รู้จัก สาวใต้ ตาคม ปอไหม รัตติกร ผู้คว้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015

รู้จัก สาวใต้ ตาคม ปอไหม รัตติกร ผู้คว้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015

รู้จัก สาวใต้ ตาคม ปอไหม รัตติกร ผู้คว้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใต้ ตาคม "ปอไหม รัตติกร ขุนโสม" ครองมงกุฎ "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015" ซิวรางวัลมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท

จบไปแบบเผ็ดร้อนและครองใจคอนางงามสุดๆ สำหรับเวทีการประกวดนางงาม มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015 (Miss Grand Thailand 2015) เวทีค้นหาหญิงไทย ผู้มีคุณสมบัติครบ ทั้งความสวย ความรู้ ความสามารถ และเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ปีนี้สาวใต้ ตาคม "ปอไหม รัตติกร ขุนโสม" คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015 ไปครองแบบไม่พลิกโผ ซิวรางวัลมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท

สำหรับบรรยากาศการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ จัดขึ้น ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ปีนี้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ยังคงคอนเซ็ปต์เปลี่ยนใหม่ ไม่ซ้ำใครเช่นเคย จัดเต็มภายใต้คอนเซ็ปต์ ซัมเมอร์ (SUMMER) ธีม แดนซ์ แอพพิโสด (DANCE EPISODE) ให้ 50 สาวงาม ผู้เข้าประกวดได้โชว์สีสันความน่ารัก สดใส คลายร้อนด้วยการแดนซ์สนุกสนาน บนเวทีที่เนรมิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งแสง สี เสียง อลังการ ให้ผู้เข้าประกวดโชว์ลีลาแดนซ์พลิ้วไหว พร้อมแนะนำตัวทีละคน เพื่อให้คณะกรรมการและ ผู้ชมทางบ้านได้ชมผ่านทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ถ่ายทอดเวลา 22.30 น.

นางเอก แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ควงคู่ แมทธิว ดีน รับหน้าที่พิธีกร กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ พร้อมแนะนำคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกวงการ ซึ่งปีนี้ได้รับเกียรติจาก มิส อัชช่า บาห์ท (Miss Asha Bhat) มิสซูปราเนชั่นแนล 2014 พร้อมด้วย มิส อินเนส ลิกรอน สไตลิสต์ด้านแฟชั่นระดับโลก ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการด้วย ก่อนจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย จากนั้นปล่อยเวทีร้อนฉ่ากับแฟชั่นโชว์จากสาวงามทั้ง 50 คน ในชุดว่ายน้ำแบรนด์ กีลาโรช โดยมี 3 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง ,เฟิร์ส ภัทราพร หวัง และ พลอย วรางคนาง วุฒฑยากร ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำ แถมแดนซ์เป๊ะ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนนางงามได้กระหึ่ม จากนั้นประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และประกวดในชุดราตรียาว

แต่ก่อนที่พิธีกรจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้กล่าวเชิญ ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 และ มิสซูปราเนชั่นแนล 2014 ขึ้นอำลาตำแหน่ง พร้อมด้วย เฟิร์ส ภัทราพร หวัง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2014 และ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 พลอย วรางคนาง วุฒฑยากร มิสทัวริซึ่ม ไทยแลนด์ 2014 และรองชนะเลิศอันดับ 1 มิส ทัวริซึ่ม ควีน ออฟ เดอะ เยียร์ 2014 ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่สามารถสร้างชื่อเสียงในระดับประเทศได้

จากนั้นลุ้นระทึกกับการประกาศผลผู้เข้ารอบ5คนสุดท้ายได้แก่หมายเลข 8 หมาย 14 หมายเลข 15 หมายเลข 44 และ หมายเลข 50 เพื่อตอบคำถามจากคณะกรรมการ โดยคำถาม ถามว่า “ปีนี้เป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยว วิถีไทย คุณคิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ ของความเป็นไทย?



หมายเลข 44 ตอบว่า สำหรับปอไหม เอกลักษณ์ของความเป็นไทยอยู่ในคนไทยทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้ม ความเป็นกันเอง และการแสดงออก คือเอกลักษณ์ความเป็นไทยทั้งนั้นค่ะ
หมายเลข 15 ตอบว่า คิดว่าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายด้วยชุดไทยค่ะ เวลาออกไปนอกบ้าน ทุกคนก็จะทราบว่านี่คือเอกลักษณ์ของความเป็นไทย
หมายเลข 8 ตอบว่า การไหว้ค่ะ เพราะการไหว้เป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นไทย
หมายเลข 14 ตอบว่า ความจริงใจ เพราะไม่ว่าไปเที่ยวที่ไหน จะได้รับความจริงใจจากคนไทย สุดท้ายอยากให้คนไทยทุกคนรักกัน
หมายเลข 50 ตอบว่า คิดว่าทุกอย่างที่เพื่อนๆตอบมาถูกต้องทั้งหมด แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องรักและสามัคคีกัน ซึ่งแสดงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

แล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญที่สุด พิธีกรประกาศรางวัลพิเศษ โดยเริ่มต้นจาก รางวัลขวัญใจชุมพร ได้แก่หมายเลข 50 น.ส.ธาราทิพย์ สุขดรุณพัฒน์
รางวัล ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข 44 น.ส.รัตติกร ขุนโสม
รางวัล Best in Swim suit ได้แก่หมายเลข 50 น.ส.ธาราทิพย์ สุขดรุณพัฒน์
รางวัล Best Evening Gown ได้แก่หมายเลข 8 น.ส.ชลธิชา อิ่มจรรยา
รางวัล Miss Popular Vote ได้แก่หมายเลข 23 น.ส.บุปผา นิลสวัสดิ์
และหนึ่งตำแหน่งพิเศษซึ่งมีความหมายและมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเจ้าของตำแหน่ง นั่นคือ Miss Grand Rising Star ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ถึง 3 ปี ปีนื้ รางวัล Miss Grand Rising Star มีถึง 2 คนด้วยกัน ได้แก่ หมายเลข 12 น.ส.นรีดาว อิศรภักดี และหมายเลข 39 น.ส.ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์


และแล้วก็มาถึงนาทีที่ทุกคนรอคอย กับ 5 ตำแหน่งอันทรงเกียรติ พิธีกรประกาศรางวัลดังนี้

รอง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015 ได้แก่ หมายเลข 15 น.ส. ศกลวรรณ แซ่เตียว หรือ น้องลีนา สาวน้อยวัย 17 ปี
Miss Tourism International Thailand 2015 (มิสทัวริซึ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015) ได้แก่หมายเลข 8 น.ส. ชลธิชา อิ่มจรรยา หรือ ชลลี
Miss Intercontinental Thailand 2015 (มิส อินเตอร์คอนติเนนตอล ไทยแลนด์ 2015) ได้แก่ หมายเลข 14 น.ส.บุญญาณี สังข์ภิรมย์ หรือ โบว์

เหลือผู้เข้าประกวด 2 คนสุดท้าย ยืนจับมือลุ้นระลึก ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับ เพราะทั้งคู่เป็นตัวเก็งมาตลอด โดยพิธีกรประกาศตำแหน่งสูงสุดในค่ำคืนนี้ Miss Grand Thailand 2015 (มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015)
ได้แก่ หมายเลข 44 น.ส.รัตติกร ขุนโสม หรือ น้องปอไหม สาวใต้ ตาคม อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา วัย 22 ปี

และตำแหน่ง Miss Supranational Thailand 2015 (มิสซูปราเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015) ตกเป็นของ หมายเลข 50 น.ส.ธาราทิพย์ สุขดรุณพัฒน์ หรือ ใบเตย

โดย ปอไหม เผยว่า “ ดีใจมาก คิดไม่ถึงว่าจะได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015 ปอไหมเพิ่งประกวดนางงามเป็นปีแรก และตั้งใจมาเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ โดยเฉพาะ เพราะชอบคอนเซ็ปต์ที่เป็นนางงามกึ่งนางแบบ ซึ่งปอไหมใช้เวลาในการฝึกฝนทักษะการเดิน การโพสต์ ใส่จริตต่างๆลงไป ฝึกนานเหมือนกัน ต้องขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุนปอไหม และขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านด้วยค่ะ”

สำหรับผู้คว้าตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2015 ได้รับ มงกุฎเพชร มูลค่า 1,200,000 บาท เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท บ้านทาวน์โฮม 1 หลัง รถยนต์ 1 คัน และ รางวัลอื่นๆอีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 6,000,000 ล้านบาท รวมถึงโอกาสที่ Miss Grand Thailand 2015 และรองทั้ง 4 จะได้รับอีกมากมาย รวมถึงการประกวดสาวงามในระดับเวทีโลก และโอกาสโลดแล่นอยู่ในแวดวงบันเทิงไทย

ประวัติ ปอไหม รัตติกร

รัตติกร ขุนโสม (ชื่อเล่น: ปอไหม) เป็นคนอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนเดินทางมาอยู่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 เป็นต้นมา
ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 สาขาฟิสิกส์อุตสาหกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2015 และรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัลคือ ขวัญใจช่างภาพ
โดยปอไหมจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2015 ณ ประเทศไทย

ติดตามข่าวสารการประกวดได้ทาง https://www.facebook.com/officialmissgrandthailand , IG: officialmissgrandthailand และ https://www.youtube.com/MissGrandThailand

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ รู้จัก สาวใต้ ตาคม ปอไหม รัตติกร ผู้คว้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook