3 สาวพิสูจน์แล้ว เก็บภาพยามราตรีอย่างไรให้สวย ชัด เป๊ะ

3 สาวพิสูจน์แล้ว เก็บภาพยามราตรีอย่างไรให้สวย ชัด เป๊ะ

3 สาวพิสูจน์แล้ว เก็บภาพยามราตรีอย่างไรให้สวย ชัด เป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้ชีวิต Night Life ย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ กับ Samsung Galaxy S6 edge

ชีวิตคนกรุงเทพแบบที่กลางวันแดดร้อนจี๋ออกไปข้างนอกบ้านไม่ไหว จำใจต้องใช้ชีวิต Night Life เลยต้องรอพระอาทิตย์ตกดินก่อนถึงจะออกจากบ้าน

แต่การออกเที่ยวของเราจะไม่สูญเปล่า เห็นคนอื่นรีวิวกล้องมาพอสมควร แล้วนึกขึ้นมาได้ว่า เอ๊ะ! เพื่อนกลุ่มเราก็มีทั้งสาวก iPhone6 และ Samsung Galaxy S6 edge ในมือที่เพิ่งแกะกล่องออกมาใหม่ๆ ก็ ที่ซื้อมาเพราะเห็นรีวิวว่ากล้อง Samsung Galaxy S6 edge สามารถถ่ายรูปในที่มืดสวยมาก

เค้าว่า S6 edge มีรูรับแสงกว้างมาก (f 1.9) เราก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องกล้องหรอกนะ แต่เค้าบอกว่ารูรับแสงกว้างเนี่ย จะสามารถถ่ายรูปตอนกลางคืน หรือ ในที่มืดได้สวยงาม ชัดเป๊ะเวอร์งานนี้พลาดไม่ได้เลยคือต้องถ่ายรูปออกมาเทียบกันซักหน่อย..

จุดแรกแน่นอนว่าเป็น Landmark ไปซะแล้ว ไม่ว่าคนไทยหรือต่างชาติ ก็ต้องแวะถ่ายรูปตรงนี้เป็นที่ระลึก ลงที่ “สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี” จะพบกับความสวยงามของโครงเหล็กขนาดใหญ่ตรง Sky walk บริเวณสะพานเชื่อมจะมองเห็นแสงไฟสีส้มไล่ระดับลงมาตามโครงเหล็กสีขาว อีกทั้งรูปทรงยังเป็นเอกลักษณ์เหมาะแก่การเก็บภาพเป็นอย่างยิ่ง


แล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปรวมกับเพื่อนๆ เห็นใครๆก็ถ่ายกัน เราก็ต้องถ่ายบ้างสิ...

ผ่านไปด่านแรก ภาพจาก Galaxy S6 edge ที่บอกว่าถ่ายภาพกลางคืนได้ชัดกว่ารุ่นอื่นเห็นจะจริง ทีนี้เราไปลองของกันต่อ โดยไปหาร้านอาหารวิวดีๆ เพื่อรองท้องก่อนจะลุยกันต่อที่ร้าน "Crostini ที่ตึก Mercury Ville" เป็นร้านอาหารอิตาเลียน บรรยากาศดี อาหารอร่อย เดินเข้ามาในร้านเลือกที่นั่งติดกระจกด้านหลังเป็นวิวเมือง เลยหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปกันสักหน่อยแล้ว Galaxy S6 edge ก็ทำได้ดีเหมือนเดิม


เคล็ดลับการถ่ายภาพวิวกลางคืนให้สวยแบบนี้ บอกเลยง่ายๆ ว่า เปิดกล้องแล้วถ่าย..จบ สำหรับ Galaxy S6 edge เพราะตัวเซนเซอร์กล้องสามารถปรับสภาพแสงให้เองอัตโนมัติ... ถึงจะหิวมากขนาดไหนแต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องขอถ่ายรูปอาหารลง Social สักนิดค่ะ

สำหรับเมนูแนะนำ ที่ไม่ควรพลาด มาแล้วต้องสั่งให้สั่งก่อนแบบไม่ต้องคิด ก็คือ "Crostini Pizza" พิซซ่าแป้งบางกรอบขนาด 8 ชิ้น อร่อยด้วยชีสนุ่มๆ รสชาติออกหวานนิดๆ พร้อมซาลมอนชิ้นบางๆ แต่ใหญ่ไม่เบา เวลากัดกร้วมลงไป ได้ทั้งความกรอบ อร่อยกลมกล่อมไปหมดเลย แต่ที่โดนใจเราวันนี้ ต้องขอยกให้ สปาเก็ตตี้ทะเลใส่ไข่ปลาโบก้าอบในแป้งพิซซ่า เพราะนอกจากหน้าตาที่สร้างสรรค์แล้ว รสชาตินี่บอกได้เลย ว่าไม่เป็นรองใครแน่นอน


ทานอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ รองท้องไปแล้ว ก็ถึงเวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศ พวกเราเลือกเดินทางไป "Roof 409" ร้านรูฟทอป โอเพ่นแอร์ ที่มีมุมนั่งได้เก๋ๆ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มองเห็นทิวทัศน์ในมุมสูงของย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ


พวกเราสั่งค็อกเทลสตรอว์เบอร์รีสีแดงสด ตกแต่งแบบสร้างสรรค์ สร้างความเย็นด้วยน้ำแข็งก้อนเล็กๆ รายรอบตัวแก้ว ดูแปลกตา ไม่เหมือนใคร มานั่งดื่มกันเก๋ๆ รสชาติก็เปรี้ยวหวานโดนใจ ไม่แพ้หน้าตาเลยนะคะ สดชื่น สดใส พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของบรรยากาศยามค่ำคืน บนโซฟาขาว นั่งสบาย ณ จุดนี้ ถือว่าฟินมาก


สถานที่ต่อไป คืนวันศุกร์แบบนี้ ยังไม่จบลง ดังนั้นพวกเราจึงมุ่งหน้าสู่ร้าน "DEMO" แหล่งรวมวัยรุ่นหนุ่มสาว GenYที่มีความรักในเสียงเพลงกับบรรยากาศดิบๆ เท่ๆ ไม่เหมือนใคร ทำให้ค่ำคืนนี้ที่ว่าพิเศษแล้วดูพิเศษไปมากกว่าเดิม


ร้านนี้เป็นร้านแบบปิด ซึ่งในร้านค่อนข้างมืด ตอนถ่ายรูปก็ลุ้นกันอยู่ว่าจะเห็นอะไรมั้ย แต่รูปที่ออกมาถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว สีเสื้อผ้าและเครื่องดื่ม ภาพจาก Galaxy S6 edge ถ่ายออกมาได้สีสันสดใสและดูน่าทานกว่ามากจริงๆ


นอกจากจะได้ภาพที่สีสันสดใสแล้ว ก็ยังได้ภาพมุมกว้างกว่า งานนี้เลยต้องไปเก็บภาพวิวยามค่ำคืนอีกนิด เราไปเดินกินลม ชมวิว ‘สะพานพระราม 8’ กันต่อค่ะ


ไปถึงก็จะเห็นแสงไฟจากเสาสูงส่องเป็นประกาย เห็นมุมของสะพานแบบนี้แล้วก็ต้องถ่ายรูปเก็บเอาไว้ก่อน .. นี่เป็นมุมมหาชนเลยทีเดียว


เป็นคืนที่ยาวนานมากๆก่อนกล่าวคำร่ำลาเพื่อบ่งบอกการสิ้นสุดของค่ำคืนนี้ พวกเราแวะเติมพลังกันที่ร้าน "SkyHigh" ร้านข้าวต้มบรรยากาศเรียบง่าย อาหารอร่อย และที่สำคัญราคามิตรภาพมากๆ


ถ้ามาที่นี่ ไม่ควรพลาดสั่งสามเมนูเด็ดโดนใจ ที่หากไม่ได้กินแล้ว ถือว่ามาไม่ถึง SkyHigh ได้แก่ "ข้าวอบหนำเลี้ยบหมูสับ" เข้มข้นกลมกล่อม หอมขึ้นจมูก ทานกับอะไรก็อร่อย หรือ "เป็ดพะโล้" เนื้อนิ่ม ไม่คาว หอมเครื่องพะโล้แบบสุดๆ อร่อยจนหยุดไม่อยู่จริงๆ และซิกเนเจอร์สุดอร่อย อย่าง "ซุปเปอร์ขาไก่" รสเด็ด อร่อยกลมกล่อม เนื้อเปื่อยเข้าปากเคี้ยวแล้วเนื้อล่อนออกจากกระดูกง่ายสุดๆอาหารมาเสิร์ฟแล้ว ตามสไตล์สาว Gen Y ต้องถ่ายรูปก่อนลงมือรับประทาน แหม...ก็ชีวิตดี๊ดี


ขณะกำลังรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย เพื่อนร่วมทริปก็เอ่ยถามถึงผลสรุป "ใครถ่ายรูปสวยกว่ากัน"

เราเองก็มีแต่รูปมาให้ดูและตัดสินกันค่ะ ว่าสรุปแล้วภาพจากกล้องของ รุ่นไหนจะถูกใจมากกว่า ส่วนใครที่อย่างรู้เพิ่มเติมว่าเจ้ากล้องตัวนี้พิเศษยังไง ไปอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่ Samsung Galaxy S6 edge

ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ค่ะ แล้วลองเอามือถือของคุณออกไปเที่ยวกันบ้างนะคะ...

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบ : EDT GUIDE

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook