จูบดี...มีประโยชน์

จูบดี...มีประโยชน์

จูบดี...มีประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนมีคู่ทั้งหลาย ใครที่ยังเขินอายกับการจูบกับคนรักของคุณ มาฟังทางนี้เสียก่อนค่ะ. .. เพราะจูบนั้น นอกจากจะเชื่อมสัมพันธ์ความรักของคุณแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพกาย สุขภาพใจอีกด้วยนะคะ

เพราะการจูบจะเกิดการหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข และฮอร์โมนอะดรีนาลิน นอกจากนี้ชีพจรยังเต้นเป็นจังหวะถึง 120 ครั้งต่อนาที อุณหภูมิในร่างกายก็สูงขึ้นตามไปด้วย และเส้นโลหิตก็ขยายตัว จึงเหมือนกับเป็นยาขนานเอก ที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคแข็งแรงและช่วยสลายความเครียด

ประโยชน์ของการจูบ ให้ความผูกพันธ์และสนิทสนมที่มากกว่า
เพราะการมีเซ็กซ์ อาจเป็นแค่ช่วงหนึ่ง โดยแฝงไปด้วยความว่างเปล่า หากเพิ่มการจูบเข้ามาจะทำให้สนิทสนม จริงใจ อ่อนหวาน ซาบซึ้งมากกว่าการมีเซ็กซ์อีก และเพิ่มความผูกพันธ์ที่มากชึ้น

ลดความเครียดให้น้อยลง
เพราะในขณะที่เราได้จูบกับคนรักนั้น เราจะลืมสิ่งต่างๆ รอบตัวไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครียด ความทุกข์ อาการโกรธ หรือหงุดหงิดกับสิ่งต่างๆ

เพิ่มความสุขให้มากขึ้น
การจูบเปรียบเสมือนการเพิ่มความหวาน ที่ปราศจากแลอรี่ซึ่งความหวานเหล่านั้นนำพามาซึ่งความสุขที่ทำให้จิตใจได้สดชื่นและเบิกบาน

เพิ่มความงามบนใบหน้า
ก็ปากนั้นเป็นอวัยวะบนใบหน้าของเรา เพราะฉะนั้นการจูบกันนานๆ และการจูบในขณะที่มีสัมพันธ์สวาทกัน นอกจากจะทำให้โลกของคุณสว่างไสวแล้ว มันยังให้ผลที่ดีในด้านความอ่อนเยาว์อีกด้วย เพราะการจูบเป็นการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าไปในตัว

ช่วยลดพลังงานในร่างกาย
การจูบนั้นสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานของเราได้ด้วย เพราะเพียงแค่กอดรัดกัน 3 นาทีช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 12 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก istockphoto.com/

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook