7 Easy Ways For Better Skin

7 Easy Ways For Better Skin

7 Easy Ways For Better Skin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะว่าผิวที่ดีนั้นไม่ได้มาง่ายๆ ครีมราคาแพงหรือสมุนไพรในป่าลึกก็คงช่วยไม่ได้ถ้าคุณปาร์ตี้จนอดหลับอดนอนหรือติดขนมหวานทุกมื้อ วันนี้โว้กขอเสนอ 7 วิธีที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูสดใสจากภายในสู่ภายนอก ถ้าทำครบทุกข้อล่ะก็ เราขอรับประกันเลยว่าผิวของคุณจะสุขภาพดีอย่างยั่งยืนแน่นอน!

1.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ใช่แค่มีผลเสียต่อตับเท่านั้น แต่ยังทำร้ายไปจนถึงผิวของเราด้วย เพราะแอลกอฮอล์จะไปรบกวนเหล่าวิตามินซี เอ และแอนติออกซิแดนท์ที่เป็นตัวช่วยให้เกิดคอลลาเจนในผิวหนัง แถมทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ จึงไม่แปลกถ้าคุณลองส่งกระจกหลังดื่มแล้วพบว่าหน้าตัวเองบวมขึ้น! ยิ่งถ้าเครื่องดื่มนั้นผสมน้ำตาลด้วยก็มักจะแย่กว่าหน่อย เพราะน้ำตาลเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวและทำลายคอลลาเจน ขอแนะนำว่าควรดื่มน้ำเปล่ามากๆ หลังตื่น งดกาแฟเด็ดขาด แล้วมาสก์ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เรียกความชุ่มชื้นบนใบหน้ากลับมา

2.You are what you eat...เป็นวลีที่จริงที่สุด! ไม่ว่าคุณจะทานอะไรมันก็สะท้อนออกมาให้เห็นได้ผ่านผิวหนัง หากเราทานอาหารอย่างไม่ระวังก็จะมีผลต่อสมดุลฮอร์โมนส์ในร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคได้ แนะนำว่าควรเลี่ยงอาหารที่ทำจากแป้งขัดขาวต่างๆ อย่างเค้ก คุ้กกี้ และขนมปังขาว โดยเฉพาะคนที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายควรงดอาหารที่มีน้ำตาลสูงด้วย ทางที่ดีคือควรหันมาทานอาหารที่มีวิตามินซี วิตามินอี เซเรเนี่ยม เบต้าแคโรทีน และโอเมก้า 3 อย่างไข่ ข้าวกล้อง ธัญพืช ผักและผลไม้ต่างๆ ซึ่งจะเป็นมิตรกับผิวมากกว่า

3.การนอนให้เต็มอิ่ม 6-7 ชม.จะทำให้ทั้งคุณและผิวหนังรู้สึกสดชื่นพร้อมไปทำงาน เพราะระหว่างการนอนหลับ ระบบไหลเวียนเลือดจะทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้ออกซิเจนเข้าไปเติมเต็มและสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ตัดสาเหตุหนึ่งของสิว ริ้วรอย และใต้ตาคล้ำได้เลย! ใครว่าการนอนให้เต็มอิ่มเป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็ทำได้ เรามั่นใจว่ายังมีสาวๆ อีกไม่น้อยที่ใช้เวลานอนไม่พอ เพราะฉะนั้นลองเริ่มปรับเปลี่ยนตารางเวลานอนของคุณซะตั้งแต่วันนี้เลย

4.เวลาที่เราเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นสูง อย่าลืมว่าน้ำตาลนี่แหละคือตัวทำลายคอลลาเจนที่เราควรจะมี แถมยังกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำมันออกมาอีก! นั่นหมายถึงสาเหตุของหน้ามัน สิว และริ้วรอย ทางที่ดีควรหาวิธีผ่อนคลายตัวเอง เริ่มต้นด้วยการหายใจเข้าออกลึกๆ แล้วลองออกไปวิ่ง เรียนโยคะ นวดอโรมา หรือฟังเพลงชิลๆ ให้รู้สึกสบายขึ้น

5.สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ซึ่งมีทั้งควันและมลภาวะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น นอกจากจะเสี่ยงกับโรคทางเดินหายใจแล้วยังอันตรายต่อผิวหนังอีกต่างหาก เพราะเจ้าควันพิษพวกนี้สามารถซึมลึกไปทำลายคอลลาเจนในผิวหนังชั้นในได้อย่างง่ายดาย วิธีรับมือที่ดีที่สุดคือการกินอาหารที่มีแอนติออกซิแดนท์อย่างผักผลไม้แล้วเพิ่มความมั่นใจด้วยเซรั่มที่มีสารแอนติออกซิแดนท์อีกชั้น

6.การออกกำลังกายช่วยคืนสุขภาพที่ดีให้กับเราได้อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ หัวใจ และอวัยวะสำคัญๆ แล้ว ระบบไหลเวียนเลือดก็ยังได้ทำงานมากขึ้น ช่วยระบายเหงื่อซึ่งเป็นทางลัดของการขจัดสิ่งสกปรกในผิวหนังออกไป แถมยังช่วยลดความตึงเครียดให้สาวๆ ได้ดีอีกด้วย แต่ที่สำคัญอย่าลืมอาบน้ำชำระเหงื่อหลังออกกำลังกายด้วยล่ะ

7.สวยจากภายในแล้วก็อย่าลืมภายนอกด้วยการใส่เกราะให้ผิวด้วยครีมกันแดด! เพราะไม่ว่าวันนั้นจะมีฝนตกหรือแดดออก เจ้ารังสี UVA ก็ยังสามารถส่องลงมาทำลายผิวเราได้เสมอ หัวใจสำคัญคือครีมกันแดดนั้นควรมีค่า SPF 30 ขึ้นไป และหากเป็นไปได้ควรทาซ้ำทุกๆ 3 ชม.เพื่อการป้องกันที่สมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook