เคล็ดลับคืนผิวขาวออร่าให้โดดเด่น หลังซ่าส์ท้าแดดวันสงกรานต์

เคล็ดลับคืนผิวขาวออร่าให้โดดเด่น หลังซ่าส์ท้าแดดวันสงกรานต์

เคล็ดลับคืนผิวขาวออร่าให้โดดเด่น หลังซ่าส์ท้าแดดวันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับคืนผิวขาวออร่าให้โดดเด่น หลังซ่าส์ท้าแดดวันสงกรานต์

แน่นอนว่าหลังจากสาวๆ สนุกสนานกันจนลืมอากาศร้อน กับการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปัญหาที่ต้องกลับมากลุ้มใจกันหลังสงกรานต์ก็คือ ผิวไหม้ ดำคล้ำ จากการโดนแดดจัดแผดเผาเกือบทั้งวัน สาวๆ ไม่ต้องเครียดกับปัญหาเรื่องนี้กันอีกแล้วล่ะค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับจากธรรมชาติที่จะช่วยดูแลผิวพรรณหลังโดนแดดมาแนะนำกัน รับรองว่าผิวขาวออร่าจะกลับมาไม่นานเกินรออย่างแน่นอนค่ะ

คืนผิวใสด้วยมาสก์มะละกอสูตรธรรมชาติ

หลังโดนแดดจัดๆ สาวๆ ลองนำมะละกอสุกครึ่งผลมาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา จากนั้นค่อยๆ นำส่วนผสมที่ได้มาลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ซัก 15 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ต่อด้วยน้ำเย็นอีกรอบเป็นการปิดรูขุมขน จากนั้นเช็ดผิวให้แห้ง มีขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้แหล่ะค่ะ โดยเจ้าเอนไซม์ในมะละกอจะช่วยลดรอยดำคล้ำจากแสงแดดแผดเผาและยังจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

ขัดผิวสวยด้วยมาสก์ข้าวโอ๊ตผสมน้ำผึ้ง

หลังปรับสภาพผิวด้วยมาสก์มะละกอกันไปแล้ว สาวๆ ก็ควรขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกด้วยมาสก์ข้าวโอ๊ตสูตรธรรมชาติ ง่ายๆ เพียงผสมข้าวโอ๊ตกับน้ำเล็กน้อยให้ส่วนผสมข้นซักหน่อย ในอีกชามผสมให้ผสมน้ำผึ้ง กับ ที ทรี ออยล์ อย่างละ 1 ช้อนชาให้เข้ากันดี กรณีที่ไม่มี ที ทรี ออยล์ สามารถใช้น้ำมันมะกอกแทนได้คะ จากนั้นนำไปผสมกับส่วนผสมข้าวโอ๊ตที่เตรียมไว้ และใช้ส่วนผสมครีมข้นที่ได้มาขัดผิวหน้า วิธีขัดก็ใช้นิ้วค่อยๆ นวดวนๆ ให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เช็ดใบหน้าให้แห้ง ข้าวโอ๊ตเป็นตัวทำหน้าที่ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อย่างดีทีเดียว ส่วนน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

บำรุงผิวจากภายในด้วยสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศสและคอลลาเจนเปปไทด์

แน่นอนว่าผลของการโดนแดดจัดๆ ทำให้สีผิวคล้ำขึ้น เนื่องจากร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินออกมามากเกินไป ซึ่งสาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการดื่มเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส สามารถป้องกันฝ้าและจุดด่างดำ ที่เกิดจากเม็ดสีใต้ชั้นผิวหนังทำงานผิดปกติจากการถูกแสงแดดบ่อยๆ ได้

นอกจากนี้สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศสยังมีฤทธิ์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาการสร้างเม็ดสี ชะลอให้มีการสร้างเม็ดสีในปริมาณที่น้อยลงด้วย และยังมีคุณสมบัติช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของเส้นเลือด และเส้นเลือดฝอย ควบคุมความยืดหยุ่นของเส้นเลือด ส่งเสริมการลำเลียงของออกซิเจน และสารอาหารต่างๆ ไปเลี้ยงที่ผิว ทำให้ดูสุขภาพดี มีเลือดฝาด เปล่งปลั่ง ช่วยให้ผิวขาวออร่าเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

ทั้งนี้ผลกระทบจากการได้รับแสงแดดมากเกินไป ยังไปเพิ่มอัตราการสูญเสียคอลลาเจน ทำให้ผิวแห้งกร้านขาดความยืดหยุ่น การดื่มเครื่องดื่มที่มีคอลลาเจนเปปไทด์ ก็เป็นการช่วยดูแลผิวจากภายในอีกทางหนึ่ง ซึ่งคอลลาเจนเปปไทด์ จะไปช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของอิลาสตินและคอลลาเจน ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของผิวหนัง อีกทั้งยังป้องกันผิวหนังจากความเสื่อมสภาพ และช่วยต่อต้านการเสื่อมเสียของผิวหนังจากรังสียูวีอีกด้วย

เห็นมั๊ยล่ะคะว่า เพียงแค่คุณใส่ใจดูแลผิวพรรณหลังออกไปท้าแดด ผิวของคุณก็จะยังคงเปล่งประกาย มีออร่า และดูดีขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ดี ก่อนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดชนิดกันน้ำที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพียงแค่นี้คุณก็จะสนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องผิวอีกแล้วล่ะค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.facebook.com/ScotchCollagenThailand
ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook