มาลองทำ "เค้กกล้วยหอม" ทำเค้กง่ายๆ ไม่ต้องง้อเตาอบ

มาลองทำ "เค้กกล้วยหอม" ทำเค้กง่ายๆ ไม่ต้องง้อเตาอบ

มาลองทำ "เค้กกล้วยหอม" ทำเค้กง่ายๆ ไม่ต้องง้อเตาอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศสบายๆ แบบนี้มีอะไรรองท้องรึยัง ? ถ้ายังละก็ Sanook! Women จะชวนมาลองทำขนมซึ่งขนมที่จะมาชวนทำในวันนี้เป็นขนมเค้ก ไม่ใช่เค้กหน้านิ่ม ไม่ใช่เค้กหน้าผลไม้รวม แต่เป็นเค้กกล้วยหอม !!! พิเศษกว่านั้น เราจะชวนมาลองทำให้ง่ายขึ้นด้วยการที่ไม่ต้องใช้เตาอบ เป็นการทำเค้กง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ เตรียมส่วนประกอบให้พร้อม แล้วมาเริ่มกันเลย

ส่วนประกอบ

 - แป้งเค้ก 200 กรัม

- ไข่ไก่ จำนวน 3 ฟอง

- เนย

- ผงฟู 1 ½ ช้อนชา

- เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา

- เกลือ ½ ช้อนชา

- น้ำมันพืช 1 ถ้วยตวง

- น้ำตาลทราย 180 กรัม

- น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

- กล้วยหอม 200 กรัม (ปอกเปลือกทิ้งไว้ให้เป็นสีน้ำตาล แล้วนำไปบด)

อุปกรณ์สำคัญ

- หม้อหุงข้าวไฟฟ้า

ขั้นตอนการทำ

1. เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการผสมแป้งสาลี , น้ำตาล , ผงฟู , เบคกิ้งโซดา และเกลือลงไปในชามผสม แนะนำว่าควรเลือกชามผสมให้ใหญ่สักหน่อย จะได้เพียงพอเวลาที่เราจะผสมวัตถุดิบทั้งหมดลงไปผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

2. จากนั้นให้เราใส่กล้วย , นม , ไข่ และเนยที่เตรียมเอาไว้ลงไปใน แล้วเริ่มผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันจนมีลักษณะเหมือนเนื้อครีม สำหรับขั้นตอนนี้ใครที่มีเครื่องตีผสมก็แนะนำให้ใช้จะได้ง่าย ส่วนถ้าหากใครไม่มีก็ให้คนเอาด้วยมือ แต่จะลำบากสักหน่อยในตอนที่ต้องผสมด้วยและเนยให้เข้าเนื้อ ซึ่งก่อนที่เราจะเอาเนยใส่ลงในชามผสมอาจะทำให้เนยนิ่มและทำให้เป็นชิ้นเล็กเสียก่อน

3. นำกล้วยที่เราปอกเปลือกเตรียมไว้ใส่ไปในถุงพลาสติกสำหรับใส่แช่แข็งอาหาร แล้วบี้ให้กล้วยเละพอที่จะผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ได้ง่าย

4. เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ให้เทส่วนผสมลงไปในหม้อหุงข้าว สำคัญที่สุด คือ ก่อนเทนั้นเราจะต้องทำให้ภายในหม้อที่เราจะทำเค้กมีน้ำมันเคลือบอยู่ อาจใช้ทิชชู่ช่วยในการทำให้น้ำมันเคลือบทั่วทั้งหม้อ ไม่เช่นนั้น เค้กอาจจะติดกับหม้อจนดูไม่น่ากินได้ จากนั้นปิดฝา และกดไปที่ปุ่มเมนูสำหรับทำเค้ก เป็นอันเสร็จ

 

เค้กกล้วยหอมเค้กกล้วยหอม

http://oknation.nationtv.tv/blog/home/user_data/file_data/201303/25/51094de2a.jpg

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับสูตรการทำเค้กง่ายๆ อย่างเค้กกล้วยหอมที่ไม่ต้องมีเตาอบก็สามารถทำทานกันได้ โดยสูตรที่บอกไปนี้เป็นแบบง่ายๆ ไม่มีท้อปปิ้ง ส่วนผสมของผลไม้ หรืออื่นๆ เพิ่มเติม ใครที่อยากจะเพิ่มอะไร จะใส่อะไร ก็ลองทำทานกันดู หรือจะทำเอาไปแจกเพื่อนๆ ก็ได้นะ เป็นการประเดิมฝีไม้ลายมือการเป็นแม่ศรีเรือนยังไงล่ะ ดูซิจะได้สักกี่ดาว

ขอขอบคุณข้อมูล cookpad.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook