ทรงผมประบ่า ผมสั้นสุตฮอตของเหล่าดารา มากกว่า 15 ทรงผม

ทรงผมประบ่า ผมสั้นสุตฮอตของเหล่าดารา

ทรงผมประบ่า ผมสั้นสุตฮอตของเหล่าดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮิตข้ามปีจริงๆ สำหรับทรงผมสั้นสุดฮอต ทรงผมประบ่า ไม่ว่าจะทรงสั้นเสมอหู หรือตัดตรงทรงต่างๆ นานา เห็นได้จากดารานางเอกสาวนิยมตัดทรงนี้กัน เพื่อรองรับในฤดูร้อนของไทย เป็นทรงผมประบ่าที่ยอดนิยมข้ามปี ผู้หญิงคนไทยที่มีผมดำ เงางาม ก็มักจะหันมาทำทรงผมสั้นประบ่า เพื่อเผยลุคสาวเปรี้ยว เฉียวสุดๆ และในวันนี้ Sanook! Women จึงได้รวบรวมทรงผมสั้นของนักแสดง ดาราสาวในวงการบ้านเรามาฝาก ให้เป็นไอเดียไปเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ทรงผมกัน มาดูกันค่ะ

ทรงผมประบ่า ใหม่ ดาวิกา

ทรงผมประบ่า ใหม่ ดาวิกาทรงผมประบ่า ใหม่ ดาวิกา

เห็นแต่ผมยาว ตรง สวยมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อเลยว่า ใหม่ ดาวิกาจะหันมาตัดผมสั้นทรงผมประบ่า ดูแล้วไม่ว่าจะทรงผมสไตล์ไหนๆ สาวคนนี้กินขาด ผ่านทุกทรงจริงๆ

 

ทรงผมประบ่า ซาร่า เล็กจ์

ซาร่า เล็กจ์ซาร่า เล็กจ์

สาวหน้าฝรั่งคนนี้บอกเลย ซาร่า เล็กจ์ตั้งแต่เปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้นประบ่า ถือว่าเป็นต้นแบบให้กับสาวๆ หลายๆ คนต้องไปตัดตามกันเลยทีเดียว เพราะมันช่างดูเท่ เปรี้ยว ลงตัว

 

ทรงผมประบ่า ยิปซี

ทรงผมประบ่า ยิปซีทรงผมประบ่า ยิปซี

ยิปซีอีกหนึ่งสาวที่ไว้ผมสั้นประบ่าแล้วดูเซ็กซี่สุดๆ ม้วนลอนปลายเบาๆ ก็ดูดีแล้วล่ะ

 

ทรงผมประบ่า จันจิ ไกอา

จันจิ ไกอาจันจิ ไกอา

สาวมากความสามารถอย่างจันจิ ก็ไว้ผมสั้นประบ่ามาโดยตลอดค่ะ นอกจากจะทำให้ดูวัยใส น่ารักแล้ว จะเปลี่ยนแนวเป็นสาวเปรี้ยวสุดเซ็กซี่ก็ทำได้นะ

 

ทรงผมประบ่า โฟร์ ศกลรัตน์

โฟร์ ศกลรัตน์โฟร์ ศกลรัตน์

สำหรับสาวโฟร์ ศกลรัตน์คนนี้เป็นไอดอลมาตั้งแต่ไหนแต่ไร วันเวลาผ่านไปกี่ปีก็ยังเป็นไอดอลขวัญใจวุ่ยรุ่นอยู่เสมอ ตั้งแต่หันมาเปลี่ยนลุคเป็นผมสั้น ทั้งเปลี่ยนสีผมต่างๆ นานา ทรงไหนก็เกิดทุกทรงทุกสีจริง

 

ทรงผมประบ่า มาร์กี้ ราศรี

มาร์กี้ ราศรีมาร์กี้ ราศรี

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่เราเห็นเธอไว้ทรงผมประบ่ากันมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าเธอจะเปลี่ยนใจเปลี่ยนลุคไปไว้ผมทรงอื่นๆ บ้าง ทำให้ใครๆ ต่างก็จดจำเธอได้

 

ทรงผมประบ่า กาละแมร์ พัชรศรี

กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี

นักข่าวสาวมากความสามารถ ที่ช่วงหลังๆ เธอหันมาเอาดีในด้านการดูแลสุขภาพด้วย ส่วนเรื่องของการแต่งตัวก็ยังคงชิค เก๋ไม่เปลี่ยนเหมือนเคย ผ่านมาแล้วทุกลุค ทั้งผมยาว ผมประบ่า จนมาล่าสุดตัดสินใจไว้ผมสั้นบ๊อบ แบบไหนก็ดูดี๊ดูดี


ทรงผมประบ่า รถเมล์ คะนึงนิจ

รถเมล์ คะนึงนิจรถเมล์ คะนึงนิจ

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ช่วงนี้เราอาจจะเห็นหน้ากันบ่อยตามหน้าจอทีวี มีผลงานหลายเรื่องที่เธอแสดงอยู่ และได้รับความนิยมอยู่มากเลยทีเดียว กับลุคไว้ทรงผมประบ่าของสาวรถเมล์ ไม่ว่าจะแต่งเป็นสาวเปรี้ยว หรือสาวหวาน แบบไหนๆ ก็ดูสวยสะกดไปซะหมด

 

ทรงผมประบ่า พลอย เฌอมาลย์

พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์

สาวคนนี้ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็ดูปัง ดูแซ่บพริกหมดสวนมาก ใครหลายๆ คนจำเธอได้จากบทบาท กะรัต ในละครเรื่อง สามีตีตรา กับลุคสาวไฮโซ กับการแต่งตัวที่บอกเลยว่าแฟชั่นนิสต้ายังต้องยอม

 

ทรงผมประบ่า ต้าเหนิง กัญญาวีร์

ทรงผมประบ่า ต้าเหนิง กัญญาวีร์ทรงผมประบ่า ต้าเหนิง กัญญาวีร์

ถ้าจะไม่พูดถึงสาวคนนี้ก็คงไม่ได้ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ เธอเป็นที่รู้จักกันดีในบทของ เจน จากซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง Hormones 3 สาวนักเรียนนอกที่มีสไตล์การแต่งตัวสุดชิค กับทรงผมประบ่าย้อมหลากสีสัน ทั้งเท่ห์และดูทะมัดแมงไปในคราวเดียว

 

ทรงผมประบ่า เบลล์ เขมิสรา

เบลล์ เขมิสราเบลล์ เขมิสรา

ตอนนี้ใครหลายๆ คนก็คงจะรู้จักกับสาวเบลล์ เขมิสราในบทบาทของ ชบา ผีสาวที่คอยช่วยไพรินเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับเคสต่างๆ ในซีรีส์ I See You พยาบาลพิเศษเคสพิศวง การมารับบทบาในครั้งนี้นับว่าเป็นความท้ายทายที่ไม่ใช่เพียงแค่การแสดงเท่านั้น แต่สาวเบลล์ยังตัดสินใจหั่นผมตัวเองให้เป็นทรงผมประบ่าเพื่อรับบทนี้โดยเฉพาะ ถึงจะดูแปลกตา แต่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนลุคที่โอเคเลยทีเดียว

 

ทรงผมประบ่า แตงโม ภัทรธิดา

แตงโม ภัทรธิดาแตงโม ภัทรธิดา

เป็นการเปลี่ยนลุค พร้อมการกลับมารับงานแสดงที่ท้าทายความสามารถอีกครั้งของสาว แตงโม ภัทรธิดา ในแบบสวยแซ่บด้วยทรงผมประบ่า ดูระฉับกระเฉงมากๆ ในซีรี่ส์เรื่องใหม่ เป็นการเปลี่ยนสไตล์จากสาวสวยหวานเป็นสาวเปรี้ยวเข็ดฟัน อื้อหือ แฟนขอยกนิ้วให้เลย

 

ทรงผมประบ่า โมเม นภัสสร

โมเม นภัสสรโมเม นภัสสร

ถือว่าเป็นเจ้าแม่ในด้านความสวยความงามแห่งวงการอีกคน สำหรับสาวโมเม นภัสสร ที่ช่วงนี้ถ้าใครอยากจะเรียนรู้เคล็ดลับการแต่งหน้า และช่วยเสริมให้ตัวเองดูดีขึ้นได้ก็คงจะต้องนึกถึงสาวโมเมเป็นอันดับแรกๆ เพราะเธอมีรายการที่สอนแต่งหน้าโดยเฉพาะ อย่าง โมเมพาเพลิน และลุคที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ก็คงจะเป็นการแต่งหน้าหวาน ผสมผสานกับทรงผมประบ่าสุดชิค ไม่ว่าจะเปลี่ยนลุคไหน หน้าไหนก็สวยแซ่บไปซะหมด

 

ทรงผมประบ่า แก้ว จริญญา (แก้ว FFK)

แก้ว จริญญา (แก้ว FFK)แก้ว จริญญา (แก้ว FFK)

เอาเข้าจริงๆ หากใครที่เคยได้ติตตามผลงานของสาวแก้ว จริญญา หรือแก้ว FFK แล้วละก็ คงจะชินตากับภาพสาวเท่ห์ ดูทะมัดทะแมงในมาดของนักร้องวัยรุ่นสุดป๊อบในยุคหนึ่ง แต่ขอบอกเลยว่าสาวแก้วเป็นผู้หญิงจริงๆ นะ และสวยมากด้วย ยิ่งตอนนี้เปลี่ยนลุคจากเด็กสาวผมสั้น ฟูๆ ดูคูล มาเป็นสาวสดใส ไว้ทรงผมประบ่า ดูโต ดูเป็นสาวสะพรั่งมากขึ้น แบบนี้หนุ่มๆ ต้องตามจีบกันให้ควั่กแน่นอน

 

ทรงผมประบ่า ซอจียอน

ทรงผมประบ่า ซอจียอนทรงผมประบ่า ซอจียอน

สาวซอจียอน พิธีกรมากความสามารถจากแดนกิมจิ ประเทศเกาหลีใต้ ที่ถูกอิมพอร์ทตรงเข้ามาเป็นนักแสดงมากความสามารถ ดูน่ารักสดใสในเมืองไทย ผู้ชมหลายคนอาจจะจำเธอได้จากบทบาทในละครซิทคอมชื่อดัง อย่าง นัดกับนัด ตอนนี้เธอโตขึ้นและเปลี่ยนลุคเป็นสาวไว้ทรงผมประบ่าก็ดูน่ารัก ดูเริ่ดไปอีกแบบ

5 วิธีง่ายๆ ดูแลทรงผมประบ่าให้ดูสวยอยู่เสมอ

สมัยนี้สาวๆ หลายคน รวมถึงเหล่าดารานักแสดงสาวๆ ที่ตัดสินใจหันมาหั่นผมยาวสลวยเปลี่ยนเป็นทรงผมประบ่า เปรี้ยว เฉียบ ถูกใจหนุ่มๆ กันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ใช่แค่เพียงความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น การใช้ชีวิต หรือการดูแลเส้นผมให้สวยเสมออยู่ตลอดเวลาก็ยังทำได้ง่ายๆ อีกด้วย ยิ่งบ้านเราเป็นเมืองร้อน การไว้ผมสั้นที่ความยาวกำลังพอดีจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

ถ้าจะพูดถึงวิธีการดูแลผมสั้นนั้นเอาเข้าจริงแล้วก็เป็นทรงผมที่ดูแลไม่ยาก ซึ่งก็มีเนื้อผม หรือเส้นผมที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาไม่มากเท่ากับผมที่ยาว หรือหยิก - หยักศก แต่ว่าการดูแลผมสั้นทรงประบ่านี้ก็อาจพูดไม่ได้เต็มปากว่าจะเป็นเรื่องง่ายไปซะทีเดียว เพราะสั้นนั้นก็มีหลักการดูแลและข้อห้ามอยู่มากมายเช่นกัน ซึ่งหากว่าสาวๆ ดูแลกันอย่างไม่ถูกต้องแล้วล่ะก็ ผมเราก็จะแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก ดูไม่มีน้ำมีนวล รวมถึงอาจทำให้รูปหน้าของเราเปลี่ยนไปได้มากเลยก็มี คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะมาดูในแต่ละขั้นตอนกันแล้วว่าวิธีการดูแลผมสั้นประบ่ามีอะไรกันบ้าง

  1. อย่างที่บอกไปในตอนต้นนั้นว่าผมเสียจะมีส่วนที่ต้องดูแลน้อย ฉะนั้นสาวๆ จึงไม่ควรสระผมทุกวัน โดยตัวยา หรือเนื้อแชมพูนั้นอาจเป็นตัวเร่งให้เกิดผมเสียได้เช่นกัน โดยมันจะเข้าไปขจัดน้ำมันที่เคลือบเส้นผมที่หนังศีรษะผลิตออกมาจนหมด ทำให้ผมเกิดการแห้ง ชี้ฟู แนะนำว่าคนที่มีผมสั้นควรอยู่ที่ราวๆ 1 - 2 วันต่อการสระผม 1 ครั้ง
  2. ต่อมาถึงแม้ว่าสาวๆ จะมีผมสั้นจะมีเส้นผมไม่มากและมีเนื้อที่ที่ต้องดูแลน้อย แต่การดูแลผมสั้นที่ดีที่ควรเป่าผมให้แห้งก่อนที่จะนอน เพราะความเปียกชื้นที่อยู่ตามหนังศีรษะและเส้นผมอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้
  3. ปัญหาที่พบได้บ่อยครั้งในบรรดาคนที่ไว้ผมสั้น คือ ปัญหาเรื่องรังแค นั่นก็เป็นเพราะในคนผมสั้นนั้นมีจำนวนเส้นผมน้อยกว่าคนที่ผมยาว ทำให้รังแคสามารถปรากฏให้เห็นเด่นชัดได้มากกว่า ฉะนั้นสาวๆ ก็ควรเลือกแชมพูที่มีสูตรการขจัดรังแค หรือบำรุงศีรษะมาใช้เพื่อทำให้ปัญหารังแคลดลงไป
  4. สำหรับสาวๆ ที่ผมสั้น หรือไว้ทรงผมประบ่าควรใช้คอนดิชันเนอร์ที่มีสูตรบำรุงผม หรือป้องกันปัญหาผมแตกปลาย เนื่องจากปัญหาเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายกับสาวๆ ผมสั้น แต่แนะนำว่าก็ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดสาร หรือเนื้อครีมตกค้างบนหนังศีรษะ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหารังแคและอาการแพ้ตามมาได้
  5. ควรหมั่นเล็มปลายเส้นผม ซึ่งมักจะพบปัญหาผมแตกปลายได้ง่านในคนผมสั้น

ข้อดีของการไว้ผมสั้น สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดเป็นอย่างมาก คือ ใบหน้าของเราเด็กลง หรือเก๋ไก๋มากขึ้น ซึ่งนั้นต้องมาพร้อมกับการดูแลให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย หรือชี้ฟูนั่นเอง

ที่มาภาพ Instagram: margie_rasri, kalamare, rodmayaloha, chermarn, thanaerngnin, kemisarap, melony_forfan, dailycherie, kaewjarin, queengyeon

       ถ้าอยากเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ ลองดูนะคะ ไม่ต้องสั้นเสมอหู ทรงผมประบ่าก็กำลังดีนะคะ ^^
(คลิปที่รูปด้านล่างเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ทรงผมประบ่า ผมสั้นสุตฮอตของเหล่าดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook