ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ

ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ

ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากงานแต่งงาน ที่น่าจับตามองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คนโฟกัสหนักมาก็คือ "ชุดแต่งงาน" ชุดแต่งงาน ดาราไทยคนไหน เก๋ สวย ดูดี ติดอันดับ จนต้องเหลียวกลับมามอง(ด้วยความอิจฉาตาร้อน)

ในทุกๆ ปีเป็นฤกษ์ดีของใครหลายคน เพราะมีคู่รักหลายคู่สละโสดจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์กัน ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่อยากจะจดจำเอาไว้ "งานแต่งงาน" ถูกจัดขึ้นครั้งหนึ่งในชีวิตทั้งที คู่รักทุกคู่ก็ต้องขอจัดเต็มกันหน่อยจริงไหมคะ ยิ่งโดยเฉพาะคู่รักดาราเซเลบในวงการบันเทิงด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดไรมาก เพราะแต่ละคู่จัดหนัก มาเต็มจริงๆ

  • เกร็ดความรู้เกี่ยวการแต่งงาน

คำว่า Wedding ถ้าให้แปลตรงตัวนั้นมีความหมายว่า การแต่งงาน แต่หากมองตามความหมายของรากศัพท์แล้วจะหมายถึง การพนัน หรือการวางเดิมพัน ความเชื่อนี้เริ่มต้นมาจากพิธีการวางเงินสินสอดให้ฝ่ายเจ้าสาว

ซึ่งเป็นเรื่องของขนบธรรมเนียมและการถือโชคลางในงานแต่งงาน การพนันล้วนต้องอาศัยโชคช่วย หากให้มองในแง่ดีอีกมุมหนึ่ง การถือเรื่องต่างๆ นั้นเป็นความหวังดีที่จะให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างมีความสุข

ซึ่งประเพณีโบราณของชาวตะวันตกก็มีส่วนคล้ายกับขนบธรรมเนียมในบ้านเราอยู่ไม่น้อย ทั้งในเรื่องของการเลือกสี ชุดแต่งงาน เทียนมงคล ของชำร่วย การกำหนดวันแต่งงาน และการถือเคล็ดโชคลางต่างๆ ส่วนที่มีความเหมือนมากที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานแพนเค้ก

  • ชุดแต่งงานแพนเค้ก เขมนิจ

     แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ควง สารวัตรหมี พ.ต.ท ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เข้าสู่ประตูวิวาห์ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศหวานชื่นและอบอุ่น แถมยังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเมื่อเจ้าสาวดีกรีนางแบบมากับชุดแต่งงานถึง 7 ลุค 7 สไตล์ จากแบรนด์ไทยล้วนๆ 
  1. ชุดแรกจากแบรนด์ KANAPOT เป็นเดรสเกาะอก ที่มาพร้อมความน่ารัก แต่ยังคงให้ความหรูหรา แฝงด้วยดีเทลงานปักดอกไม้หลากสี ตามคอนเซ็ปต์ "Glow beautiful feeling in your heart’s garden."
  2. ลุคเจ้าหญิงมาก "แพนเค้ก" สวมชุดแต่งงานเกาะอก งานปักสุดปราณีตที่ชายกระโปรง เป็นชุดที่งดงาม อลังการจากแบรนด์ Tube Gallery 
  3. สลัดลุคเจ้าหญิง มาเป็นเจ้าสาวแสนแซ่บ กับชุดแต่งงานเรียบ แต่ดีเทลแน่นๆ ไม่ว่าจะงานปักรูปหัวใจ หรือความเว้าแหวกช่วงหน้าท้อง คว้านลึกที่ด้านหลัง หรือผ่าสูงที่ช่วงด้านข้างของกระโปรง เผยให้เห็นชัดๆ ว่านางแบบแค่ไหน เป็นชุดจากแบรนด์ NARONG KETKAEW
  4. ชุดแต่งงานลูกไม้ แขนพอง ดีเทลงานปักสุดละเอียด ซ่อนไปด้วยวันที่ฉลองมงคลสมรส 10/06/22 และปักคำว่า Love ผลงานจากแบรนด์ JANESUDA
  5. ชุดในงานแถลงข่าว "แพนเค้ก" มาในลุคเจ้าสาวชุดแดง สวยแรงมากแม่ เป็นชุดเดรสสีขาว ตัดด้วยดีเทลช่วงแขนพองเบอร์ใหญ่ที่โดดเด่นสะดุดตา กับผ้าไหมสีแดง จากแบรนด์ Theatre ส่วนงาน หน้า ผม ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน โดยเจ้าสาวมากับปากโทนสีแดง พร้อมด้วยผมหน้าม้าสุดเก๋
  6. ความเจ้าหญิงก็ยังคงมาอย่างต่อเนื่องๆ โดยเฉพาะลุคนี้ กับชุดแต่งงานเกาะอกสีขาว ปักเลื่อมเล่นแสงที่ช่วงบนของชุด และต้นแขน ลุคนี้ดีเทลเด่นคือลูกเล่นที่ช่วงแขนพองที่ด้านบนส่วนปลายแขนเข้ารูป ผลงานจากแบรนด์ FINALE WEDDING
  7. ลุดสุดท้าย ยังคงเรียบหรู ดูสวยสง่าเช่นเคย "แพนเค้ก" สวมชุดแต่งงานผ้าไหมสีขาว ด้านหลังคว้านลึก มีลูกเล่นเพิ่มความน่ารักด้วยโบว์ใหญ่ ชายกระโปรงยาวลากพื้น จากแบรนด์ Tutti and me

 

ชุดแต่งงานจุ๋ย วรัทยาชุดแต่งงานจุ๋ย วรัทยา

  • ชุดแต่งงานจุ๋ย วรัทยา

เข้าประตูวิวาห์เป็นฝั่งเป็นฝาคนล่าสุดของวงการบันเทิงบ้านเราแล้ว สำหรับสาวจุ๋ย วรัทยา ที่ควงคู่กับหนุ่มพุฒ พุฒิชัย เข้าพิธีแต่งงานกันอย่างเรียบง่าย โดยชุดแต่งงานของสาวจุ๋ยก็มีความสวยงามตามแบบไทยนิยม และสากลประยุกต์ มีด้วยกันถึง 3 ชุด ไม่ว่าจะเป็น

  1. ชุดไทยสีขาวครีม ปักมือด้วยมุกขนาดเล็กและคริสตัลชวารอฟกี้ เข้าคู่ผ้าถุงทอไหมเส้นเล็กแท้ 100%

  2. ชุดแต่งงานฉลองพิธีมงคลสมรสที่งามอย่างไทย ตัดเย็บด้วยผ้าไหมมัดหมี่ลายสร้อยดอกหมาก

  3. ชุดเดรสสั้นที่คุมโทนด้วยลายลูกไม้สีขาวจากแบรนด์ POEM เจ้าประจำของสาวจุ๋ย

(3 ชุด 3 อารมณ์ ชุดแต่งงาน "จุ๋ย วรัทยา" เรียบแต่หรูหรา)

ชุดแต่งงานชมพู่ อารยาชุดแต่งงานชมพู่ อารยา

  • ชุดแต่งงานชมพู่ อารยา

บอกเลยเธอคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับแฟชั่นนิสต้าระดับต้นของเมืองไทย ที่แม้ถึงเวลาสละโสด เธอก็มากับความตะลึง ชวนจับตามองเช่นเคย นอกจากงานฉลองแต่งงานสุดอลังการแล้ว สิ่งที่หลายสายตาจับจ้องคงหนีไม่พ้น ชุดแต่งงาน ของเธอเป็นแน่ งานนี้วันเดียว เจ้าสาวสุดสวย เปลี่ยนไปถึง 3 ชุด และมีมูลค่ารวมร่วม 10 ล้านบาท เลยค่ะ (ซูมชัดๆ 3 ชุด 10 ล้าน! ชุดแต่งงานชมพู่ อารยา สวย อลังการเวอร์)

ชุดแต่งงานแองจี้ เฮสติ้งชุดแต่งงานแองจี้ เฮสติ้ง

  • ชุดแต่งงานแองจี้ เฮสติ้ง

เธอมีฉายาที่ว่าเป็น เจ้าสาวห่มทอง ค่ะ ในงานฉลองมงคลสมรส ถูกจัดในรูปแบบในสไตล์อาหรับเวดดิ้ง สิ่งที่ต้องทำให้สาวๆ อย่างเราต้องร้อง ว้าวว! นั้นก็คือเครื่องประดับของเจ้าสาวนั้นเอง

เพราะในชุดแถลงข่าวนั้น เธอมาในชุดที่เรียบง่าย สไตล์อาหรับแต่สิ่งที่สะดุดตาสุดๆ นั้นก็คือ ทองคำ เครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหู สร้อย แหวน กำไลข้อมือ ที่เหลืองอร่ามหนักประมาณ 50 บาทเลยทีเดียวอ่ะ (สวย เลอค่า! ชุดแต่งงาน แองจี้ เฮสติ้ง เจ้าของฉายาเจ้าสาวห่มทอง)

ชุดแต่งงานลีเดีย ศรัณย์รัชต์ชุดแต่งงานลีเดีย ศรัณย์รัชต์

  • ชุดแต่งงานลีเดีย ศรัณย์รัชต์

10 ปีที่รอคอย งานแต่ง ลิเดีย แมทธิว หวานชื่นภายใต้ธีม beyond ครั้งหนึ่งในชีวิตทั้งที เจ้าสาวสุดแซ่บ ขอสวยสะกดตา จัดชุดแต่งงาน 5 แบบ สวย อลังการ เลอค่า และวาบหวิว ซู่ซ่า ไม่ซ้ำแบบใครไปเลยค่ะ
 (งานแต่ง ลิเดีย แมทธิว ซูม 5 ชุดแต่งงาน สวยไม่ซ้ำใคร)

 

ชุดแต่งงานเอมมี่ มรกตชุดแต่งงานเอมมี่ มรกต

  • ชุดแต่งงานเอมมี่ มรกต

ยิ่งใหญ่อลังการสมกับที่ตั้งตารอ "ชุดแต่งงาน เอมมี่ มรกต" บอกเลยไม่ผิดหวัง เป็นเจ้าสาวป้ายแดงที่สง่างามสวยเฉี่ยวสะกดทุกสายตา สาวเอมมี่ เธอเตรียมงานมาหลายเดือน

งานนี้เธอใส่ชุดเจ้าสาวแบรนด์ไทยสุดเก๋ Vatanika จากเพื่อนสาวคนสนิท แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ที่ตั้งใจทุ่มเทออกแบบชุดและตัดเย็บอย่างประณีต เมื่ออยู่บนเรือนร่างของ เอมมี่ แล้วสง่า! (ซูมชัดๆ ชุดแต่งงานสุดอลังการของ เอมมี่ มรกต)

ชุดแต่งงานกระแต ศุภษรชุดแต่งงานกระแต ศุภษร

  • ชุดแต่งงานกระแต ศุภษร

สวยสะกดทุกสายตาอลังการเลอค่ากับ 7 ชุดแต่งงาน เจ้าสาวสุดเซ็กซี่ กระแต ศุภักษร ได้เข้าพิธีหมั้นตามแบบประเพณีล้านนาแบบไทยๆ ที่งดงามเป็นอย่างมาก กับ หลุยส์ อาทิตย์ ไฮโซหนุ่มนักแข่งรถ ณ โรงแรม ดาราเทวี เชียงใหม่ ไปแล้ว หลังคบหาดูใจ 4 ปี (7 ชุดแต่งงานเลอค่า ใน งานแต่งกระแต ศุภษร)


ชุดแต่งงานบุ๋ม ปนัดดาชุดแต่งงานบุ๋ม ปนัดดา

  • ชุดแต่งงานบุ๋ม ปนัดดา

เข้าวิวาห์รอบสอง อย่างเรียบง่าย สไตล์ล้านนา สำหรับสาวงามจิตใจดี บุ๋ม ปนัดดา อายุ 41 ปียังแจ๋ว หลังคบหาดูใจกันมาเกือบปี กับแฟนหนุ่มหุ่นแซ่บอายุน้อยกว่า 7 ปี เอก เอกริน นิลเศรษฐี ความรักครั้งนี้อายุไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด

เพราะฝ่ายชายเข้ากับที่บ้านและ น้องอันดามัน ลูกสาวได้เป็นอย่างดี แม้ งานแต่งงาน "บุ๋ม เอก" จะจัดแบบเรียบง่ายแบบไทย แต่ เรื่อง "ชุดแต่งงาน" เป็นเรื่องที่ธรรมดาไม่ได้ เพราะ บุ๋ม เลือกมาสวย ถึง 4 ชุด ในวันเดียวด้วยกันเลยค่ะ (ซูม 4 ชุดแต่งงานไทยประยุกต์ แสนอลังการของ บุ๋ม ปนัดดา)

 

ชุดแต่งงานเจนนี่ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ชุดแต่งงานเจนนี่ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์

  • ชุดแต่งงานเจนนี่ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์

นักร้องสาวหน้าสวยหุ่นเป๊ะ เจนนี่ เจนนิเฟอร์ กับอดีตพระเอกหล่อคงที่ อั๋น ศราวุธ นวแสงอรุณ คู่รักมาราธอนที่คบกันมากว่า 19 ปี กับพิธีวิวาห์ตามประเพณีไทยและจีน กับ 5 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สวยสะกดทุกสายตา

ซึ่งทุกชุดล้วนเป็นฝีมือการออกแบบของนักออกแบบชุดแต่งงานระดับประเทศ คุณเกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ แห่งแบรนด์ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ งานคุณภาพขนาดนี้ ถ้าอยากเห็นความงดงามตามมาส่องความสวยของชุดแต่งงานกันค่ะ (5 ชุดเจ้าสาวสุดเลอค่าในงานแต่งงานเจนนี่ อั๋น)

 

ชุดแต่งงานน้ำฝน กุลณัฐชุดแต่งงานน้ำฝน กุลณัฐ

  • ชุดแต่งงานน้ำฝน กุลณัฐ

สละโสดเข้าสู่ประตูวิวาห์อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความอบอุ่น หวานชื่น และอบอวลด้วยรัก โดย "ชุดแต่งงาน" ทั้ง 4 ชุดที่ "น้ำฝน" ใส่ เป็นของ แบรนด์ "ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ" ทั้งสิ้น จะสวยแค่ไหน ดูกันเลยจ้า (ย้อนชมความงดงามของ 4 ชุดแต่งงาน น้ำฝน กุลณัฐ)

 

ชุดแต่งงานชาม ไอยวริญท์ชุดแต่งงานชาม ไอยวริญท์

  • ชุดแต่งงานชาม ไอยวริญท์

เข้าพิธีวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "ชาม ไอยวริญท์" อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2549 กับ แฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวออสเตรเลีย "เจมส์ โธมัส" หลังจากรู้จักกันตั้งแต่อายุ 11 ปี ฝ่ายชายเป็นนักกีฬาคนดังในโรงเรียน งานนี้สาวชามสวยสง่าในชุดแต่งงานสุดตระการตา ที่เลอค่างามทุกชุดเลยค่ะ (สวยทุกชุด! ซูมชุดแต่งงาน อดีตนางงาม "ชาม ไอยวริญท์")

 

ชุดแต่งงานนุ่น ศิรพันธ์ชุดแต่งงานนุ่น ศิรพันธ์

  • ชุดแต่งงานนุ่น ศิรพันธ์

"คู่รัก รักษ์โลก" อย่าง "นุ่น ศิรพันธ์" และ "ท็อป พิพัฒน์" กับธีมงานแต่งงาน "แนวรักษ์โลก Eco Wedding" ตามสไตล์ของทั้งคู่ เชื่อว่างานนี้อินดี้ไม่เหมือนใครแน่นอน

งานนี้เจ้าสาวไม่ได้มากับชุดเจ้าสาวที่อิมพอร์ตมาจากเมืองนอกราคาแพงเวอร์ เธอมาในชุดเจ้าสาวสุดอินดี้ ที่ดูดี๊ ดูดี เป็นมือสอง เพื่อเข้ากับคอนเซ็ปต์ลดการใช้วัสดุตัดเย็บชุดใหม่ บอกเลย แม้จะดูเรียบๆ แต่เริ่ดมากๆ ค่ะ (ซูมชัดๆ ชุดแต่งงาน นุ่น ศิรพันธ์ เก๋ เก่า เรียบง่าย แต่ลงตัวอ่ะ)

 ชุดแต่งงาน จ๋า อลิสาชุดแต่งงาน จ๋า อลิสา

  • ชุดแต่งงาน "จ๋า อลิสา"

เป็นอีกหนึ่งงานแต่งงานที่มีความเรียบแต่แฝงไปด้วยความหรูอลังการเริ่มต้นปี 2560 เลยทีเดียว สำหรับงานแต่งงาน "อั๋น ภูวนาท" กับ "จ๋า อลิสา" ไฮโซสาวทายาทเจ้าของทิฟฟานี่โชว์ พัทยา คู่รักมาราธอนที่คบหาดูใจกันมาถึง 9 ปีเต็ม

จนได้ฤกษ์ดี เมื่อวันที่ 14 มกราคม จัดพิธีแต่งงานในโบสถ์ตามหลักศาสนาคริสต์ที่ฝ่ายหญิงนับถือ ความอลังการของ "ชุดแต่งงาน" จากเหล่าแบรนด์ดัง รวม 3 ชุด มูลค่าหลักล้าน เลยทีเดียว (ซูมชัดๆ 3 ชุด 1 ล้าน! ความอลังการของชุดแต่งงาน "จ๋า อลิสา" เจ้าสาว "อั๋น ภูวนาท")

 

ชุดแต่งงานสีต่างๆ

ว่ากันว่าความนิยมในการใช้ชุดแต่งงานสีขาวที่แสดงถึง ความสุข บ้างก็ว่าเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยกรีก บ้างก็ว่าเจ้าหญิงและพระราชินีทรงเป็นผู้นำแฟชั่นชุดเจ้าสาวสีขาว จากนั้นหญิงสาวทั่วไปเมื่อเห็นจึงได้ยึดถือเป็นแบบอย่างเรื่อยมา ซึ่งความหมายของชุดแต่งงานก็มีดังต่อไปนี้

  • สีขาว หมายถึง การเลือกคู่ครองที่ถูกต้อง
  • สีเทา หมายถึง การเดินทางไกล
  • สีดำ หมายถึง การกลับไปเป็นสาวอีกครั้ง
  • สีแดง หมายถึง อยากจะตายให้จบๆ ไป
  • สีเขียว หมายถึง อับอาย ไม่อยากพบเจอกับผู้ใด
  • สีฟ้า หมายถึง ความซื่อสัตย์ตลอดกาล
  • สีเหลือง หมายถึง อับอายที่เจ้าบ่าวไม่ดีพอ
  • สีน้ำตาล หมายถึง การได้อยู่ในเมือง
  • สีชมพู หมายถึง ความสนุกสนานจะลดลง

 

ทำไมร้านเช่า/จำหน่ายชุดแต่งงาน ต้องอยู่ที่ลาดพร้าว

ถ้าจะพูดถึงเรื่องของชุดแต่งงานแล้ว เอาเข้าจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่แถวไหน ย่านไหนก็สามารถหาร้านเช่าชุดแต่งงาน หรือร้านสำหรับรับตัดชุดแต่งงานสวยๆ ไปเลยก็ได้ ทำไมจะต้องเดินทางมาที่ถนนเส้นลาดพร้าวที่บางคนก็คงจะโอดครวญว่าอยู่ไกลจากบ้าน หรือสถานที่จัดงานจนเกินไป แถมรถก็ยังติดมากอีกด้วย

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ได้มีการไปสอบถามมาพบว่า ถนนเส้นลาดพร้าวนั้นเป็นแหล่งที่รวบรวมร้านเช่า-ตัดชุดแต่งงานเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงชุดประเภทอื่นๆ ด้วย อาทิ ชุดแฟนซีและชุดราตรีสำหรับเอาไว้ใช้ในงานโอกาสต่างๆ แต่เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมจะต้องเป็นที่ย่าน ลาดพร้าว บริเวณที่ได้ชื่อว่ามีการจราจรที่ติดขัดที่สุดไม่แพ้กับถนนเส้นในเมืองเลย

จากคำบอกเล่าของ คุณอัฐพล จันทร์มณี ดีไซน์เนอร์ประจำร้าน Dittawat Moulage ที่ตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 43/2 เล่าให้ฟังว่า ธุรกิจให้เช่าชุดแต่งงาน - ชุดราตรี ถือกำเนิดขึ้นในย่านทองหล่อเป็นแห่งแรกโดย คุณตัน ภาสกรนที เป็นผู้ริเริ่มการทำธุรกิจห้องเสื้อ จากนั้นเมื่อพนักงานภายในร้านเริ่มมีประสบการณ์มากขึ้น ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งธุรกิจร้านเช่า ตัด-เช่า และตัด-ซื้อชุดแต่งงานและชุดราตรีในย่านลาดพร้าวนี้ก็มีมานานกว่า 30 ปีแล้ว นับว่าเป็นรุ่นที่ 3 เช่นเดียวกันกับแถวๆ ลำสาลี เหตุที่หันมาเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานกันในบริเวณนี้นั้นเนื่องด้วยต่างพากันมองเห็นว่าถนนเส้นลาดพร้าวนั้นเป็นเส้นทางสัญจรหลัก มีผู้คนพลุกหล่านหลากหลาย เป็นย่านธุรกิจที่มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา การออกงานราตรี หรือการแต่งงานก็นับว่าเป็นไลฟ์สไตล์หนึ่งในการใช้ชีวิตของผู้คน

จากการสำรวจพบว่าร้านที่ให้บริการเช่า ตัด-เช่า และตัด-ซื้อชุดแต่งงานเป็นหลักจะเริ่มต้นตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 26 ไปจนถึงโชคชัย 4 ที่จะมีร้านให้เช่าชุดสลับกันสองฝั่ง ในขณะที่บางร้านก็มีบริการเสริม อย่าง แต่งหน้า - ทำผมแบบครบวงจร โดยจากการที่มีร้านเปิดให้เช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีกันอยู่เต็มสองฝั่ง และมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ถนนเส้นลาดพร้าวได้ชื่อว่าเป็น เวดดิ้งสตรีท ที่ไม่ว่าลูกค้าคนไหนที่ต้องการชุดแต่งงาน หรือชุดราตรีก็ต้องนึกถึงลาดพร้าวเป็นที่แรก อีกทั้งถนนเส้นลาดพร้าวเป็นถนนเส้นยาว ไม่มีจุดโฟกัส ลูกค้าสามารถขับรถเพื่อชมชุดในแต่ละร้านไปถามถนนเรื่อยๆ ได้ก่อนการตัดสินใจเดินเข้าไปเช่า

นอกจากนั้น ท่ามกลางการแข่งขันทั้งด้านของการออกแบบและราคาของชุดแต่งงานที่มีอยู่สูงลิบลิ่ว ในทางกลับกันร้านเช่าชุดแต่งงานและชุดราตรีแถวลาดพร้าวจะไม่ค่อยได้แข่งขันกันสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่รู้จักกัน และช่วยกันมากกว่า หากว่าร้านไหนยังไม่มีสินค้าและบริการที่ไม่ตอบโจทย์ลูกค้ามากพอ ทางร้านก็จะแนะนำให้ไปร้านอื่นในละแวกเดียวกันแทน

4 ชุดแต่งงานต้องห้าม ที่อาจทำให้กลายเป็นเจ้าสาวรสนิยมผิด

  • ชุดแต่งงานแบบขาวโอโม่

ถึงแม้ว่าชุดแต่งงานจะต้องเป็นสีขาวเพื่อแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ผุดผ่องก็จริง แต่หารู้ไม่ว่าการใส่ชุดแต่งงานที่ใหม่จัด หรือมีสีขาวโอโม่นั้นอาจสะท้อนให้เห็นว่าชุดแต่งงานที่เราตั้งใจกันแทบตายเพื่องานหนึ่งวัน ทำไมถึงช่างดูราคาถูกแบบนี้ ! แนะนำเลยว่าให้หาชุดแต่งงานที่เป็นสีขาวโทนอื่นจะดีกว่า อย่าง ขาวครีม ขาวงาช้างก็น่าจะช่วยทำให้ชุดแต่งงานของคุณดูมีคลาสขึ้นมาพอตัว อีกทั้งยังจะช่วยขับผิวของเจ้าสาวให้ดูเด่น นวลเนียนอีกด้วย บอกเลยว่าอย่าทำร้ายตัวเองด้วยการใส่ชุดแต่งงานที่เหมือนว่าแม่มาลงครามเสื้อนักเรียนให้ มันดูไม่เข้าท่าเอาซะเลย

  • ชุดแต่งงานที่โป๊จนเกินไป

การใส่ชุดแต่งงานที่โชว์ส่วนสัด วับๆ แวมๆ หรือเห็นเนื้อหนังมังสามากไปก็ไมดี เป็นอะไรที่ถือว่าผิด ก็แหม เรียกได้ว่า เจ้าสาว ถือเป็นนางเอกของงานในวันนี้ เป็นผู้ที่ได้รับเกียรติสูงสุดที่ได้รับการสู่ขอไปเป็นภรรยา ไปเป็นแม่ของลูก ฉะนั้นชุดแต่งงานก็ควรจะดูดี มีรสนิยม มีการออกแบบที่ทันสมัยในแบบพอดี ไม่โชว์เนื้อหนังมังสา หรือหน้าอกหน้าใจมากจนเกินงาม อย่างการเลือกชุดเจ้าสาวที่มีความงดงามคลาสิคออกเป็นวินเทจเล็ๆ ที่นิยมกันในสมัยนี้ ก็มีลักษณะที่เป็นเสื้อแขนยาว ซึ่งก็ว่ากันว่าได้รับแรงบันดาลใจมากจาก ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อย่าง เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ก็ดูสวยสง่า มีรสนิยมอยู่ไม่น้อย

  • ชุดแต่งงานที่ประดับตกแต่งแบบจัดเต็ม

จริงอยู่ที่ว่าชุดแต่งงานที่มีการออกแบบมาอย่างอลังการล้านแปบอาจช่วยเสริมให้เจ้าสาวนั้นดูมีออร่าโดดเด่นที่สุดในงาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะออกแบบตัดเย็บกันแบบจัดใหญ่ไฟกะพริบที่เห็นแล้วเหมือนตู้เพชรเคลื่อนที่ได้ ในความเป็นจริง แพทเทิร์นของชุดแต่งงานหลายแบบนั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องประดับเสมอไป หากเจ้าสาวคนไหนที่เลือกชุดแต่งงานที่การปักเพชร หรือคริสตัลบนชุดอยู่แล้ว แนะนำให้เพิ่มเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ อาทิ ต่างหู หรือสร้อยอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่ามาเต็มทั้งมงกุฏ กำไล แก้ว แหวน เงิน ทอง เพราะยิ่งเราประโคมมากเข้าไปเท่าไหร่ก็จะยิ่งล้น ดูเกินคำว่างามไปแล้ว

  • ชุดแต่งงานที่เงามันวับแวบ

โดยปกติแล้ววัสดุที่นำมาตัดเย็บชุดเจ้าสาวนั้นมักจะใช้ผ้าสีขาวนวลที่มีเนื้อมันเงาเป็นส่วนประกอบบ้างอยู่แล้ว แต่แนะนำว่าให้ส่วนประกอบที่มันเงาเหล่านั้นเป็นแค่องค์ประกอบจะดีกว่า อย่าให้ถึงกับต้องนำมาตัดทั้งชุด เพราะถ้าหากเจ้าสาวหุ่นไม่เฟิร์มจริงแล้วละก็พอใส่เข้าทุกอย่างอาจจะจบและพังตรงนั้นเลยก็ได้ ยิ่งเจ้าสาวเป็นนางเอกของงานด้วยแล้วก็ยิ่งเป็นจุดสนใจ บอกเลยว่าชุดที่เงามันเนี่ยแหละจะเป็นตัวขยายจุดบอดของเราให้ขึ้นมาเห็นเด่นชัดเชียวล่ะ ฉะนั้นควรให้เลือกใส่ชุดแต่งงานที่เรียบแต่หรูจะดีกว่า อย่างน้อยก็ทำให้สาวๆ มั่นใจเมื่อสวมใส่ได้มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก: HappyWedding

ชุดแต่งงาน ของดาราแต่ละคน สวย เลอค่า ดูสง่าทุกชุดเลยจริงๆ ค่ะ แล้วสาวๆ Sanook! Women ละคะ ชอบชุดแต่งงานแบบไหน ของใครเป็นพิเศษบ้าง ^^

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ ของ ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook