ง

ทรงผมสั้นทรงผมสั้น

ดูแลทรงผมสั้นน่ารักๆ อย่างไรให้สวยอยู่เสมอ ?

เมื่อสาวๆ มีทรงผมสั้นที่ดีที่ช่วยเสริมให้เรามีลุคที่โดดเด่นและดูเด็กขึ้นแล้ว เราก็จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาให้ดูสวย มีผมสุขภาพดีอยู่เสมอ โดยในความเป็นจริงแล้วการไว้ทรงผมสั้นก็เป็นอะไรที่ดูแลง่าย เพราะว่ามีเส้นผม หรือเนื้อผมที่ต้องดูแลไม่มากเท่ากับการไว้ผมยาว ผมหยิก หรือผมหยักศก แต่ก็ใช่ว่าจะง่ายไปซะเทียว เพราะการดูแลผมสั้นก็มีข้อจำกัดและมีข้อห้ามอยู่มากมาย ถ้าหากคุณสาวๆ ดูแลได้ไม่ดีละก็ ผมอาจเกิดการแห้งเสีย ไม่มีน้ำมีนวล หนำซ้ำยังอาจทำให้รูปหน้าของเราเปลี่ยนไปได้อีกด้วย เป็นเรื่องสำคัญขนาดนี้แล้วลองมาอ่านไปพร้อมๆ กัน ว่าการดูแลทรงผมสั้นนั้นสาวๆ จะต้องทำอย่างไรบ้าง

  1. อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่าการไว้ทรงผมสั้นนั้น สาวๆ จะมีเส้นผม หรือเนื้อผมที่น้อยกว่าการไว้ผมยาว ฉะนั้น ไม่ควรสระผมทุกวัน ซึ่งในบางครั้ง แชมพู หรือตัวยาที่เรานำมาใช้สระก็อาจเป็นตัวเร่งให้เกิดผมแห้งเสียได้เช่นกัน เพราะแชมพู หรือตัวยานั้นจะไปขจัดน้ำมันที่เคลือบเส้นผมอยู่ อาจทำให้เกิดผมแห้ง ชี้ฟูได้ โดยระยะเวลาที่เหมาะสมในการสระผม คือ 1 - 2 วันต่อครั้งกำลังดี
  1. ทุกครั้งหลังสระผม สาวๆ ควรเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนที่จะนอน เพราะถึงแม้ว่าเราจะไว้ทรงผมสั้น มีเส้นผม หรือเนื้อผมที่น้อย ก็อย่าเพิ่งไปคิดว่าผมจะแห้งได้รวดเร็วขนาดนั้น เพราะความเปียกชื้นที่อยู่ตามหนังศีรษะและเส้นผมอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อรา ทางที่ดีควรเป่า หรือเช็ดผมให้แห้งก่อนที่จะนอน จะปล่อยไว้หมาดๆ ก็ไม่ได้
  1. ยิ่งไว้ทรงผมสั้น มีเส้นผม หรือเนื้อผมน้อยนี่แหละที่อาจทำให้คนอื่นๆ สังเกตเห็นรังแคบนหนังศีรษะของสาวๆ ได้อย่างชัดเจน และ รังแค ก็มักจะเป็นปัญหาเด่นๆ ที่เกิดขึ้นในบรรดาสาวๆ ที่ไว้ผมสั้นเป็นประจำ ฉะนั้น แนะนำว่าควรเลือกใช้แชมพูที่เป็นสูตรขจัดรังแค หรือบำรุงหนังศีรษะป้องกันเอาไว้ก่อนก็น่าจะช่วยได้เยอะทีเดียว 
  1. สำหรับสาวๆ ที่ไว้ทรงผมสั้น แนะนำให้ใช้คอนดิชันเนอร์ที่เป็นสูตรสำหรับบำรุงผมโดยเฉพาะ หรืออาจะเลือกใช้สูตรที่ป้องกันปัญหาผมแตกปลาย เพราะปัญหาต่างๆ เหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ง่ายในหมู่สาวๆ ที่ไว้ผมสั้น แต่ต้องขอบอกเอาไว้เลยว่า หากใช้แล้วก็ไม่ควรที่จะใช้ในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะอาจเกิดการตกค้างบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแพ้ หรือรังแคบนหนังศีรษะตามมา
  1. ในสาวๆ ที่ไว้ทรงสั้นมักจะเจอปัญหาผมแตกปลายกันอยู่บ่อยๆ แนะนำว่าให้หมั่นเล็มปลายผมอยู่สม่ำเสมอ

 

ภาพจาก http://beauty.hotpepper.jp

นี่ก็เป็นแค่ตัวอย่างทรงผมสั้นน่ารักๆ 5 ทรงที่เรานำมาฝาก ยังมีทรงผมอื่นอีกมากมายที่จะช่วยให้คุณสาวๆ เปลี่ยนลุคได้ในทันที ลองเลือก แล้วก็ค่อยๆ ลองปรับเปลี่ยนไป อย่าเพิ่งกลัวว่าทรงนั้นไม่ดี ทรงนี้ไม่เข้า ถ้าเรามั่นใจก็เริ่มเปลี่ยนได้เลยทันที บอกแล้วไงว่าต่อให้เป็นคนรูปหน้าไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเปลี่ยนทรงผม เพียงแต่อาจจะต้องแต่งนิด เสริมหน่อยถึงเป๊ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook