เคล็ดลับดูแลตัวเองในวัยใกล้เลข 5 ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เคล็ดลับดูแลตัวเองในวัยใกล้เลข 5 ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เคล็ดลับดูแลตัวเองในวัยใกล้เลข 5 ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งผู้หญิงเก่งมากความสามารถที่อยู่ในวงการบันเทิงไทยมาหลายสิบปีแล้วสำหรับ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" นักร้องรุ่นใหญ่เสียงคุณภาพวัย 48 ปีที่ยิ่งอายุมาก ความเปลี่ยนแปลงยิ่งมากขึ้น นั่นก็คือ การดูแลตัวเองให้สวยไม่เปลี่ยนแปลง วันนี้ Sanook! Women มีโอกาสได้คุณกับพี่คิ้มด้วยค่ะ 

ตามมาดูกัน ว่าพี่คิ้ม หรือ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

เจนนิเฟอร์ คิ้มเจนนิเฟอร์ คิ้ม

ดูแลตัวเองอย่าง "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" 
พี่ว่า เรื่องสำคัญที่สุดเลยอย่างแรกก็คือ ต้องนอนเยอะๆ ร่างกายมันต้องซ่อม ต้องพัก ถ้าเป็นคนปกติ ก็ต้อง 8 ชั่วโมง การนอนที่ดี ต้องนอนหลับสนิท

ดื่มน้ำเยอะๆ ดื่มได้วันละ 2 ลิตรจะดีมาก หลายๆ คนบอกว่าอายุ 30 กว่าค่อยมาดูแลตัวเองก็ได้ พี่ว่ามันช้าไป เด็กอายุ 10 กว่าปีก็ควรจะดูแลหน้าตัวเองได้แล้ว บำรุงด้วยการทาครีม มันเหมือนให้อาหารผิว ทาเยอะๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้าโบ๊ะเข้าไป เพราะว่าเวลาอายุ 40 กว่ามันแห้งแล้งมาก หน้าผิวจะไปเร็วมาก

การออกกำลังกายก็สำคัญ วิ่งก็ได้ เดินก็ได้ ทำอะไรก็ได้ที่มันทำให้หัวใจเต้นเร็วๆ พี่เป็นคนที่ไม่ชอบการเข้าฟิตเนส ไม่ชอบอย่างแรง พี่ชอบเดิน หรือวิ่งตามสวนสาธารณะ วิ่งที่ไหนก็ได้ที่มีต้นไม้เยอะๆ บางทีก็ไม่จำเป็นว่าเราต้องกินอาหารคลีนหรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น หลักง่ายๆ ก็คืออย่ากินเค็ม กินเป็นอาหารสดถูกปรุงแต่งน้อยๆ 

ถ้าในช่วงที่ต้องลดความอ้วน หรือต้องเอาหน้าไปออกสื่อ พี่ก็จะดูแลตัวเองอย่างนี้ พี่จะไม่ค่อยกินของเค็ม มัน ทอด ไม่เอาเลย มันจะต้องมีวินัย 

การเล่นโยคะไม่ใช่พี่ ออกกำลังกายจัดๆ ไม่ใช่พี่ กินอาหารคลีนไม่ใช่พี่ จริงๆ แล้วการกิน แค่กินน้ำพริกกับผักต้ม นั่นแหละ คือการลดความอ้วนแล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารแบบแพงๆ มากิน

ช่วงพี่ลดความอ้วน พี่กินข้าวไรซ์เบอร์รี่ เนื้ออกไก่ ทำให้สุก แล้วเหยาะซีอิ๊วขาวนิดหน่อย พี่ก็กินได้แล้ว ถ้าเป็นไปได้พี่ชอบกินน้ำพริก กับผักต้ม กินเข้าไปเลย กินยังไงก็ไม่อ้วน พี่กินง่ายอยู่ง่าย ทุกอย่างต้องไม่แพง สามารถกินเองทำเองได้ทุกๆ วัน

เจนนิเฟอร์ คิ้มเจนนิเฟอร์ คิ้ม

 

สมุนไพรไทยตัวช่วยชั้นดี แต่พึ่งคลีนิคความงามก็ดีไม่แพ้กัน
พี่ไม่ชอบทำอะไรที่มันยุ่งยากวุ่นวาย ถ้าจะให้ยุ่งยากวุ่นวาย พี่ไปที่ร้านเลย ให้เขาทำให้ จะโบ๊ะหน้า จะประคบ พอกสมุนไพรหรืออะไรก็จัดไป การทำพวกนี้เป็นสิ่งดีอยู่ ตั้งแต่เด็กๆ ถ้าช่วงไหนพี่โดนยุงกัดบ่อย ยายจะเอาขมิ้นมาฝนแล้วก็ขัดตัว เอาเกลือขัดถูตัว ขี้ไคลออก แล้วก็โบ๊ะด้วยขมิ้น เสร็จแล้วก็จะทาดินสอพองที่ตัว ผิวดีมาก พี่ยังเชื่อถือในสมุนไพรไทย ด้วยความที่ทุกวันนี้มีเวลาน้อย บางครั้งเราก็ต้องไปศูนย์เลเซอร์ต่างๆ ให้เขาช่วยจัดการให้

บางทีพวกสมุนไพรมันอยู่ในชั้นระดับแค่ผิวหนังชั้นนอก มันไม่ซึมลงไปข้างใต้ หรือถูกกระตุ้น สร้างคอลลาเจน เราก็ต้องพึ่งพาวิวัฒนาการทางการแพทย์ ซึ่งมันเร็วขึ้น แปบเดียวมันขึ้นเลย หน้างี้ฟูยิ่งกว่าซาลาเปานึ่งมาใหม่ ทันใจมาก แต่ว่าหลังๆ มานี้ โบท็อกซ์เอาพี่ไม่อยู่แล้ว พี่ฉีดโบท็อกซ์ไม่ได้ ร่างกายพี่จะบล็อกโบท็อกซ์ สิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้ามาในร่างกายพี่ไม่ค่อยได้ จะต้องใช้อะไรที่บ้านๆ อีกทีก็ดึงหน้าแล้วค่ะ

เจนนิเฟอร์ คิ้มเจนนิเฟอร์ คิ้ม


แต่งหน้าสไตล์ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม"
"ข้าวตู" ช่างแต่งหน้า จะคอยสอนเทคนิคพี่นะ เริ่มต้นง่ายๆ คือ พอเราให้อาหารผิวโดยการทาครีมทาอะไรก่อนนอน เช้ามาก็ทาครีมแล้ว เวลาทาครีมรองพื้นหรืออะไรก็ตาม มันจะซึมเข้าผิวได้ง่ายกว่า เทคนิคของพี่ง่ายๆ พี่ไม่มีคิ้ว ตอนเป็นสาว ขี้เกียจ รำคาญ เอาแหนบถอน ถอนแล้วมันไม่ยอมขึ้น เหลือเส้นเดียว จริงๆ ถ้าเกิดในยุคหนึ่ง จะเป็นยุคที่ฮิตมากของประเทศจีน หรือเมืองนอกนะ ฮิตคิ้วเส้นเดียว แต่ทุกวันนี้ไม่ใช่ ต้องคิ้วหนาๆ เลย เราเลยต้องเขียนคิ้ว แค่เขียนคิ้ว รองพื้นบางๆ ทาแป้งเบาๆ กรีดอายไลเนอร์เพื่อบอกตำแหน่งขอบตา ทาปากสีอ่อนๆ  ปัดแก้มนิดนึง แค่นั้น เสร็จแล้ว

เทคนิคเปลี่ยนสาวหมวยเป็นสาวตาโตๆ
"ขนตา" ช่วยได้มาก พี่เป็นคนใส่ขนตาเป็นแผง ผู้หญิงเรา สิ่งหนึ่งที่ควรทำให้ได้เลย คือติดขนตาปลอมให้เป็น มันไม่ยาก และมันก็ไม่ง่าย เวลาติดขนตาปลอม มันจะมีแสงเงาที่ตกอยู่ตรงนั้น จะทำให้ตาเราโตขึ้น และมันจะบลิ้งทันที มันง่ายนะ 

พี่เป็นคนที่หนังตาข้างบนเหมือนกบเลย คือจะห้อยปิดมาเหมือนคางคก เราจะต้องใช้ขนตาที่ติดกันสองชั้นขึ้นไป เพื่อจะให้ก้านมันแข็ง มันจะดันหนังตาขึ้นไป ถ้าไม่ทำอะไรเลย ก็กรีดอายไลน์เนอร์ แต่วิธีการ ถ้าหนังตาตกปั๊บ ต้องกรีดเส้นไลน์เนอร์ขึ้น 45 องศาเหนือขอบเส้นหางตา เขยิบไปจากหางตาประมาณ 10 เปอร์เซ็น แล้วกรีดขึ้นไป วาดเส้นอายไลน์เนอร์ใหม่

การติดขนตาพี่จะติดเลยจากหัวมานิดนึง เพราะเวลามันพับแล้วมันคัน เทคนิคง่ายๆ ของพี่มีแค่นี้เอง คือกรีดอายไลน์เนอร์ให้ชี้ขึ้นไป เพียงเท่านี้หน้าเราก็จะกลายเป็นอีกแบบหนึ่ง เหมือนกับเราต้องแก้ไขให้ถูกจุด ก่อนแต่งหน้าศพ กับหลังแต่งหน้าศพจะต่างกันมาก

สาวๆ ที่มีปัญหา ลองนำเทคนิคง่ายๆ ของ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ไปปรับใช้ได้นะคะ รับรองสวยขึ้นทันตาเห็น^^

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม j.kim4real

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เคล็ดลับดูแลตัวเองในวัยใกล้เลข 5 ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook