ท่าออกกำลังกาย 3 ท่า ลดพุงยุบทันตาเห็น!!!

3 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ลดพุง เรียกซิกแพคทำที่บ้านก็ได้สบายเวอร์

3 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ลดพุง เรียกซิกแพคทำที่บ้านก็ได้สบายเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ห่างหายกับการออกกำลังกายไปนานมากค่ะสาวๆ อ่ะ! ก่อนอื่น ขวัญ บอกก่อนว่าความตั้งใจของขวัญกับการออกกำลังกายก่อนว่าเป็นยังไง คือแบบนี้! สำหรับตัวขวัญเอง ถ้าโดยทั่วไปคนที่เห็นก็จะบอกว่า แกผอมแล้วเว้ย! จะผอมไปไหนอีกกกก บลาบลาๆ ซึ่งโอเค ขวัญก็โอเคยอมรับว่าผอม แต่มันไม่กระชับอ่า คือรู้สึกว่าขามันน่าจะกระชับได้อีก แขนด้วย งืมๆๆ T^T

          ขวัญน้ำหนัก 45  สูง 160 ซึ่งไม่สูงนะ แต่เป็นคนโครงเล็ก ด้วยความที่ก็ตั้งใจอยากจะสุขภาพดี คือผอมแต่ขอแบบไร้พุง แขนกระชับประมาณนี้ เลยจะไปเข้าฟิตเนสออกกำลังกายเพื่อหุ่นที่ใฝ่ฝัน ~ ใส่เสื้อเอวลอยแบบมั่นใจอะไรแบบนี้ แต่! ลองไปเล่น โยคะฟลายก็แล้ว ลูกบอลโยคะก็แล้ว ก็พอทำได้นะ แต่ไม่มีแรงที่จะทำ จะยกเท่าไร สุดท้ายก็ไม่รอด ไม่ไหวด้วย บวกกับเวลาที่จะไปเล่นก็ไม่ค่อยตรงกับคลาสเข้าอีก

          โอเคไม่เป็นไร ไม่ล้มเลิกความตั้งใจค่ะ พอดีมีพี่แนะนำให้รู้จักกับเจ้าเครื่องออกกำลังกายตัวนี้ JASON X-WHEEL ใช้คู่กับถุงมือฟิตเนส เจสัน ตัวนี้ จะบอกว่าน้ำหนักเบามาก คือยกไปเล่นได้ทุกที แถมมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เกินคาด อยากจะเน้นบริหารกล้ามเนื้อหลัง แขนขา และหน้าท้องก็ได้สบายมาก ซึ่งขวัญได้ลองเล่นแล้วโอเค สบายเลยอ่ะ ไม่ต้องอ้างว่าไม่มีเวลาไปเข้าคลาสฟิตเนส จะเล่นที่ไหนก็ได้ด้วย สบายป่ะล่ะ!

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย
          โดยวันนี้ขวัญจะยกตัวอย่างท่าออกกำลังกายด้วยเจ้าเครื่องนี้มาซัก 3 ท่าที่แบบง่ายๆ ให้ลองทำดูกัน อาจจะไม่เป๊ะมาก แต่ถ้าทำทุกวันรับรองหน้าท้องต้องมาบ้างแหละ! มาๆ ลองดูกันเลย

ท่าออกกำลังกาย

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย

          ก่อนอื่นเลยปกติแล้ว เวลาขวัญไปออกกำลังกาย ขวัญก็จะใส่ชุดสำหรับออกกายนะ เอาที่ยืดหยุ่นได้ ซึ่งผู้หญิงขวัญแนะนำว่าควรใส่เป็นบราสำหรับออกกำลังกาย Sport Bra เอาที่เก็บทรงดีๆ เลือกสีสดใสๆ หน่อยจะได้สดชื่นนน อิอิ ส่วนกางเกงก็เลือกที่มีความยืดหยุ่น เลือกที่เนื้อผ้าเบา สบาย ใส่แล้วไม่อึดอัด แอบเก็บพุ่งที่มีไว้นิดนึงจะได้ไม่อายคนอื่นเขา อีกอย่างขวัญชอบถ่ายรูปด้วยไง (แบบเห้ยแก วันนี้ฉันมาออกกำลังกายนะอะไรประมาณนี้) เพราะฉะนั้นของเน้นให้ดูเป๊ะหน่อย อย่างขวัญชุดนี้เป็นของ Leena รุ่น Sport Set ทั้งเสื้อทั้งกางเกง ชอบๆ ใส่สบาย คล่องตัวดี อ่ะพอ!!! มาเริ่มได้แล้ว

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย

1. ท่าแรกง่ายๆ ขึ้นไปยืนบนแผ่น เหยียบลงน้ำหนักไว้ทั้ง 2 ขา กางแขนออกจากลำตัวเล็กน้อย แล้วก็ง้อแขนขึ้นลง ไม่ต้องรีบนะๆ นับไปซัก 12 ที ทำซัก 2 3 เซต ทำอีกข้างด้วยนะ

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย

2. ท่าที่สอง ก็ยังยืนอยู่บนแผ่นเหมือนเดิม แต่คราวนี้หงายมือขึ้นแล้วยกแขนพร้อมกันทั้งสองข้าง เอ้า! ลองดู 1 2 .. 3 ดึงขึ้น ได้สุดแค่ไหนก็หยุดแค่นั้น

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย

3. ท่าที่สาม เอาขาเหยียบไว้บนแผ่นขานึงค่ะ จากนั้นเอาขาอีกขาถอยไปข้างหลัง เอาแขนข้างเดียวกับที่ใช้เท้าเหยียบวางตั้งไว้บนเข่า ส่วนแขนอีกข้างดึงไปด้านหลัง แล้วง้อแขนขึ้น นับไปซัก 12 ที ทำซัก 2 3 เซตเช่นกัน

ท่าออกกำลังกายท่าออกกำลังกาย

          จริงๆ มันสามารถเล่นได้หลายท่าเลยนะ ขวัญว่ามันเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาไปเข้าฟิตเนสจริงๆ แต่อยากสุขภาพดีหุ่นดี ขวัญว่าถ้าเรามีวินัย ดูแลเรื่องอาหารการกิน บวกกับออกกำลังแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าเห็นผลแน่นอน มาค่ะ สู้ๆ เรามาเริ่มออกกำลังกายไปพร้อมกัน ส่วนใครสงสัยมีคำถาม เหมือนเดิมเลยจ้า หลังไมค์เน๊าะ อิอิ บายยยย ^^

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนเริ่มออกกำลังกาย !!

เชื่อได้ว่าสาวๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายจะต้องรู้เป็นอย่างดีว่าก่อนที่เราจะเริ่มออกกำลังกายในแต่ละครั้งนั้นจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แต่เรื่องนี้ Sanook Women เอามาบอกให้ได้รู้กันอีกทีเพื่อจะเผื่อไปถึงสาวๆ คนอื่นๆ ที่จะเพิ่งจะเริ่มต้นออกกำลังกายว่าควรต้องทำอย่างไรเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมร่างกายและยืดหยุ่นกล้ามเนื้อเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บขณะที่ออกกำลัง ได้ อีกทั้งเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายสูงสุด จะต้องทำยังไงบ้างนั้นลองไปดูกัน …

เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย อย่างที่ 1
กินอาหารก่อนออกกำลังกายเสมอ

มีคุณครูที่สอนฟิตเนสอยู่ท่านหนึ่งในสหรัฐอเมริกาได้เคยให้คำแนะนำเอาไว้ว่า เมื่ิอเราเริ่มต้นออกกำลังกายในขณะที่ท้องว่าง ร่างกายก็จะนำเอาพลังงานสำรองที่เตรียมพร้อมไว้มาใช้จนหมด เป็นผลให้ร่างกายเกิดอาการอ่อนเพลีย ไม่สามารถออกแรงได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังอาจส่งผลเสียไปถึงระบบเผาผลาญในร่างกายได้อีกด้วย ฉะนั้น ควรกินอาหารเพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานในเผาผลาญขณะที่ออกกำลังกายจะดีที่สุด

เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย อย่างที่ 2
อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สาวๆ ผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายน่าจะทราบกันดี ว่าในร่างกายของมนุษย์เรานั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำในช่วงที่เราต้องออกแรง หรือออกกำลังกายมากๆ ก็จะยิ่งส่งผลเสียต่ออวัยวะและระบบการทำงานในร่างกาย ซ้ำร้ายยังอาจทำให้ระบบเผาผลาญไขมันเสื่อมการทำงานลงไปถึง 3 เปอร์เซ็นต์เชียวนะ

เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย อย่างที่ 3
ออกเดินก่อนเริ่มออกกำลังกาย

ก่อนที่จะออกกำลัง การยืดหยุ่นกล้ามเนื้อเป็นสิ่งที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มออกแรงมากๆ การเดิน ก็ถือเป็นการเตรียมความพร้อมของจิตใจก่อนที่จะเริ่มต้นออกกำลังกายเช่นกัน ซึ่งผู้เชียวชาญได้ให้คำแนะนำเอาไว้ว่า การเดิน 2 - 3 นาที ก่อนเริ่มออกกำลังจะช่วยผ่อนคลายความเครียดจาการทำงานและเป็นการเตรียมความพร้อมของร่างกายได้เป็นอย่างดี

เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย อย่างที่ 4
กระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยการนวด

หลักการนี้เป็นหลักการเดียวกันกับท่านวดเพื่อปลุกเซลล์ในร่างกาย นับเป็นการกดจุดแบบชีวจิตที่อาจารย์ท่านหนึ่งเป็นผู้คิดค้นขึ้น การนวดเพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อนับเป็นการเฟ้นจุดต่างๆ ของร่างกายแบบเบาๆ จะช่วยปลุกเซลล์ในร่างกายที่ไม่ได้ถูกใช้งานให้ตื่นตัวพร้อมรับการออกกำลังกายที่กำลังจะมาถึง

เตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย อย่างที่ 5
ออกำลังกายหลายคนก็สนุกดี

ออกกำลังกายอยู่คนเดียวจะไปสนุกอะไร ลองชวนเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยกันสิ ยิ่งเล่นด้วยกันหลายคนก็จะเกิดความสนุก นับเป็นการผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป้นการสร้างแรงจูงใจให้อยากออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook