เลือกชุดเดรสสีดำอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่าง

เลือกชุดเดรสสีดำอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่าง

เลือกชุดเดรสสีดำอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงแต่ละคน มีรูปร่างที่ไม่เหมือนกัน ชุดบางชุดเราเห็นคนอื่นใส่สวย แต่พอซื้อมาใส่บ้างกลับดูไม่ดีเหมือนที่คิด ยิ่งเป็นชุดเดรสสีดำด้วยแล้ว การเลือกให้เหมาะสมนั้น จำเป็นต้องรู้เทคนิคในการเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างของเราเอง ซึ่งโดยทั่วๆ ไปแล้ว รูปร่างของผู้หญิง จะแบ่งออกเป็น 5 แบบดังนี้



1. รูปร่างเหมือนลูกแพร์ : เหมาะกับเดรสแบบคล้องคอ เพราะจะช่วยเน้นให้เห็นช่วงไหล่ พรางตาให้รูปร่างดูสมส่วน Sarah Shirley ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นของซีบีเอส บอกว่า ยิ่งทำให้สะโพกดูเล็กลงได้มากเท่าไหร่ สัดส่วนของร่างกายก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น



2. รูปร่างเล็ก : สำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็ก เหมาะกับเดรสเข้ารูป ควรเลือกแบบเรียบๆ ความยาวไม่เกินเข่า จะทำให้ดูตัวสูงขึ้น และถ้าเป็นทรงสอบ ก็จะทำให้ช่วงขาดูเล็กลงด้วย


3. รูปร่างเหมือนลูกแอปเปิ้ล : ควรเลือกชุดที่เน้นช่วงเอวเป็นพิเศษ และหากมีจีบ ก็จะยิ่งเหมาะเพราะทำให้เห็นความแตกต่างของช่วงเอว กับอกและสะโพกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

4. รูปร่างมีส่วนโค้งเว้าชัดเจน : เหมาะกับชุดเดรสคอวี เปิดให้เห็นบริเวณอก ซึ่งจะดึงดูดสายตาได้ดีทีเดียว แถมยังทำให้เอวดูเล็กลงด้วย บนตัวชุด หากมีการตกแต่งด้วยรายละเอียดอีกสักหน่อย เช่นติดดอกไม้ ติดโบว์ ก็จะทำให้กลายเป็นชุดหรูที่ใช้ออกงานได้อีก

5. สาวร่างใหญ่ : เหมาะกับชุดที่ตัดเป็นผ้าป้ายทับกันด้านหน้า ซึ่งจริงๆ แล้ว ชุดลักษณะนี้ สามารถใช้ได้กับทุกรูปร่าง แต่สำหรับสาวร่างใหญ่ ก็จะเหมาะเป็นพิเศษ เพราะทำให้โครงร่างดูเล็กลง ทั้งช่วงไหล่ และช่วงเอว ส่วนช่วงล่าง ก็ปล่อยคลุมสบายๆ ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook