ถ่ายรูปยังไง ให้ออกมาดูดี ไม่พึ่งฟิลเตอร์

ถ่ายรูปยังไง ให้ออกมาดูดี ไม่พึ่งฟิลเตอร์

ถ่ายรูปยังไง ให้ออกมาดูดี ไม่พึ่งฟิลเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฟังก์ชั่นฟิลเตอร์รูปกับโลกโซเชียลดูจะเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้เลย ต้องขอแต่งรูปกันซะหน่อยถึงจะกล้าอัพขึ้นโซเชียล แต่จะดีกว่ามั๊ย ถ้าเราสามารถถ่ายหน้าสด แล้วอัพโชว์เพื่อนได้เลย โดยไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์ใดๆทั้งสิ้น วันนี้ Sanook! Women มีโอกาสไปเจอแคมเปญของนิตยสารคลีโอ ที่ออกมาท้า “ขิม จุฬารัตน์” ไอดอลชื่อดังของโลกโซเชียล ให้มาถ่ายรูปหน้าจริง “ #NoFilter” ที่งานผิวหน้าต้องเป๊ะจริงเท่านั้น ถึงจะทำได้ มาดูกันค่ะว่า “ขิม” ทำอย่างไร ถึงมีผิวดี จนกล้ารับคำท้านี้

     สาวคลีโอจะถ่ายภาพลงโซเชียลแต่ละทีต้องลงฟิลเตอร์หนักๆ ต้องแต่งภาพให้สวยฟรุ้งฟริ้งซะเวอร์วัง แต่วันนี้คลีโอขอ “Say NO” ค่ะ...เราขอท้า “ขิม จุฬารัตน์” ไอดอลสาวสวยลุคคูลบนโลกโซเชียลมาถ่ายแบบเผยผิวแบบ “ไม่ใช้ฟิลเตอร์” พร้อมกับท้า “น้องฉัตร” เมคอัพอาร์ติสท์ที่เรียกว่ามาแรงที่สุดแห่งปี และช่างภาพมืออาชีพ “เต้ ณัฐพล” ผู้คร่ำหวอดแห่งวงการถ่ายภาพแฟชั่น มาร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจ็คท์ #NoFilter นี้ จะสวยเป๊ะแบบ No Fake ขนาดไหน เดี๋ยวรู้กันค่ะ

ความท้าทายของเมคอัพอาร์ติสท์กับการถ่ายแบบเผยผิว #NoFilter
     “งานถ่ายผิวแบบ #NoFilter มันคือ การถ่ายภาพของจริง ไม่มีตัวช่วยใดๆ เลย ดังนั้นการแต่งหน้าและนางแบบจึงเป็นปัจจัยหลักเลย โดยเฉพาะผิวของนางแบบ ต้องดีมาประมาณหนึ่ง ซึ่งก็โชคดีที่นางแบบของเราวันนี้ดูแลผิวมาอย่างดี ส่วนการแต่งหน้า น้องฉัตรแค่ดึงความเป็นตัวของเค้าออกมา ไม่แต่งอะไรมาก และให้ความสำคัญการเลือกเครื่องสำอาง เพราะในเมื่อนางแบบผิวดีมาแล้ว เราก็ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่ไม่ดีไปทำร้ายผิวของเขา ซึ่งงานในวันนี้ น้องฉัตร เลือก Eucerin Sun CC Acne Oil Control มาเป็นตัวช่วยให้ภาพถ่ายในวันนี้ดู เพอร์เฟ็คท์มากขึ้น เพราะช่วยให้ผิวไม่มัน ไม่เยิ้ม ในระหว่างที่ถ่ายแบบ และทีเด็ดของ CC ตัวนี้ คือ ลดสิวไปในตัวและไม่อุดตัน แค่ตัวนี้ตัวเดียว ผิวของนางแบบก็ #NoFilter ได้แล้วค่ะ

ความท้าทายของช่างภาพที่ต้องถ่ายออกมาสวยแบบ #NoFilter
      “สำหรับช่างภาพโดยเฉพาะสายแฟชั่นหรือบิวตี้ ที่ผลงานต้องออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เทคนิค Filter ต่างๆ เหล่านี้เรียกว่าเป็นอาวุธสำคัญในการสร้างสรรค์งานครับ ดังนั้นวันนี้การถ่ายภาพแบบ #NoFilter จึงถือว่าท้าทายมากครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับผิวของนางแบบจริงๆ แล้วยิ่งมีช็อต Close-up ด้วย ผิวต้องดีจริงๆ ครับ”

น้องขิม จุฬารัตน์ นางแบบที่ใครๆ ก็ชมว่า “สวย เก๋ เป็นธรรมชาติที่สุด” กับเคล็ดลับที่เธอกล้ารับคำท้าจาก Cleo มาถ่ายภาพแบบ #NoFilter
      “ถ้าเป็นเมื่อก่อน ก็ไม่กล้ารับคำท้านะ เพราะผิวเราก็เคยมีปัญหาแบบวัยรุ่นทั่วไป โดยเฉพาะปัญหาสิว ตอนที่ขิมเข้าวงการแรกๆ ด้วยหน้าที่ที่ต้องแต่งหน้า สิวที่เป็นอยู่ก็ไม่เคยหายสักทีค่ะ จึงต้องหาวิธี ทำอย่างไรสิวเราจะไม่ขึ้นถ้าต้องแต่งหน้าไปด้วย ซึ่งท้ายที่สุดก็ค้นพบว่าเครื่องสำอางที่ใช้ต้องเป็นตัวที่ไม่ทำให้สิวขึ้นค่ะ เมื่อขิมพิถีพิถันเลือกเครื่องสำอางมากขึ้น อย่างเวลาต้องไปถ่ายงานอื่นๆ ขิมจะใช้เครื่องสำอางของตัวเองนะ เลือกมาแล้วว่าดี อย่างที่บอกว่าขิมเคยเป็นสิว พวกเมคอัพเบสต่างๆ ก็จะเลือกที่มันไม่อุดตัน และไม่ทำให้เป็นสิว สิวก็ลดลงค่ะ ซึ่งตอนที่คลีโอติดต่อมา และรู้ว่าได้พี่ฉัตรมาแต่งหน้าให้ และใช้ CC Cream ตัวที่ขิมใช้อยู่แล้ว เลยมั่นใจว่า #NoFilter ได้แน่นอน ก็รับคำท้าเลยค่ะ




Eucerin Sun CC Acne Oil Control ตัวนี้แหละเลิฟเลย!
      วันนี้คลีโอนำ Eucerin Sun CC Acne Oil Control มาท้าน้องขิมให้เผยผิวแบบมั่นใจ #NoFilter ทำให้เราเข้าใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็ชอบ CC ตัวนี้ ทั้งตัวน้องขิมเอง น้องฉัตร หรือคลีโอเราก็เลิฟไปด้วยเลย ดีตรงที่ปกปิด แต่ไม่อุดตัน ไม่มีซิลิโคนที่จะเข้าไปตกค้างตามรูขุมขน มีส่วนผสมของลิโคไลซ่าช่วยลดแบคทีเรียบนใบหน้าได้ด้วย ไม่ทำให้เกิดสิว เนื้อครีมก็แมตต์ เท็กซ์เจอร์ ก็ดีงาม ไม่มันแต่ก็ไม่แห้ง ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เห็นได้ชัดจากผิวน้องขิมที่ดีขึ้นจากแต่ก่อน เรายิ่งมั่นใจกับ CC Cream ตัวนี้ มันเลอค่ามากจริงๆ! ยังมี SPF50+ PA++++ ช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB และมีออกซิแดนท์ ฟิลเตอร์ ลดการทำร้ายผิวของรังสี UVA ที่ทำให้ผิวเราเป็นฝ้าแดดลดลงด้วย คราวนี้ออกแดดไม่กลัวแล้ว มั่น!! นอกจาก Eucerin Sun CC Acne Oil Controlแล้ว Eucerin ยังมี CC cream อีก 2 ตัวที่ดีงาม ตอบโจทย์แต่ละสภาพผิวได้ไม่แพ้กัน คือ Eucerin Hyaluron Filler CC Creamสำหรับผิวแห้ง ช่วยเติมริ้วรอย ร่องลึก ไม่ตกร่อง และ Eucerin White Therapy CC Cream ช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ขาวกระจ่างใสทันทีที่ใช้ ครบจัดเต็มกันไปเลย

สาวคลีโอเริ่มอยากใช้กันมาบ้างแล้วสิ ไปลองเถอะ...แล้วจะบอกว่า “เห้ยยย! ดีงามเวอออร์”
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://bit.ly/2cSOVkr

Credit
Location: The Commons ทองหล่อ ซอย 17
Photographer: ณัฐพล วุฒิเพ็ชร์
Make up: ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ
Model: จุฬารัตน์ หาญรุ่งโรจน์

*สนับสนุนบทความโดยนิตยสารคลีโอ




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook