แต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี แบ๊วๆ หวานๆ ลดอายุ

แต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี แบ๊วๆ หวานๆ ลดอายุ

แต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี แบ๊วๆ หวานๆ ลดอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        ฮาโหลสาวๆ ครั้งที่แต่งหน้าเป็นสายแบบฝรั่งๆ แนวๆ ปากน้ำตาลๆ ตาคมๆ ไปแล้ว ถือเป็นการเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าของขวัญไปเหมือนกันนะ แต่ดูแล้วเหมือนจะไม่ค่อยรอดป่ะ!! (แต่งหน้าเปรี้ยวๆ ลุคสวยเฉี่ยวอินเตอร์แบบเน็ตไอดอลฝรั่ง) อ่ะโอเคกลับมาทางเรา สายใส แบ๊วๆ เหมือนเดิมดีกว่า คืออย่างงี้ๆ ขวัญเห็นช่วงนี้พวกดาราเขาจะปัดแก้มที่บริเวณใต้ตา บนๆ หน่อยๆ ซึ่งเออมองแล้วมันน่ารักดีอ่าา ใสใส แบ๊วๆ สไตล์เกาหลีอะไรงี้ ขวัญก็เลยคันไม้คันมืออยากแต่งตามบ้าง จะออกมาเป็นยังไงมาชมกัน อิอิ

เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคนี้ (List of cosmetics i used) :

- PROVAMED Sun Face SPF50+
- LA ROCHE-POSAY EFFACLAR K(+)
- Primer : Wet n wild primer base de teint
- CC Cushion : Soul Skin Mineral Air CC Cushion
- Concealer : Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer #2
Cushion Blush : Soul Skin Cushion Blush
- Blush on : PHYSICIANS FORMULA
- Shading stick : CEZANNE Shading Stick
- Powder : PHYSICIANS FORMULA Mineral wear talc-free #Translucent Light
- Eye Brow : Etude House
- Brow Mascara : L'oreal Brow Artist Chisel Straight
- Eye shadow : Wet n wild Coloricon Eyeshadow
                       Glitter Eyeshadow Beauty cottage
- Inliner : Cosluxe

- Eye Liner : PHYSICIANS FORMULA Eye Booster, 2-in-1 Lash Boosting Eyeliner + Serum, Ultra Black
- Mascara : Gosh
- Highlight : PHYSICIANS FORMULA #Natural NUDE
- Eyelashes : Daiso
- Lash Adhesive : Cosluxe Adhesive
- Lip primer : Collection Lip primer
- Lipstick : Collection #01
                 Soul Skin #06
- Finish powder : PHYSICIANS FORMULA Youthful Wear Spotless
- Contact lens : Sweetylens #lamune gray

          ขั้นตอนแรกสำคัญมากๆๆๆ เพราะแดดบ้านเรามันร้อนมากกกกกกกกกกกก!! เพราะฉะนั้นลงกันแดดก่อนเลย วันนี้ใช้เป็นของ PROVAMED Sun Face SPF50+ เนื้อสีขาว คือขวัญค่อนข้าวที่จะชอบตัวนี้มากที่สุดที่เคยใช้ครีมกันแดดมาแล้ว เพราะเนื้อสัมผัสเขานุ่ม เกลี่ยง่าย คุมมัน แต่ถ้าสาวๆ ใช้ตัวไหนถูกกับผิวหน้าก็ใช้เลยจ้าาา อีกตัวนึงที่จะลงก่อนแต่งหน้า คือเจ้า LA ROCHE-POSAY EFFACLAR K(+) ตัวนี้ มันจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เบลอรูขุมขน ทำให้หน้าดูเต็ม ผิวฟูขึ้นทำนองนี้เลยๆๆๆๆ

 

         เซ็ตผิวเรียบร้อย ลงไพรเมอร์ก่อนทำการแต่งหน้าเลยค่าสาวๆ ขา ลุคนี้ขวัญใช้เป็นของ Wet n wild primer base de teint ตัวเนื้อมันลื่นๆ เกลี่ยง่ายซึมไว้ คุมมันได้ระดับที่ดีในราคาย่อมเยาเลยทีเดียว

         นางของงานนี้นั้นก็คือออออ!!! ตัวคุชชั่นค่าาาา งานเกาหน้าวาวแบบไม่มัน วันนี้ขวัญใช้เป็น CC Cushion ของ Soul Skin Mineral Air CC Cushion คือมันเริศจริงแก คือมันแบบสีกำลังดี ผิวออกมาสวยดูอิ่มน้ำ สุขภาพดีจริงๆ แก คือแบบ แบบ แบบ ผ่องอ่ะ แต่การปกปิดในรูปแบบ CC ก็ต้องเข้าใจว่าถ้ารอยดำ รอยแดงจากสิว บลาบลา ก็ต้องใช้คอนซีลลลล ช่วยเก็บนิดนึง ขวัญก็ยังใช้เป็นตัวเดิมรักเหมือนเดิม Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer เบอร์ #2 ขวัญจะลงบริเวณใต้ตา รอบสิวเล็กๆ น้อยๆ ก็ว่ากันไป

         ต่อๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ในลุคนี้ขาดไม่ได้ เพราะจุดเด่นของเราที่จะทำให้ดูหน้าเด็กลงวันนี้คือแก้มค่ะ วันนี้ขวัญใช้เป็น Cushion blush ของ Soul Skin สีชมพู สีมันน่ารักมากกกกกกกก ทาทับระหว่างวันได้ด้วย สีน่ารักจริงๆ แบ๊วๆ เบอร์แรง จัดลงไปเลยใต้หางตา บนๆ โหนกแก้ม และก็ต่อด้วยเฉดดิ้ง สติ้ก ของ CEZANNE คือตัวนี้สีมันจะไม่เข้มมาก กำลังเป็นธรรมชาติ เนียนๆ เราลงแค่เบาๆ พอ เพราะเราไม่ได้จะเน้นกรอบหน้าเฉดดิ้งชัดขนาดนั้น

         เซ็ททุกอย่างให้ลงตัวด้วยแป้งเลยจ้า ขวัญใช้เป็นแป้งโปร่งแสงของ PHYSICIANS FORMULA Mineral wear talc-free #Translucent Light คือแป้งตัวนี้จะตอบโจทย์สาวๆ หน้ามันนะ ไม่ได้ทำให้สีเปลี่ยนแต่อย่างใด เราก็ลงบางๆ ไปเลยจ้า


         งานคิ้วๆ คิ้วเกาหลีเขาจะตรงๆ หางตกนิดๆ เราก็ค่อยๆ ร่างโครงไปเลย วันนี้ขวัญใช้ของ Etude House แบบหัวอีกข้างเป็นคุชชั่น แล้วก็ใช้มาสคาร่าคิ้วของ L'oreal Brow Artist Chisel Straight ตัวใหม่ของลอรีอัลที่มีจุดเด่นที่หัวแปรงเลย คือตอนแรกขวัญก็ว่าใช้ยากป่ะเนี่ย สรุปไม่ยากเลยจ้า ดีงาม สาวๆ ที่ไม่ได้อยากได้ทรงคิ้วแบบเป๊ะๆ จนเกินไป ปัดๆ ทาๆ ด้วยตัวนี้ตัวเดียวก็อยู่แล้วนะ

         งานตาลุคนี้เราไม่ได้จะเน้นคัดเป่าอะไรมากมาย แค่สร้างเบ้าตาเบาๆ พอจ่ะ ขวัญจะใช้อายแชโดว์พาเลทของ Wet n wild โดยจะเลือกเป็นสีขาวมุกลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็ตามด้วยใช้สีน้ำตาลอ่อนในพาเลทเดียวกัน สร้างเบ้าตาให้ดูมีมิติ แล้วเราจะเพิ่มประกายให้กับดวงตาด้วยการใช้ อายแชโดว์กลิตเตอร์ตัวนี้ขวัญไม่รู้ชื่อรุ่น ซื้อมานานมากแล้วว เพิ่งจะขุดเอาออกมาใช้อีกรอบ แต่เป็นของที่ซื้อในร้าน Beauty Cottage เป็นสีทองอ่อนๆ ที่ขวัญชอบเพราะมันวิ้บแวววาวแบบกำลังดี



        แต่ยังไม่แบ๊วถึงขีดสุด ยังๆ ยังไม่พอ ขวัญจะเพิ่มความวิ้งหัวตาล่างด้วยการลงอินไลเนอร์สีขาวมุกที่บริเวณใต้หัวตาล่าง ลากไปจนถึงกลางตา

        แล้วไปทำการดัดขนตา ปัดขนตา ติดขนตากันเลยยย ในลุคนี้ขวัญใช้ขนตาปลอมของ Daiso คือมันถูกและดี ติดมาแล้วไม่หลอกตา คือดีอ่ะ ถ้าวันเบาๆ ก็ติดแค่ช่อเดียว แต่ถ้าอยากความอลังก็ซ้อนไป 2 ช่อเลยค่ะ

        เพิ่มความนัวให้กับพวงแก้มด้วยการลงบลัชออนแบบฝุ่นทับไปอีกรอบค่ะ ขวัญใช้สีชมพูๆ ของ PHYSICIANS FORMULA สีเข้ากับตัวของ Soul Skin ได้ ที่ปัดอีกรอบเพราะจะได้ความชัด ความแบ๊วของลุคนี้

        เสร็จแล้วใช้เซ็ตอะไรขวัญไม่แน่ใจ เพราะประโยชน์การใช้งานมันคุ้มมาก จะใช้เป็นอายแชโดว์ก็ได้ ไฮไลท์ก็ได้ แต่วันนี้ขวัญจัดให้เป็นไฮไลท์ก็แล้วกันเนอะ เพราะขวัญจะใช้แปรงปัดเจ้าตัว PHYSICIANS FORMULA ตัวนี้ผสมๆ กัน แล้วสร้างออร่าให้กับผิวนั้นเอง ลงไป T Zone สันจมูก โหนกแก้ม หน้าผากเบาๆ

        ใกล้แล้วๆ งานปากๆ ขวัญจะลง 2 สี นะ ลงสีชมพูพาสเทลของ Collection เบอร์ 1 สีมาชเมลโล่น่ารักกกก ลงไปชั้นนิงก่อน เพื่อป้องกันลิปตกร่องต่างๆ นานา จากนั้นค่อยตามด้วยลิปเนื้อแมตต์ของ Soul skin สี 06 ส้มๆ ชมพู โอรสๆ ทับตามอีกที

       สุดท้ายแล้วววว ขวัญจะใช้ PHYSICIANS FORMULA Youthful Wear Spotless ตัวนี้ปัดเซ็ททุกอย่างบนใบหน้าเลย ตัวเนื้อแป้งของตัวนี้จะมีกลิตเตอร์เล็กๆ ที่ช่วยกระจายแสงให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น ออร่าวิ้งวับในจุดที่โอเค

      สาวๆ ก็ลองไปปรับใช้ดูได้นะคะ ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งหน้าที่น่าสนใจ สามารถแต่งไปงานปาร์ตี้ก็ได้ ธีมแบ๊วๆ สไตล์เกาหลีก็ได้ จะได้สวยใสใส หน้าเด็กกัน สงสัยตรงไหน อยากให้เพื่อเติมอะไร ทักมาได้โลดดด อิอิ ^^

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
พูดคุยกับขวัญได้ตามช่องทางที่อยู่ด้านล่างเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook