9 เทคนิค แต่งหน้ายังไงให้ถ่ายรูปขึ้นกล้อง

9 เทคนิค แต่งหน้ายังไงให้ถ่ายรูปขึ้นกล้อง

9 เทคนิค แต่งหน้ายังไงให้ถ่ายรูปขึ้นกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ เราอยู่ในโลกของการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะไปไหน หรือทำอะไร เราก็ถ่ายภาพ ถึงเราไม่ถ่ายเพื่อน ๆ ก็ถ่าย แต่เมื่อถ่ายออกมาแล้วดูไม่ดี เราก็ไม่อยากจะอวดภาพลงในโซเชียล หรือไม่แม้แต่อยากจะเก็บมันเอาไว้ จะมีวิธีอย่างไร ที่จะทำให้ภาพถ่ายออกมาดูดีได้ตลอด แน่นอน เราต้องแต่งหน้า และก็มีเทคนิคบางอย่าง ที่จะทำให้เราแต่งหน้าออกมาสู้กล้องได้เด่นกว่าใคร

- ทำให้ดวงตาสดใส การมีดวงตาสดใส ไม่ดูเหนื่อยล้า หรือดวงตาขุ่นมัว เป็นหัวใจสำคัญของภาพสวยเลยทีเดียว เพราะถ้าดวงตาสดใส ส่วนอื่น ๆ บนใบหน้าก็ดูดีไปด้วย วิธีสร้างความใสให้ดวงตาก็คือ หยอดน้ำยาหยอดตาเย็น ๆ ลงไปสักหยดสองหยด ก่อนเริ่มการแต่งหน้า

- เตรียมผิว ให้อ่อนนุ่ม ไม่แห้งตึง ด้วยการล้างหน้าให้สะอาด และมาร์กหน้าสัก 10-15 นาที เพื่อความพร้อม หรืออาจจะใช้ครีมบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าก็ได้

- เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิว อย่าใช้สีซีดเกินไป และไม่เข้มจนเกินไป เวลาทดสอบสีรองพื้น ให้ทดลองทาบริเวณขากรรไกร ไม่ใช้หลังมือ และเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิว อย่าให้มัน หรือสะท้อนแสงมากเกินไป

- ลงคอนซีลเลอร์ในจุดที่ต้องการเน้นให้เด่น ใช้ในปริมาณเพียงเล็กน้อยก็พอ และต้องให้กลมกลืนกับสีผิวธรรมชาติ เกลี่ยให้สมำเสมอ อย่าให้เห็นเป็นจุด

- ไฮไลท์ในจุดสำคัญ เช่น กระดูกบริเวณแก้ม สันจมูก หัวตา แต่ระวังอย่าเลือกใช้สีที่สะท้อนหรือเงามากเกินไป

- เขียนคิ้วให้เข้มขึ้น เพราะคิ้ว นับว่าเป็นจุดเด่นบนใบหน้า เลือกดินสอเขียนคิว หรือแปรงปัดคิ้วในเฉดสีที่เข้มกว่าสีของคิ้วธรรมชาติ

- แต่งตาให้เด่น สำหรับการถ่ายรูป การแต่งตาแนว Smoky eyes นั้นไม่ค่อยเหมาะ ควรเลือกเฉดสีที่ดูเป็นธรรมชาติ และใช้สีน้ำตาลเข้ม หรือดำอ่อน ๆ เขียนขอบตา ตามด้วยมาสค่า เพื่อให้ขนตาดกงอนงาม

- ปัดแก้มให้ดูเป็นธรรมชาติ และเกลี่ยให้กลมกลืนกัน จุดที่เหมาะคือบริเวณกระดูกที่แก้ม

- ลิปสติกสีแดง จะช่วยให้เกิด การใช้ลิปสติกสีเข้ม แม้จะเป็นเทรนที่นิยมกัน เพราะทำให้ปากดูเล็กลง แต่ถ้าเป็นการถ่ายรูปแล้ว เลือกสีแดงเชอรี่ เป็นพื้น และเพิ่มความเงางามด้วยลิปมัน จะทำให้คุณโดดเด่นมากกว่าใคร 


source : purewow.com

photo : instagram.com @jin_a_nana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook