กว่าจะสวย ไม่ใช่เรื่องง่าย แชร์ประสบการณ์จาก ด.ช. กลายเป็น น.ส.

กว่าจะสวย ไม่ใช่เรื่องง่าย แชร์ประสบการณ์จาก ด.ช. กลายเป็น น.ส.

กว่าจะสวย ไม่ใช่เรื่องง่าย แชร์ประสบการณ์จาก ด.ช. กลายเป็น น.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายอยากสวย ผู้หญิงอยากหล่อ ในยุคนี้ถือเป็นเรื่องปกติมากๆ ด้วยความที่สังคมยุคใหม่เปิดกว้างมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ดังเช่นเรื่องราวของ "เขา" หรือ "เธอ" คนนี้ "คุณเอ็ม" สมาชิกจาก กระทู้ฮอต Pantip.com ที่มาแชร์เรื่องราวประสบการณ์จริงบนโลกออนไลน์ เปลี่ยนแปลงตัวเองจาก "ผู้ชาย" กลายเป็น "ผู้หญิง"

มันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะต้องผ่านอะไรมากมาย ประสบการณ์ของเธอจะเป็นอย่างไร ตาม Sanook! Women มาติดตามเลยค่ะ

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย! แชร์ประสบการณ์จาก ด.ช. กลายเป็น น.ส.

แนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ เอ็ม ตอนนี้อายุ 24 ปีค่ะ เคยได้อ่านประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเพื่อนๆ หลายๆ คนก็เลยแอบมานึกถึงตัวเองว่าตัวเราเองก็เป็นอีกคนนึงที่ผลักดัน อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน.
วันนี้ก็เลยขอยืม id เพื่อนเพื่อมาแชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยตรงที่เกิดขึ้นกับตัวเอ็มเองค่ะ

เริ่มเลยละกันเนอะ จะได้ไม่เสียเวลาเพื่อนๆ >>>

ต้องบอกก่อนเลยว่า เราเคยเป็นเด็กผู้ชายตัวดำๆ เหมี่ยงๆ เกิดที่โคราช มาโตที่ปากช่อง มักจะถูกเพื่อนล้อเรื่องสีผิวมาโดยตลอด ว่าดำบ้างละ ขาเรืองแสงบ้าง (เพราะมันดำบวกกับการทาครีมหนัก) แล้วบวกกับที่ว่าสังคมตอนนั้นยังไม่ยอมรับเพศที่สามได้มากขนาดนี้ด้วย เราเลยได้รับอิทธิพลการดูถูกจากคนรอบๆ ข้างมาเยอะพอสมควร งั้นเราจะให้ดูรูปตอนเด็กๆ ไปพรางๆ พร้อมพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงตัวเองของเราไปละกันเนอะ>>>

นี่สมัยยังเด็กมากๆ คงยังดูไม่ออก 555+ >>>>

อ่ะ.... โตขึ้นมาอีกหน่อย (คงไม่ต้องบอกก็รู้เนอะว่าคนใหน) 555+ ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ตัวเอง รู้แค่ว่าชอบของสวยๆ งามๆ แค่นั้น ยังไม่มีความรู้สึกว่าชอบผู้ชาย

อ่ะต่อนะคะ>>>> เรามารู้ตัวว่าเราไม่ใช่ผู้ชายละตอน ป.6 ตอนนั้นเพื่อนทุกคนอึ้งมากเพราะตอนเข้ามาเรียนนางแอ๊บแมนจ้า 555+ หลังจากนั้นก็เริ่มมีการเปิดตัวเอง ด้วยอาการหลายๆ อย่างที่เพื่อนๆ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "อินี่ตุ๊ดละ" 555+

จนเวลาก็เดินทางมาจนถึง ม.3 ตอนนั้นรู้ละว่ายังงัยเราก็อยากเป็นผู้หญิง เลยตัดสินใจเปิดใจคุยกับทางบ้าน และโชคดีมากที่ทางบ้านเรารับได้ แต่มีกฏตายระหว่างเอ็มกับแม่คือ แม่ขอเลยว่าถ้ารักที่จะเป็นผู้หญิง ก็ต้องทำตัวให้เป็นผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นกริยาท่าทางรวมไปถึงการใช้ชีวิต มารยาท เราก็ตอบตกลงเลยทันที แต่ตอนนั้นงงมากว่าจะสวยได้ยังไง >>>

ป๊าด... ทางม้าลายชัดๆ ร้องไห้

ดูสิ มันจะสวยยังไงได้ (ตอนนั้นมีแต่คนชมว่าหล่อ คม อย่าเป็นเลยไม่รุ่งหลอก) แต่ในใจนี่คือแบบ.... ฆ่าฉันๆ ให้ตายดีกว่า 555+

ต่อคะ>>> จนจบ ม.3 จากปากช่อง ก็ได้มีโอกาศมาเรียนต่อที่อเมริกา ตอนนั้นรู้สึกอย่างเดียวเลยว่าดีใจมาก เนี่ยแหละหนทางความสวยของช้าน 555+ มาอยู่อเมริกาก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ลำบากคะ แต่ก็สนุกดีนะ คิดอย่างเดียวว่าเราจะต้องดูดีขึ้น ต้องสวยขึ้น เพราะวันที่เรากลับไปเมืองไทย ทุกคนต้องตะลึง (คิดแบบนี้จริงๆ) >>>

นี่คือปีแรกที่ได้มาเรียนอเมริกา และนางก็เป็นนักกีฬาโรงเรียนจ้า (ผมเริ่มยาวละจ้า)

ผู้ชายถามว่า เอ็มยูเป็นเกย์ป่ะ? ไอนี่ตอบเลยว่า.... โนวๆๆ แอ็มนอทเกย์นะ (แต่ก็ไม่ใช่ผู้ชายนะ) 55+

ก็ใช้ชีวิตในการเป็นนักเรียน high school จนถึงอายุ 18 ปี ตอนนั้นผมเริ่มยาวละ ก็เลยเริ่มปรึกษากับแม่อีกสเต็ปนึงว่าเราต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่เปลี่ยนใจละ คืออยากเป็นผู้หญิงแบบเต็มตัว แม่บอกคิดให้ดีก่อนดีมั้ย เป็นแบบไม่ออกได้มั้ย คือมันเป็นเรื่องใหญ่นะ กลับไปคิดให้มากๆ อีกซักนิดจะดีกว่านะ เรานี่แบบ.... แป้วเลยละตอนนั้น เศร้า

ก็เลยกลับมาคิดใหม่ คิดๆๆ คิดทบทวนอีกทีว่ามันคือสิ่งที่เรารู้สึกและอยากจะเปลี่ยนจริงๆ ใช่มั้ย คำตอบก็ออกมาเป็นแบบเดิมนั่นคือ เราอยากเป็นผู้หญิง เราอยากสวย เราไม่ได้อยากเป็นเกย์ เราอยากเป็นเหมือนแม่ แม่ทั้งสวยและเก่ง ใช้เวลาคิดศึกษาหาข้อมูลอยู่เป็นเวลา 1 ปี จนอายุ 19-20 ปี เลยคุยกับแม่ใหม่อีกรอบ โดยรอบนี้มีน้องชายมาร่วมนั่งคุยด้วย เราก็เลยบอกแม่ไปเลยว่า

แม่.... หนูคิดดีแล้วนะ และหนูก็ไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจแน่นอน ถ้าการตัดสินใจของหนูมันจะส่งผลดีหรือผลเสียยังไงหนูก็รับได้คะ แม่ก็เลยถามว่าอยากจะทำอะไร? เราก็เลยบอกแม่ว่าอยากแปลงเพศก่อน แล้วแม่ก็นิ่งๆ ไป คือเราก็รู้แหละแกคงไม่ค่อยเห็นด้วย บวกกับน้องซึ่งเป็นผู้ชาย เราก็แอบกังวลนิดนึงว่าน้องเราละ จะยังไง เพื่อนน้องจะล้อมั้ยว่ามีพี่เป็นแบบนี้ แต่น้องชายบอกว่าโอเค เพราะยังไงเราก็เปลี่ยนไม่ได้แม่แกเลยปล่อย 

แต่!!! ประเด็นตอนนั้นมันคือ เราต้องหาเงินทำเองนะ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เราเลยตั้งใจทำงานเก็บเงินด้วยตัวเราเอง จนทำได้สำเร็จ เราแปลงเพศตอนอายุ 20 ปี นั้นคืออย่างแรก >>> อย่างที่สอง เราก็ทำงานเก็บเงินทำจมูก >>> และอย่างที่สามเราก็มีโอกาศได้ทำหน้าอกตอนอายุ 22 ปี ทุกอย่างเป็นเงินของเราหมด โดยเราไม่ต้องแบมือขอเงินแม่เลยซักบาทเดียว คือมันเป็นความภุมิใจอีกอย่างนึงนะสำหรับเรา เราทำงานหาเงินเองตั้งแต่เด็ก ค่าใช้จ่ายส่วนตัวมันคือเงินของเราเองหมด แม่เลยไม่ว่าอะไร

>>> และความภูมิใจอีกอย่างเมื่อไม่นานมานี้เองทุกคน เราได้เป็นพลเมืองของคนอเมริกาอย่างเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย และทางกฏหมายที่นี่ก็เปลี่ยนคำนำหน้าจากนายเป็นนางสาวโดยที่เราจะได้รับสิทธิการเป็นผู้หญิงเท่าเทียมกับผู้หญิงคนอื่น (ดีใจมากกกกกกก) เพราะจะมีซักกี่คนที่รู้ว่ามันสำคัญในการใช้ชีวิตกับเรามากขนาดใหน

>>> หลังจากนั้นก็พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ คะ ทั้งหน้าตา รูปร่าง ผิวพรรณ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนคล้ำมาแต่เด็กก็อาจจะไม่ได้ขาวจั้วหลอกคะ

จำคำแม่ขึ้นใจเสมอว่าการที่เราเป็นแบบนี้ จะทำให้คนยอมรับได้นั้น สิ่งสำคัญเลยคือการวางตัว คนจะยอบรับไม่ยอมรับเราได้นั้น ขึ้นอยู่กับการวางตัวของเราเป็นหลัก เราต้องขอบคุณการเลี้ยงดูของทางบ้าน แม่ ป๊า ที่เข้มงวดเรื่องวินัย การพูดจา ทุกอย่างที่ทุกคนสอนมันทำให้เราโตขึ้นมาเป็นคนแบบนี้จริงๆ

>>> เล่าตั้งนาน มาดูพัฒนาการช่วงหลังๆดีกว่า ติชมได้เลยน้า เราจะได้เอาไปพัฒนาตัวเอง

นี่แหละคุณแม่ผู้เข้มงวดเรื่องการวางตัวมาก ตอนนั้นยังหน้าเบี้ยวเพราะจัดฟันคะ 555+

และนี่ก็คือในวันที่มีหน้าอกหน้าใจเจ้าคะ 55+

ขยับมาอีกนิดกับพัฒนาการคะ แต่เหล็กยังคงอยู่

ผมยาวมากช่วงนั้น

>>> และสุดท้ายก็เป็นช่วง 1-2 ปีหลังมานี้คะ

ตอนนั้นทรายสีเพลิงกำลังดัง นี่ก็ตามรอยซะหน่อย ซานฟรานซิสโก

ก็ยังคงอยู่ที่ซานฟราน

>>> และล่างนี้ ก็ปีนี้คะ 2015

>>> เนี่ยแหละทุกคนคะ แรงดูถูกจากใครหลายๆคนในวันนั้น ทำให้เราฮึดอยากที่จะสวย เราเลยอยากจะเป็นอีกหนึ่งแรงบรรดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่กำลังหมดหวัง เชื่อเราเถอะ คนเรามันพัฒนาได้ อยู่ที่ว่าคุณจะมีความพยายามมากน้อยขนาดใหน ศึกษาหาข้อมูลให้ดี

เอาคำกดดัน คำดูถูกทั้งหมดมาเป็นแรงบวก แล้วพัฒนาตัวเอง ยังไงคนเราก็ชอบมองของสวยๆ งามๆ คะ

>>>> ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ชอบไม่ชอบยังไงก็สามารถติชมมาได้ค่ะ แล้วเดี๋ยวมีอะไรจะมาอัพเดทให้ชมเรื่อยๆ นะคะ

>> หรือเข้าไปตามใน ig / facebook ได้นะค้า ig: m.paopao และ facebook: https://www.facebook.com/yoranda.kittipraphaphong

>>>> สู้ๆคะ เราเป็นกำลังใจให้

 

คนเรา แม้จะเลือกเกิดไม่ได้ว่าจะเป็นเพศอะไร แต่เราก็สามารถเป็นคนดีของสังคมได้นะคะ Sanook! Women ขอเป็นกำลังใจให้ทุกเพศ ทุกวัยผ่านเรื่องราว และอุปสรรคทุกอย่างไปได้อย่างสวยงามค่ะ

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ กว่าจะสวย ไม่ใช่เรื่องง่าย แชร์ประสบการณ์จาก ด.ช. กลายเป็น น.ส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook