10 Investment Pieces แฟชั่นที่คุ้มค่าแก่การควักกระเป๋าเงินซื้อ

10 Investment Pieces แฟชั่นที่คุ้มค่าแก่การควักกระเป๋าเงินซื้อ

10 Investment Pieces แฟชั่นที่คุ้มค่าแก่การควักกระเป๋าเงินซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 Fashion Pieces Worth Investing

Cartier – Juste Un Clou Bracelet
งานออกแบบสุดโมเดิร์นชิ้นนี้มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ยุค 70 เมื่อสมัยที่คนในนิวยอร์กกำลังคลั่งไคล้ความคิดสร้างสรรค์ โดย Juste Un Clou คือการถ่ายทอดความคิดกบฏต่อกฎธรรมชาติ และการสะท้อนความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งคำว่า Un Clou ในภาษาไทยก็คือตะปูนั่นเอง

เหตุผลที่ควรซื้อ : คอลเล็กชั่น Just Un Clou คือดีไซน์ที่มีทั้งความโมเดิร์นและน่ารักในเวลาเดียวกัน สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส เป็นชิ้นแฟชั่นที่อยู่เหนือกาลเวลา สามารถสวมใส่ได้อีกนาน

Christian Louboutin Heels
'ผู้ชายก็เหมือนกระทิง เห็นสีแดงไม่ได้ ต้องวิ่งเข้าใส่' รองเท้าพื้นแดงที่ผู้หญิงค่อนโลกบ้าคลั่งนี้มีที่มาที่ไปจากจุดเล็กๆ แต่ดันสำคัญมากในชีวิตของลูบูแตง ในขณะที่เขาเพียรหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับงานออกแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำรองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงาน Flowers ของ Andy Warhol แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร งานออกแบบก็โดนอิทธิพลของวอร์ฮอลบดบังอยู่ดี

โชคดีที่อยู่ๆ ก็เหมือนสวรรค์มาโปรด เขาหันไปเห็นเด็กน้อยนั่งทาเล็บ ทันใดนั้น ความคิดเรื่อง ‘Cherry Red Soles’ ก็ผุดขึ้นมาในหัวราวกับมีพรายกระซิบ จากนั้นมารองเท้า Louboutin พื้นแดงก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของ Louboutin และตัวบ่งบอกถึงผู้สวมใส่ว่าเธอคนนั้นเป็นผู้หญิงมั่นใจ เปรี้ยว และเก๋

เหตุผลที่ควรซื้อ: รองเท้าพื้นแดงที่ว่านี้เป็นเสมือนรองเท้าแก้วของซินเดอเรลล่า เพราะขาของคุณจะยาวเรียว และเพรียวขึ้นทีนทีราวกับมีเวทมนตร์

Fendi Peekaboo Bag
ในที่สุดก็ถึงคิวกระเป๋าในฝันของผู้หญิงหลายคน รู้หรือไม่ว่ากระเป๋าคลาสสิคขึ้นหิ้งใบนี้เพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่ปีเท่านั้น โดยทีมดีไซเนอร์นำออกมาแนะนำให้โลกแฟชั่นได้รู้จักครั้งแรกในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2009 ที่ผ่านมานี่เอง และชื่อ Peekaboo ที่มาจากเกมซ่อนแอบเมื่อสมัยเด็กๆ ก็เหมาะกับงานดีไซน์เสียทุกกระเบียดนิ้ว เพราะนอกจากฝากระเป๋าจะเปิดปิดง่าย สะดวกต่อการใช้งานแล้ว กระเป๋ายังมีตัวล็อกแบบบิดป้องกันของหายด้วย

ที่สำคัญ กระเป๋าถูกออกแบบมาให้ถือได้ 2 แบบ ได้แก่ แบบถือและแบบสะพาย และยังมีวัสดุ ไซส์ และสไตล์ให้เลือกหลากหลายตามใจชอบ และคงไม่ต้องพูดถึงหนังเพราะไหนๆ ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งหนังอย่าง Fendi

เหตุผลที่ควรซื้อ: Fendi มีชื่อเสียงทางด้านหนัง หนังในแบบฉบับของ Fendi นั้นมีความทนทาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะ ส่วนด้านดีไซน์ก็คลาสสิค ใช้ได้ตลอดกาล คุ้มค่าต่อการลงทุน

Chanel Tweed Jacket
พนันเลยว่าไม่มีชิ้นแฟชั่นชิ้นไหนมีชีวิตโลดแล่นเหนือกาลเวลาได้เทียบเท่ากับแจ็กเก็ตทวีดของ Chanel ผ้าทวีดในแบบฉบับของกาเบรียล ชาแนล ไม่ได้ถูกถอดรูปแบบมาจากเสื้อผ้าบุรุษธรรมดาๆ เพราะเธอได้แรงบันดาลใจมาจากการแต่งตัวเพื่อเล่นกีฬาของดยุคแห่งเวสมินเตอร์

เหตุผลที่ควรซื้อ: เท็กซ์เจอร์และน้ำหนักของผ้าอยู่ในระดับที่เหมาะ ซึ่งนอกจากจะให้ความสะดวกสบายกับผู้สวมใส่แล้ว ยังมีคุณภาพดี และในขณะเดียวกันก็ให้ภาพความหรูหราด้วย

Burberry Cape
แม้ว่าเคปชิ้นนี้จะเพิ่งได้รับการแนะนำให้รู้จักมาไม่ถึงปี แต่โว้กขอรับรองว่าคุณจะสามารถหยิบนำมาสวมใส่และมิกซ์แอนด์แมตช์ได้อีกหลายปี

เหตุผลที่ควรซื้อ: เคป Burberryมีบริการพิมพ์อักษร 3 ตัวพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

Ralph Lauren Boots
ไม่น่าเชื่อว่าบู๊ตขี่ม้าปะแบรนด์ Ralph Lauren จะอยู่คู่โลกแฟชั่นมานานกว่า 40 ปีแล้ว บู๊ทสไตล์อังกฤษกลายมาเป็นรองเท้าคู่ชีวิตที่ทุกบ้านในอเมริกันตะวันตกต้องมีประดับตู้ได้อย่างไร ต้นตอของการผสานวัฒนธรรมในครั้งนี้เริ่มไทม์ไลน์ที่ความพ่ายแพ้ของนโปเลียน โดยยุคแห่ง Willington ก็รับสั่งให้บรรดาทหารม้าและประชาชนสวมใส่รองเท้าบู๊ตส้นเตี้ยตามแบบฉบับของพระองค์ทันที

ต่อมาเมื่อสตรีมีเสรีภาพมากขึ้น ทุกคนก็ต่างควานหารองเท้าที่เหมาะกับกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการขี่ม้าเพื่อการเดินทาง ดังนั้นก็คงเป็นรองเท้าประเภทอื่นไปไม่ได้ นอกจากรองเท้าบู๊ตของสุภาพบุรุษ

เหตุผลที่ควรซื้อ: รองเท้าบู๊ตเป็นรองเท้ารุ่นคลาสสิค สวมใส่ง่าย และใช้งานง่าย เป็นรองเท้าที่สามารถใส่เพื่อความหรูหราและเพื่อความผจญภัยในคู่เดียว

Hermès Scarf
ปัจจุบันชื่อ Hermès กลายเป็นคำพ้องความหมายกับคำว่า ‘Luxury’ (หรูหรา) ไปแล้ว

เหตุผลที่ควรซื้อ: ช่างฝีมือใช้เวลานานถึง 18 เดือนในการทำผ้าพันคอ Hermès หนึ่งผืน ซึ่งขั้นตอนวางแผนแกะลายว่าต้องใช้สีใดตรงไหนบ้างก็ปาไปแล้ว 6 เดือน โดยจำนวนสีเฉลี่ยต่อ 1 ผืน ก็มากถึง 27 สี ส่วนการพิมพ์ลายก็ใช้การพิมพ์แบบสีต่อสี นั่นคือพิมพ์ 1 ครั้ง ต่อ 1 หนึ่ง สี เสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 750 ชั่วโมง อีกทั้งผ้ายังเป็นผ้าไหม Mulberry Moth Cocoons อีกด้วย

Chopard Watch
เมื่อนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสที่มีมาตั้งแต่ยุค Art Deco โคจรมาพบกับทายาทช่างทำนาฬิกาและนักออกแบบจิวเวอรีจากเยอรมัน จึงเกิดเป็นนาฬิกาไฮเอนด์ประดับเพชรที่คนทั่วโลกปรารถนาที่จะครอบครอง โดย Caroline Scheufele ลูกสาวเจ้าของแบรนด์เป็นผู้ริเริ่มนำโมเดลนาฬิกามาประดับเพชรเม็ดงาม

เหตุผลที่ควรซื้อ: นาฬิกาประดับเพชรของ Chopard มีรางวัลด้านการออกแบบเป็นดีกรีรับประกัน

Rag & Bone Jeans
สองคู่หูคู่ใหม่ของโลกแฟชั่นค่อนข้างมีมุมมองที่แตกต่างจากดีไซเนอร์รุ่นเดียวกัน เพราะแทนที่จะแหวกว่ายควานหาเนื้อผ้าใหม่ๆ มาสร้างความแปลกใหม่ให้กับโลก Nathan Bogle และ Marcus Wainwright กลับเดินย้อนรอยวันวานด้วยการกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของกางเกงยีนส์ เขาสองคนศึกษาถึงเนื้อแท้ของมันอย่างลึกซึ้งจนได้มาซึ่งนิยามใหม่ของกางเกงยีนส์ที่ล้วนแล้วใช้กระบวนการดั้งเดิมทั้งหมดในการออกแบบและผลิต โดยยังคงสมดุลระหว่างงานศิลปะและการค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เหตุผลที่ควรซื้อ: กางเกงทุกตัวผลิตขึ้น ณ โรงงานที่ Kentucky ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตเสื้อผ้าสไตล์ American Workwear โดยความสำคัญ 3 อันดับแรกที่ทางแบรนด์เน้นย้ำ ได้แก่ คุณภาพ, งานฝีมือ และความเที่ยวแท้ดั้งเดิม

Saint Laurent Black Jacket
คงไม่ต้องเขียนบรรยายอะไรมาก เพราะคงไม่มีใครบนโลกนี้ไม่อยากได้แจ็กเก็ตหนังสีดำคัตติ้งเนียบสุดคลาสสิคของ Saint Laurent และยิ่งได้ Hedi Slimane เป็นคนออกแบบด้วย ใครจะหักห้ามใจลง

ขอบคุณข้อมูล http://www.vogue.co.th/, https://www.facebook.com/VogueThailandOfficial/timeline

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook